Chương 11: học viện cảnh cáo

1.3K 187 6
                                    

Chương 11

Editor: Vi Vi

D003: “Ôi chao! Mùi gì thế này! Chủ bá này đang phát sóng trực tiếp chế tác vũ khí khứu giác sao? Ta có cảm giác bụng mình đang quặn thắt!”

A002: “...”

X001: “....”

D003: “Ồ! Đã có hai quản trị viên tới trước rồi à, rốt cuộc thì host mới đang phát sóng trực tiếp cái gì thế?”

Tân Gia cùng Odys nhìn không chớp mắt từng động tác của Nhan Yên, vị quản trị viên hỏi gì đó, bọn họ không rãnh trả lời, không gì quan trọng bằng đồ ăn cả!

Nhan Yên đem thức ăn đã xào xong đặt lên bàn, giống như lần trước đặt vào bàn cơm trong không gian phát sóng trực tiếp, lộ ra nụ cười nhạt: “Đây là món ăn trong ‘thức ăn chay ba món’ hôm nay, phương thức chế biến là thanh xào, hương vị thơm nồng, xin mời thưởng thức!”

Dứt câu, Nhan Yên ngồi vào bàn ăn bên cạnh, cánh tay trắng nõn mảnh mai cầm lên đôi đũa, ưu nhã bắt đầu ăn cơm.

Là một bậc thầy Giai Hào Sư được sư môn bồi dưỡng từ nhỏ, lễ nghi ăn uống không thể nào bắt bẻ được, thậm chí có thể nói là cảnh đẹp ý vui.

Quản trị viên thứ ba Dacko mới đến phòng phát sóng trực tiếp lập tức bị cử chỉ nho nhã của Nhan Yên hấp dẫn, hắn không khỏi tán thưởng: “Lễ nghi của chủ ba thật là ưu nhã, có vẻ là thiên kim xuất thân từ quý tộc, nhưng mà phát sóng trực tiếp ăn cái gì đó thật lạ kỳ, bây giờ ở liên minh cơ bản là chẳng có mấy ai để ý đến chuyện ‘ăn’ này cả mà....”

Ống dinh dưỡng có thể giải quyết được hết!

Dacko sử dụng bình luận giọng nói, cho nên hai người khác trong phòng phát sóng trực tiếp kia đều có thể nghe thấy được.

Nhan Yên vẫn bình tĩnh ăn cơm, cái gọi là ‘ăn không nói, ngủ không nói’, theo nàng suốt nhiều năm đã thành thói quen, nàng cũng không muốn thay đổi.

Một ngày nào đó, nàng sẽ làm cho mọi người ở đây biết được cái gì là ‘dân dĩ thực vi thiên’, không thèm để ý đến ‘ăn’? Chờ thưởng thức qua bát trân mỹ vị, nàng muốn nhìn xem có ai còn không thèm để ý!
Dân dĩ thực vi thiên:dịch nghĩa: dân lấy cái ăn làm trọng. Ý nghĩa: bách tính xem lương thực là thứ quan trọng nhất để sinh tồn. Biểu thị tính trọng yếu của lương thực đối với dân chúng.

Trước mắt cũng đã có hai vị quản trị viên phản đối lời nói của Dacko.

“Trước đó chưa gặp được chủ bá tiểu tỷ tỷ, ta cũng không cảm thấy chuyện ‘ăn’ có gì quan trọng, nhưng từ hôm nay trở đi, suy nghĩ của tôi đã trưởng thành hơn một chút!” Tân Gia nghiêm túc nói, “Tôi cảm thấy đầu lưỡi của mình đã có được một cảm giác hoàn toàn mới lạ, giác quan cũng tăng lên rõ ràng, bây giờ ống dinh dưỡng với ta mà nói không còn sức hấp dẫn gì cả!”

Odys lập tức tán thành: “Không sai không sai, trước kia đều không biết được ‘ăn’ lại có thể hạnh phúc đến như vậy, hôm nay thưởng thức được ‘thức ăn chay ba món’ do chủ bá tiểu tỷ tỷ làm thật sự mở mang tầm mắt!”

Dacko cảm thấy hoang mang.

Chẳng lẽ ở đây không phải phát sóng trực tiếp về lễ nghi sao?

Hay là phát sóng trực tiếp về đánh giá gì đó?

Dacko nhìn ba dĩa thức ăn đang ra sức rù quến mình rơi vào trầm tư.

Sau đó ma xui quỷ khiến thế nào duỗi tay về hướng thức ăn, nếu hai vị quản trị viên kia đã ăn rồi, thế thì hắn cũng....

Ăn thử một chút xem sao?

......

Một giờ phát sóng trực tiếp kết thức, Nhan Yên nhờ Tiểu Ngải đóng phát sóng trực tiếp lại.

Ba món ăn hôm nay đã tiêu hóa vào dạ dày nàng, Nhan Yên sau mấy ngày bị ống dinh dưỡng đầu độc cảm giác rốt cuộc đã thả lỏng.

Đem dĩa đồ ăn dọn dẹp lại, Tiểu Ngải bắt đầu thông báo số liệu phát sóng trực tiếp hôm nay.

“Buổi đầu phát sóng trực tiếp là giai đoạn xét duyệt, số người xem 3 người, đánh giá năm sao, tặng thưởng ba lần, tổng số tiền lời 150 tinh tệ...”

Nhan Yên đối với cái này cũng không có khái niệm gì, nhưng nhìn thấy biểu hiện của ba vị khách quan hôm nay, buổi bán nghệ này cũng coi như đã thành công, bây giờ nàng đã không còn trong tình cảnh không một xu dính túi nữa.

Lại nhờ Tiểu Ngải chỉ dạy thêm về cách dùng thiết bị đầu cuối cá nhân, Nhan Yên nhận được một thông báo khá sầu.

“Thư từ sơ đẳng học viên tinh cầu G520: bạn học Nhan Yên từ lớp F, vắng mặt một tuần, cảnh cáo!”

Nhan Yên: “....”

Đã từng là một học trò giỏi, tâm trạng Nhan Yên giây phút này rất phức tạp.

(EDIT)Tinh tế phát sóng trực tiếp: Nữ thần dùng ăn chỉ namWhere stories live. Discover now