Chương 4

1K 97 11
                                    

"Đinh linh linh..." Trên đường núi vang lên từng tiếng chuông, nghĩ đằng trước có thương đội, con đường lại hẹp, Nguyên Mặc liền dán vào vách núi mà đi, định chốc nữa nhường đường cho xe ngựa. Bỗng nhiên, qua một khúc ngoặt, nhìn thấy không phải chuông treo trên xe ngựa mà là đạo sĩ cầm chuông.

Đạo sĩ kia mặc đạo phục màu vàng đất, trên vẽ hình bát quái thái cực, trong tay cầm một cái chuông lớn đang lắc lắc.

"Sư phụ, trong núi này thật sự có yêu quái sao?" Đạo đồng đi bên người đạo sĩ nghiêng đầu hỏi gã.

"Đương nhiên là có," đạo sĩ vuốt chòm râu dài trên cằm, "Không nhìn thấy chuông tìm yêu vẫn luôn rung sao?" Vừa nói xong liền nhìn thấy Nguyên Mặc đang ôm theo một sọt dâu tằm. 

"Keng keng keng......" Chuông kia vừa thấy hán tử thân hình cao lớn này lập tức điên cuồng rung lên.

"Ha, yêu nghiệt!" Đạo sĩ hét lớn, lập tức lấy ra một xấp bùa, đốt lên ném về phía Nguyên Mặc.

Nguyên Mặc cũng bị dọa sợ, một tay bảo vệ sọt dâu tằm, một tay vung lên đẩy bùa kia ra: "Ngươi làm gì thế?"

"Yêu nghiệt hãy nhận lấy cái chết!" Đạo đồng kia lơ ma lơ mơ móc ra một cái hồ lô, hất máu gà bên trong hồ lô vào Nguyên Mặc, máu gà thối hoắc dây bẩn cả sọt dâu tằm.

"Các ngươi......" Nguyên Mặc tức giận, ném sọt tre xuống, giơ tay đánh đạo sĩ kia.

Đạo sĩ rút kiếm gỗ trên có vẽ phù bằng chu sa, chém thẳng về phía Nguyên Mặc. Nguyên Mặc nghiêng người tránh né, một đấm thẳng vào hốc mắt đạo sĩ, ấn gã xuống đất. Đạo sĩ lập tức quăng ra một đám bùa, bùa này mang theo pháp lực, hừng hực âm hỏa đánh về phía Nguyên Mặc.

Nguyên Mặc giơ tay, ngưng tụ pháp lực trong lòng bàn tay giữa hư không ngăn cản lá bùa tới gần. Âm hỏa này chính là do lá bùa kéo tới, nếu dính vào người rất là phiền phức. Cũng may pháp thuật đạo sĩ này rất bình thường, vốn không thể đấu lại Nguyên Mặc một con gấu tinh ngàn năm. Mạnh mẽ vung một cái, đẩy lá bùa trở về: "Đang êm đẹp sao muốn đánh nhau với ta!"

Đạo sĩ vất vả chống đỡ, cắn răng nói: "Yêu vật, ai cũng có thể giết chết, bổn đạo gia đây là vì dân trừ hại! Đồng nhi!" Nói xong, đá chuông bên chân cho đạo đồng.

Đạo đồng lập tức hiểu ý vội cầm chuông kia lên, hướng về Nguyên Mặc: "Mau buông tay, nếu không ta rung linh đang."

Nguyên Mặc không nhịn được thấy buồn cười, một con người nhỏ như vậy hắn cũng không đành lòng ra tay đánh. Đạo đồng kia thấy yêu quái không chịu ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ, liền niệm khẩu quyết, dùng sức lắc chuông thật mạnh.

"Leng keng leng keng đinh đinh đinh..." Thanh âm thanh thúy càng ngày càng gấp, dần dần, vào tai Nguyên Mặc không còn là tiếng chuông linh đinh dễ nghe mà là âm thanh trầm mạnh của chuông đồng, dồn dập chấn động bên tai.

"A...." Tiếng vang mạnh mẽ ồn ào khiến lỗ tai hắn đau nhức, nhịn không được kêu một tiếng. Nguyên Mặc lùi về sau một bước, đạo sĩ nhân cơ hội nhào về phía trước, châm lá bùa kéo âm hỏa nháy mắt vây quanh Nguyên Mặc. Đạo sĩ lăn trên đất một vòng, tiếp lấy cái chuông kia lắc mạnh.

[Đam mỹ - Hoàn] Thân Vô Thải Vũ - Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now