Chương 495: Hòa hợp (2)

782 17 0
                                    

An Cửu hít sâu một hơi: "Alô, Cảnh Hi."

Phó Thần Thương nhanh tay nhấn phím loa ngoài.

"An Cửu, không ở nhà sao?" Giọng nói của Phó Cảnh Hi nghe không hề khác thường.

"Ừ, em đang ở trung tâm thương mại." An Cửu bình ổn cảm xúc trả lời.

"Phạn Phạn nói có quà tặng cho anh, hôm nay công việc kết thúc sớm, vừa đúng rãnh rỗi nên đã đến trường học."

Nghe được Phó Cảnh Hi nói, An Cửu cắn cắn môi, cảm thấy áy náy vì đã hoài nghi anh ấy. Phó Thần Thương không nhúc nhích, tiếp tục nghe.

Phó Cảnh Hi nói tiếp: "Trường học phải chuẩn bị lễ hội, cho phép các bạn nhỏ không có tiết mục được về nhà sớm, nên anh đã đón hai đứa trẻ về nhà rồi, bây giờ đang ở trước cửa."

"Thật sự làm phiền anh rồi, chờ một chút, em lập tức về ngay." An Cửu nói tiếng cám ơn, sau đó cúp điện thoại, không nhìn Phó Thần Thương lấy một cái, không nói một lời liền xoay người rời đi.

. . . . . .

. . . . . .

Vội vã chạy về nhà, hai đứa nhóc kia đang tung tăng vui vẻ trong nhà, trong tay mỗi đứa đang cầm một đống lớn quà tặng.

"Mama xem này, quà của anh Cảnh Hi đó ~" Phạn Phạn vừa nhìn thấy An Cửu trở lại liền chạy đến như hiến vật quý.

An Cửu bất đắc dĩ nói: "Đừng quá nuông chiều chúng nó, mỗi lần đều mua nhiều như vậy, nhiều đến nỗi không biết khi nào mới có thể chơi hết."

"Bởi vì là ngày quốc tế thiếu nhi, cho nên mới mua nhiều hơn một chút, đến lúc đó có thể anh không ở trong nước, nên tặng trước vậy. Hơn nữa hai cục cưng cũng có quà đáp lễ cho anh mà!" Phó Cảnh Hi lấy mấy hòn đá cuội hình trái tim nhiều màu sắc khác nhau từ trong túi ra, khóe miệng cười dịu dàng.

Hốc mắt An Cửu đau xót, suýt chút nữa đã thốt lên câu xin lỗi.

"Vào trong ngồi đi."

Phó Cảnh Hi nhìn thấy Phó Thần Thương yên lặng đi theo An Cửu cùng trở về, vẻ mặt lạnh lùng đang đứng đằng xa: "Thôi, anh còn còn có việc bận."

Nói xong liền chào tạm biệt với hai đứa nhóc: "Phạn Phạn, Đoàn Đoàn, anh đi nhé, anh rất thích quà của các em, nhất định sẽ giữ gìn thật tốt."

Phạn Phạn chép miệng ôm lấy chân của cậu ta: "Anh Cảnh Hi đừng đi nhanh vậy được không? Đã rất lâu anh không đến chơi với chúng em rồi, chúng ta chưa bàn xong chuyện đến công viên Hải Dương chơi mà. . . . . ."

Đoàn Đoàn nhìn Phó Cảnh Hi, lại quay sang nhìn Phó Thần Thương, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy do dự. . . . . .

"Ngoan, khi nào anh rãnh nhất định sẽ tới thăm các em." Phó Cảnh Hi tràn đầy cưng chiều, ngồi xổm xuống hôn lên má cô nhóc, Phạn Phạn thút tha thút thít hôn lại anh.

"Chú hai." Phó Cảnh Hi đứng lên, lên tiếng chào Phó Thần Thương, sau đó cất bước rời đi.

--- ------ --------

Sau chuyện này, hai người chiến tranh lạnh hơn một tháng, tuy sẽ như bình thường trước mặt hai đứa bé, nhưng những lúc khác đều im lặng, thời gian Phó Thần Thương ở lại cũng ngày càng ít đi.

Vì để đưa đón hai đứa bé dễ dàng, An Cửu mua xe. Hôm nay, cô mới vừa tới bãi đậu xe, đột nhiên phía sau cây cột nhảy ra một người, không nói hai lời liền quỳ một gối xuống đất, nhào tới chân cô, cũng không biết sau lưng đang đeo thứ kỳ quái gì.

"Cậu. . . . . . Lục Châu. . . . . . Cậu đang làm gì vậy?"

Lục Châu nước mắt đầm đìa: "Tiểu đệ tới chịu đòn nhận tội, chuyện lần trước hoàn toàn là vì em không làm rõ tình huống đã phán đoán bậy bạ, gây nên hiểu lầm, làm hại chị và lão đại gây gỗ với nhau, thật sự là tội đáng chết muôn chết, van cầu chị dâu đại nhân đại lượng tha thứ cho em một lần, đừng giận dỗi lão đại nữa!"

An Cửu vội vàng khom lưng dìu cậu ta đứng lên: "Cậu mau dậy đi, chuyện không liên quan đến cậu."
Lục Châu biết chuyện lần này rất nghiêm trọng: "Không không không, tất cả đều liên quan đến em, là lỗi của một mình em, van xin chị, đừng trách lão đại được không? Chị cũng biết, bảo bối của lão đại là hai đứa bé, hứng như hứng hoa, nâng như nâng trứng, bởi vì quá quan tâm cho nên mới bị loạn, có thể trong lúc tình thế cấp bách đã nói ra lời gì đó chọc giận chị, nhưng lão đại tuyệt đối một lòng một dạ quan tâm chị và hai đứa bé, trời đất có thể chứng giám. . . . . ."

Lục Châu miệng lưỡi lưu loát, thao thao bất tuyệt nói văng cả nước miếng, hoàn toàn không có ý dừng lại, nếu như cô không tha thứ, rất có thể cậu ta sẽ đứng đó nói tới sáng mai. . . . . .

Huyệt thái dương của An Cửu đau nhức không thôi, rốt cuộc không thể nhịn được nữa, nắm lấy cổ áo, lôi cậu ta đứng lên: "Nói tiếng người!"

Lục Châu vẫn nước mắt chan nước mũi: "Lão đại không quan tâm bọn em nữa, để bọn em ra ngoài tự sanh tự diệt. . . . . ." Cậu ta và Tề Tấn là cánh tay đắc lực của Phó Thần Thương, chỉ là Tề Tấn ở ngoài sáng, cậu ta ở trong tối, một quản lý bạch đạo, một quản lý hắc đạo.

Mấy ngày nay, quả thật tinh thần của Phó Thần Thương còn đáng sợ hơn cả lúc cô vừa mất tích, không một ai dám đến gần anh, ngay cả Tề Tấn cũng không ngoại lệ, cho nên cậu ta đành phải nghe theo chủ ý cùi bắp mà Tề Tấn đề xuất ra, tự mình làm anh hùng cảm tử đi cầu xin An Cửu.

"Chị dâu, bây giờ chỉ có mình chị mới có thể giúp chúng em thôi. . . . . ." Lục Châu làm bộ tội nghiệp nhìn cô, giống như nhìn cọng cỏ cứu mạng cuối cùng.

Đầu An Cửu càng đau, bây giờ là lúc tan sở, bất cứ lúc nào cũng sẽ có người đi ngang nhìn thấy, nhìn thấy cảnh cậu ta lôi lôi kéo kéo cô như thế này thật sự không ra thể thống gì. An Cửu không thể làm gì khác hơn là ra quyết định dứt điểm: "Dù gì cậu cũng là cấp dưới của anh ấy, rất nhiều chuyện tôi không tiện nhúng tay vào, nhưng nếu nguyên nhân là do tôi gây lên, tôi sẽ suy nghĩ lại, cậu để tôi suy nghĩ một chút đã, tóm lại cậu cứ về trước đi."

"Chị dâu, chỉ cần những lời này của chị là đủ rồi! Toàn bộ huynh đệ đều trông cậy cả vào chị. . . . . ." Lúc này Lục Châu mới ôm đầy một bụng cảm kích rời đi.

An Cửu dở khóc dở cười nhìn mấy cây gậy dài sau lưng Lục Châu, đi rồi thì tốt. Bởi vì cây gậy quá dài mà bị vướn ở giữa hai cây cây cột, thật lâu mới vùng vẫy thoát ra được. . . . . .

Thật ra thì cô cũng không tức giận Phó Thần Thương lắm, nhưng ngày hôm đó hai người đã quá xúc động, đã làm tổn thương nhau, trong khoảng thời gian ngắn khó mà trở lại như bình thường được.

--- ------ -----

An Cửu bên này vừa mới đuổi Lục Châu đi, lái xe đến dưới lầu khu nhà, liền thấy xuất hiện một đối tượng khó giải quyết hơn.

Tiết Hạo đã lâu không gặp, gương mặt tiều tụy, không khác gì Phó Hoa Sênh lúc trước.

An Cửu vốn tưởng rằng sau lần ở nhà hàng, chuyện Tiết Hạo coi như xong rồi, nào biết gã ta lại xuất hiện nữa.

Gần đây cô tâm phiền ý loạn, thật sự là không rảnh ứng phó với gã ta, trực tiếp mở cửa xe dắt Phạn Phàn, Đoàn Đoàn xuống.

Quả nhiên, Tiết Hạo nhìn hai đứa bé, vẻ mặt kinh ngạc.

Thật ra thì gã đã nghe nói chuyện này, chỉ là chưa tận mắt thấy thôi.

Không ngờ, như vậy mà Tiết Hạo vẫn không chết tâm, vội vàng tiến lên một bước: "An Cửu, anh có thể nói chuyện với em không?"

Hai đứa nhóc kia, mỗi người dắt một tay của mẹ, tò mò nhìn chú trước mắt.

Ở trước mặt đứa bé, rất nhiều chuyện không tiện nói, nhưng chuyện này càng kéo càng phiền toái, xem ra nhất định phải nói rõ với gã mới được, An Cửu không thể làm gì khác hơn trả lời: "Chờ tôi đưa hai đứa bé lên lầu đã."

Tiết Hạo ngoan ngoãn gật đầu, im lặng đứng đó chờ .

-

An Cửu vừa mới lên lầu, liền nhìn thấy cửa phòng đối diện mở rộng, Phó Thần Thương đang dựa vào cửa sổ sát đất trong phòng khách hút thuốc, vẻ mặt đâm chiêu, thấy An Cửu cùng đứa bé trở về, yên lặng nhả khói.

Phạn Phạn Đoàn Đoàn biết hình như gần đây ba mẹ cãi nhau, cho nên vừa để cặp xuống liền chủ động chui vào phòng Phó Thần Thương làm bài tập, hi vọng nhờ vào đó khiến ba mẹ có cơ hội nói chuyện nhiều hơn.

"Mẹ muốn đi ra ngoài, các con ngoan ngoãn ở nhà làm bài tập nhé?" An Cửu dặn dò.

"Vâng~" Phạn Phạn không tim không phổi gật đầu đồng ý.

Đoàn Đoàn lắc đầu thở dài một cái: "Mama đi đi, nhớ về sớm nhé."

"Biết rồi, ngoan."

An Cửu đang muốn xoay người rời đi, ánh mắt lạnh lùng của Phó Thần Thương bắn về phía cô, giọng nói bén nhọn: "Mình thì chạy đi hẹn hò với đàn ông, còn để tôi trông chừng hai đứa bé giúp, cô làm mẹ như thế à?"

An Cửu cứng ngắc sống lưng, dừng chân: "Xin lỗi, đúng là tôi suy nghĩ không chu đáo."

Nói xong vào nhà dắt Phạn Phạn Đoàn Đoàn, giúp bọn trẻ thu xếp vở bài tập, sách giáo khoa vào trong túi xách: "Mẹ dẫn các con đến nhà dì Mạc chơi."

Phó Thần Thương đột nhiên biến sắc, đáy mắt như có ngọn lửa sôi trào: "Tống – An – Cửu!"

An Cửu khẽ cười tự giễu: "Phó Thần Thương, anh một mực bảo tôi tin anh, vậy còn anh? Anh có tin tưởng tôi không?"

An Cửu nói xong dẫn hai đứa bé rời đi, anh đã không muốn chăm sóc, thì cô cũng không muốn làm phiền tới, đổ thêm dầu vào lửa, bị nói như vậy, ai mà chịu nổi chứ.

"Baba. . . . . Mama. . . . ." Phạn Phạn bị kéo ra ngoài, đôi mắt rưng rưng muốn khóc, nhút nhát quay sang nhìn mẹ, lại nghiêng đầu nhìn ba, cuối cùng chu miệng ra, oa một tiếng khóc rống lên: "Baba mama không được cãi lộn. . . . . ."

"Em đừng khóc ~" Thấy Phạn Phạn khóc, mắt Đoàn Đoàn cũng đỏ ngầu muốn khóc theo.

Cuối cùng hai đứa bé liên tiếp cùng nhau khóc, trái tim An Cửu đau xót, cộng thêm phiền muộn tích tụ mấy ngày nay, cô cũng ngồi xổm xuống ôm hai đứa bé nghẹn ngào rơi lệ: "Cục cưng đừng khóc. . . . . . Là mẹ không tốt. . . . . ."

"Đáng chết. . . . . ." Nhìn vợ con khóc, trên mặt Phó Thần Thương tràn đầy hốt hoảng, vòng tới vòng lui không biết làm thế nào cho phải.

Một hồi lâu sau, cẩn thận từng li từng tí đi tới trước bọn họ, vươn tay muốn an ủi, rồi lại lo lắng thu hồi lại, như thế lặp đi lặp lại mấy lần mới chạm đến gương mặt An Cửu, lau đi nước mắt của cô: "Bà xã, anh xin lỗi, đừng khóc. . . . . ."

"Anh không nên nói những lời khốn nạn đó, là anh tức đến chập mạch rồi. . . . . ."

"Đừng khóc. . . . . ."

"Thật xin lỗi. . . . . ."

Cư nhiên khóc trước mặt hai đứa bé, An Cửu cảm thấy hơi xấu hổ, vội vàng lau nước mắt: "Em không sao."

Phạn Phạn một tay kéo mẹ, một tay nắm tay của ba, chỉ sợ bọn họ lại rời đi: "Baba . . . Mama. . ."

Đoàn Đoàn khụt khịt mũi: "Người lớn gây gổ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ."

"Xin lỗi cục cưng, là ba không tốt." Phó Thần Thương khiêm tốn nhận sai.

An Cửu cúi thấp đầu: "Mẹ cũng có lỗi."

Hai người trấn an hai đứa bé thật lâu, cuối cùng còn hôn nhau để chứng minh đã hoà hợp, hai nhóc con kia lúc này mới thật sự tin tưởng, lại vui mừng đi làm bài tập.

Phó Thần Thương nhìn cô: "Những ngày này, anh xin lỗi. . . . . . Em đi đi, anh trông hai đứa cho." Nói xong khẩn trương bổ sung thêm một câu: "Anh vì tức giận nên mới nói em như thế, chứ không phải không tin tưởng em. . . . . ."

"Em chỉ đi nói cho gã ta biết, yên tâm, anh có thể đi với em." An Cửu giải thích.

"Không, anh yên tâm." Phó Thần Thương vội vàng nói.

"Em đi đây."

"Ừ."

(Quyển 3) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now