Chương 9: Thử đồ ăn

1.4K 183 9
                                    

Chương 9

Editor: Vi Vi

Tâm trạng Tân Gia lúc này không có cách nào hình dung được, trước mắt là một dĩa đựng dị thực nghe nói có thể ăn được, nhưng đối với một đóa hoa xinh đẹp như thế, hắn có chút không nỡ xuống tay.

X001: “Chủ bá à, cái này....Đồ ăn này, thật sự ăn được?”

Nhan Yên nhìn bình luận này của người xem đầu tiên, chớp chớp mắt: “Có thể nha, khách quan có cần tiểu nữ ăn thử trước không?”

X001: “À....”

Nhan Yên cầm lên đôi đũa, động tác ưu nhã gắp lên một gắp rau, chậm rãi đưa vào trong miệng nhẹ nhàng thưởng thức, cuối cùng lộ ra một nụ cười: “Cũng coi như ngon miệng, khách quan có muốn nếm thử không?”

Tân Gia nhìn động tác của Nhan Yên, cũng không nhịn được nuốt nước miếng, sau đó học bộ dạng kia cầm lên hai cây gậy nhỏ gắp gắp đồ ăn, tiếp theo chuyện xấu hổ đã xảy ra.

Sao lại không cầm được đũa thế này?

Tân Gia vẻ mặt hoang mang, rõ ràng khi nãy chủ bá cầm hai cây gậy nhỏ này nhẹ nhàng như thế, vì cái gì tới lượt hắn lại cầm không được! Thật là vô lý!

Thử nửa ngày cũng không có kết quả, Tân Gia quyết định dùng tay.

Từ trong dĩa cầm lên một chút rau, học theo động tác của chủ bá đưa vào trong miệng, sau đó....Tân Gia không thể tin nổi trừng lớn mắt.

Phần ngọn đưa vào trong miệng có vị ngọt dịu nhẹ thấm vào cổ họng như dòng suối trong vắt, vị ngọt lan tỏa khắp miệng, có một mùi thơm lạ từ quả quanh quẩn giữa môi và răng, thật sự là vị ngon làm người ta lưu luyến không thôi.

Tân Gia không kìm lòng được, vị giác chưa từng trải nghiệm cảm giác này nhất thời có chút choáng ngợp, hắn không chút do dự tiếp tực duỗi tay bự tới đóa hoa rau dớn tinh xảo kia.

Người xem phát sóng trực tiếp nhất thời không có động tĩnh gì, Nhan Yên không khỏi cảm thấy lo lắng, nguyên liệu nấu ăn cùng gia vị hiện giờ thật sự rất hạn chế, nàng đã cố gắng làm cho hương vị và màu sắc món ăn phối hợp với nhau tạo thành món ăn ngon mắt.

“Khách quan, có thích không ạ?”

Trước mắt bây giờ chỉ có một người xem, Nhan Yên vẫn rất để ý đến đánh giá của vị khách này.

Tân Gia dùng tay quét sạch đồ ăn trên dĩa, miệng không ngừng nhai nuốt, không phút nào rãnh rỗi, nhưng nghe thấy giọng chủ bá, hắn vẫn vội vàng vươn tay gõ một đoạn chữ dài gửi đi.

X001: “Ăn rất ngon, thật sự là quá ngon! A a a! Chưa từng ăn qua thứ gì ngon đến như vậy, so với ống dinh dưỡng ngon gấp ngàn lần!!!”

“Khách quan thích là tốt, tiểu nữ lấy làm vinh hạnh.” Nhan Yên nhẹ nhàng thở ra, cười xinh đẹp nói: “Tiếp theo là món thứ hai, vẫn như cũ dùng nguyên liệu là rau dớn.”

X001: “Đều được hết! Rất nóng lòng chờ chủ bá làm món thứ hai!”

Nhan Yên khẽ gật đầu, bắt tay vào làm món rau dớn luộc thứ hai.

“Rau rừng trên núi thuộc loại bảo vật trong núi, rau dớn là đặc sản rừng núi. Rau trộn luộc sơ thanh xào, ba vị ngon khác nhau.” Nhan Yên một tay chọn ra từng ngọn rau dớn mới lớn, một bên thuận miệng hát lên một khúc trong bài hát thiếu nhi, đây là một ca khúc phổ biến trong những thôn nhỏm còn có biệt danh là ‘ăn với cơm ca’, sau khi ăn uống sẽ cực kỳ ngon miệng.

“Món thứ hai có cách làm là luộc chung với nước, bây giờ có nước muối đã nấu xong cùng với chồi non rau dớn đã lựa. Bởi vì phần rễ rau dớn sau khi luộc không ngon bằng phần ngọn, cho nên nguyên liệu nấu ăn để luộc chủ yếu là ngọn rau dớn.”

Nhan Yên đem mầm rau dớn đã chọn xong đặt lên bàn, chuẩn bị muôi vớt, sau đó cho rau dớn đặt lên muôi, đem muôi nhúng vào bên trong nước muối đang nóng hầm hập, đếm đến ba liền đem ra, mầm rau dớn lúc này sẫm lại.

Nhưng bởi vì sức nóng, mùi hương thanh đạm bắt đầu tỏa ra, hương thơm tươi mát của rau xanh, trong không gian phát sóng trực tiếp 6D tràn ngập hương vị tươi mới chọc thèm đầu lưỡi. Tân Gia không nhịn được bị kích thích tuyến nước bọt, nước miếng trong miệng không ngừng chảy ra.

Chồi non luộc trong nước hình như có chút không giống với hương vị rau trộn lúc nãy ăn thử, luộc lên hình như càng thơm hơn!

(EDIT)Tinh tế phát sóng trực tiếp: Nữ thần dùng ăn chỉ namWhere stories live. Discover now