MoTzu

1.7K 164 13
                                    

Câu chuyện bắt đầu khi Momo cảm thấy cần có một búp bê của riêng mình. Hiện tại cô là sinh viên năm hai của khoa thời trang. Trước nay Momo thường chỉ luyện tập bằng cách thiết kế và may đồ cho bạn bè. Nhưng việc đó lại phụ thuộc vào vóc dáng, sở thích của từng người, hơn nữa những bộ trang phục đấy sẽ đòi hỏi về tính ứng dụng và nhu cầu khách hàng đưa ra. Cô muốn có người mẫu của riêng mình để thỏa sức sáng tạo. Và người mẫu đó phải xinh đẹp, hoàn hảo, truyền được cảm hứng.

Vậy nên Momo đã ngồi dán mắt vào web bán hàng online gần hai tiếng đồng hồ rồi.

Cô gõ từ khóa "búp bê" rồi săm soi thật kĩ từng món một. Chúng rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Điều này khiến người mua đôi khi dễ bị lạc lối, rối loạn và hoang mang không biết nên chọn gì. Momo tạm thời đang trong trạng thái như vậy. Cô cứ di chuột, chỉ sợ bên dưới vẫn còn hàng đẹp hơn thì sao?

Búp bê Muse – 10$

"Cái gì? Nó thật sự được bán ở đây?". Momo ngạc nhiên vì đã biết khá rõ câu chuyện về con búp bê. Nó từng được nhắc đến ở một số diễn đàn. Nghe đồn Muse bị ma ám. Dù thiết kế rất sang chảnh và xinh đẹp, nhưng mọi chủ nhân sau khi mua về đều rao bán ngay lập tức. Vậy nên ai cũng tin rằng nó thật sự có vấn đề.

"Cái gì? Ma ám á?"

Momo gần như lặng đi khi nhìn vào tấm hình người bán chụp cận mặt Muse. Nó đẹp đến khó tưởng. Hiếm có một búp bê nào được chế tác gương mặt một cách chi tiết và cẩn thận như thế này. Momo cảm nhận được từng tia sáng trong đồng tử vạch vẽ một cách vô cùng cẩn thận, hay việc người ta gắn từng cọng lông mày đẹp đẽ cho nó nữa. Nói tóm lại, Muse trông thật sự hoàn hảo. Nó khiến trái tim của Momo trúng tiếng sét ái tình. Và cô đã chẳng quan tâm liệu còn búp bê nào đẹp hơn ở những trang dưới nữa không.

"Mình muốn nó! Chắc chắn mình phải mua nó ngay!"

Tâm trí cô bị bóng hình Muse choán lấy cho tới khi nó được giao đến tận nhà. Lúc bóc từng lớp bóng kiếng, đôi tay của Momo run rẩy kèm sự háo hức như một đứa trẻ. May quá, người ta đã bọc hàng rất cẩn thận. Nàng bế Muse lên và ngắm nhìn thật kĩ gương mặt hoàn hảo ấy:

"Đẹp quá đi! Em còn đẹp hơn trong ảnh ấy. Yên tâm, giờ chị sẽ chăm chỉ may đồ cho em nhé? Em có chịu không nào? Em xinh đẹp nhường này, chắc chắn mặc màu gì cũng hợp. Chúng ta thử với màu trắng trước nhé?"

Thật kì lạ, khoảnh khắc ôm hôn búp bê vào lòng, hàng loạt ý tưởng bỗng nhiên tuôn chảy ào ào trong tâm trí Momo. Chưa bao giờ cảm hứng đến với cô lại dễ dàng và dồi dào thế này. Vậy nên cô liền đặt Muse xuống giường rồi lao ngay tới bàn làm việc, lấy giấy bút phác ra những nét đầu tiên, tập trung đến mức không hề biết rằng có một sinh vật đang đứng đằng sau lưng mình.

"Vậy ra chị là chủ nhân mới của tôi sao? Đây là lần đầu tiên tôi có thể biến thành con người nhanh như vậy đấy."

Momo giật mình quay phắt lại thì nhìn thấy Muse - ở - kích – thước – con – người. Cô chết lặng đến mức rơi cả bút trên tay, nhưng cơ miệng lại đông cứng không thể nói nổi lời nào.

[TWICE] Feel SpecialWhere stories live. Discover now