MiChaeng

1.6K 161 16
                                    

Vào năm 3029, vũ trụ tái thiết lập lại hệ sinh thái. Các hành tinh, tiểu cầu, thiên thạch,... nằm rải rác xung quanh hệ ngân hà đều xuất hiện sự sống của nhiều chủng tộc khác nhau với năng lực, sức mạnh riêng biệt. Tộc có thể tạo ra vàng, tộc có thể tạo ra linh khí, tộc có thể điều khiển kim loại,... Điều đó là nguyên nhân khiến cho chiến tranh giữa các hành tinh xảy ra liên miên nhằm tranh giành tài nguyên, lãnh thổ.

"Lại là con ranh đó."

"Bé mồm thôi, đừng nhìn vào mắt nó, nghe nói chúng có khả năng thôi miên."

"Sao nó cứ lởn vởn ở chỗ này vậy."

"Cái màu xanh đó thật sự rất chướng mắt."

Nàng cúi đầu bước đi, vờ như không nghe thấy những lời xì xào bàn tán xung quanh. Nàng đã quen với những điều đó rồi. Kể từ khi hành tinh mẹ bị tộc Taum xâm chiếm, tộc Clio đều đã tan tác khắp nơi. Người bị giết, người phải làm nô lệ, người may mắn trốn thoát. Nàng, hồi ấy vẫn là một đứa trẻ, liền bị một gia đình giàu có tộc Taum mua lại để đem về làm nô lệ. Chưa một công việc tay chân nào mà đứa trẻ đó chưa phải làm qua, hơn thế còn suốt ngày bị chửi mắng, đánh đập và bỏ đói.

Tuy phải chịu cảnh đày ải như vậy nhưng càng lớn, nàng càng xinh đẹp. Mái tóc dài mềm mượt, chưa bao giờ bẩn bết hay rối bù. Làn da mịn màng. Đôi mắt long lanh với hàng mi cong vút, lấp lánh muôn ngàn vì sao. Dáng điệu khi di chuyển cũng nhẹ nhàng thanh thoát, chưa kể luôn tỏa ra một làn sáng xanh lung linh hư ảo. Tất cả mọi nét quyến rũ và sức hấp dẫn ấy chính là năng lực đặc biệt mà tộc Clio có thể sở hữu. Cũng là nguyên nhân khiến cho tộc này bị săn đuổi nhiều để rao bán làm nô lệ hay người hầu mua vui.

Thật sự gia đình giàu có này, khi bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua nàng về, dĩ nhiên không phải chỉ để làm mấy công việc chân tay đơn thuần. Năm mười ba tuổi, nàng được dẫn đến một căn hầm. Đi đến đâu, ánh xanh tỏa ra từ nàng đều thắp sáng mọi góc tăm tối. Nàng theo ông chủ, cứ đi mãi, đi mãi, ánh mắt không ngừng hoang mang nhìn ngó xung quanh. Khi phải bối rối tự hỏi rốt cuộc còn phải đi bao lâu nữa, nàng chợt nhìn thấy một cô gái khác đang nằm trơ chọi giữa một khối bán cầu lớn.

"Thần bảo hộ, chúng tôi đã chuẩn bị đứa bé này cho người. Thời gian tới, người có thể tích lũy thêm sức mạnh cho mình, xin hãy bớt đau thương."

Và khi còn chưa hiểu gì, nàng bị đẩy mạnh vào trong khối cầu. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là lớp màng chắn dường như không hề tồn tại. Hoặc chúng chỉ có tác dụng với cô gái phía trong kia.

Nhiều gia đình có thế lực thường nuôi giấu một thành viên tộc thần Adonis. Đây là một chủng tộc thiểu số sở hữu những năng lực rất quý hiếm. Họ có thể ban phát may mắn và tài lộc, hơn nữa tuổi thọ cũng kéo dài đến hàng năm ánh sáng. Vốn dĩ sức mạnh của thần tộc này rất khủng khiếp, nhưng chỉ phát huy khi tìm được người kết đôi đặc biệt. Nếu không, họ cũng khá yếu đuối và dễ bị khống chế. Điều đó khiến Adonis hay bị truy bắt để đem về làm thần bảo hộ.

Cô gái đang dựa vào một quan tài, nghe tiếng gọi, từ từ quay lưng lại. Đập ngay vào mắt nàng là một gương mặt ủ dột, khóe mắt hình như còn vương lệ, ươn ướt.

[TWICE] Feel SpecialWhere stories live. Discover now