Extra 1: Brazil, Valentine và cậu

2.8K 299 14
                                    


Shouyou thức giấc một cách đột ngột.

Đây là đêm thứ hai mươi mốt của em ở đất Brazil đầy nắng và gió này. Thời tiết rất dễ chịu, phòng ốc gọn gàng ngăn nắp thơm tho, không gian cũng cực kì thanh tĩnh. Thế mà không hiểu sao, Shouyou không thể ngủ nổi.

Trước đây, em là kiểu người dễ bắt chuyện, dễ làm thân, nhưng trong gần một tháng trời ở Rio, em vẫn chưa nói được mấy câu với cậu bạn cùng phòng của mình cả.

Shouyou vỗ vỗ hai má mình, khẽ bước xuống giường, túm đại một cái áo khoác nào đó, màu đen, và bước ra khỏi phòng. Thói quen chạy bộ buổi sáng của em chẳng thể bỏ được. Dậy sớm một chút cũng tốt, Shouyou nghĩ nghĩ.

Em chạy dọc bãi biển Rio. Chân đạp vào bờ cát mịn, tai lắng nghe tiếng thì thầm của khơi xa, làn da cảm nhận cái se se lạnh của buổi sớm. Sự dễ chịu này làm Shouyou thấy hơi không quen, làm em nhớ cái lạnh cắt da cắt thịt mỗi sáng ở Miyagi, trên con dốc thật dài mà em đạp xe qua hằng ngày để đến Karasuno.

Bước chân của Shouyou chậm dần, rồi dừng hẳn. Em ngồi xuống bãi cát trắng, hai gối khép lại với nhau, cúi đầu. Cho đến bây giờ, em mới bất chợt nhận ra, em cô đơn đến thế. Khi còn ở Nhật Bản, Shouyou có gia đình, có Natsu, có Karasuno ở bên. Về cơ bản, thứ cảm xúc gọi là đơn độc chưa từng tồn tại trong trái tim em. Thế nhưng, ở Brazil này, Shouyou mới nhận ra em chỉ có một mình.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên, mà trong gần một tháng qua, Shouyou đã nhiều lần cảm nhận được nó. Mọi chi tiết nhỏ ở đây đều có thể mang cho em đủ thứ kỉ niệm ngày xưa, ngay cả khi em cầm đại một cái áo để mặc như lúc nãy, nó cũng là cái áo khoác đồng phục Karasuno.

Shouyou nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ đàn anh, nhớ cả... Kenma.

Kể ra thì dài dòng, nhưng Kozume Kenma chính xác là kẻ chiếm phần nhiều nhất trong trái tim Shouyou ở thời điểm hiện tại.

Bằng một cách nào đó, hai kẻ tưởng chừng chẳng thể chung lối lại đến được với nhau, ở bên nhau lâu như vậy. Thì, chuyến đi Brazil này của Shouyou cũng là Kenma tài trợ chứ đâu. Nghe sao giống bao nuôi ghê ý nhỉ, Shouyou gãi má, hì hì cười.

Sau đó, em lại ngẩn ra.

Từ khi em đặt chân lên đất Brazil, Kenma đã chẳng còn liên lạc nữa. Không phải là Shouyou chưa thử gọi cho cậu, nhưng kết quả đều là tiếng tút dài, văng vẳng bên tai.

Shouyou ở đây chẳng quen biết ai, chỉ duy nhất có Kenma là chỗ dựa. Thế mà giờ cậu cũng im hơi lặng tiếng như thế làm em cảm thấy hơi tủi thân. Nhưng Shouyou cũng không phải kiểu người thích dựa dẫm, vậy nên cho đến bây giờ, cô đơn, em vẫn ổn.

Shouyou chọc chọc ngón tay lên bờ cát trắng, chậm rãi vẽ thành một chữ "K", sau đó lại vội vàng xóa đi, đứng bật dậy, chạy về.

.

Shouyou cẩn thận khép cánh cửa phòng, bước vào trong.

Cả căn phòng im lìm. Rèm cửa phất phơ trong gió, nắng sớm len lỏi khắp nơi khiến nó như ấm áp hơn hẳn. Tầm mắt Shouyou rơi xuống một tờ giấy nhỏ ở góc bàn.

[Haikyuu!!/ Allhina] Đừng đeo bám quạ nhỏ nữa!Where stories live. Discover now