Chương 1: Tứ hôn

1.8K 117 10
                                    

Nguyên Thịnh năm thứ hai mươi, Tết Nguyên tiêu, ngày mười lăm tháng giêng.

Tết Nguyên tiêu được tổ chức mỗi năm một lần trên con đường chính Vân Thắng, hiếm khi có dịp được thấy nhà nhà đoàn viên, cả gia đình tụ họp cùng nhau đi dạo.

Trên đường phố sầm uất đầy đủ quầy đố đèn, biểu diễn ảo thuật, sạp bán đồ chơi bằng đường, quán bánh trôi. Tiếng vui đùa hò hét náo nhiệt từ tửu lâu không ngừng truyền ra, hết thảy đều giản dị đơn thuần, người người hân hoan. Chỉ có điều tất cả những thứ đó không hề liên quan tới khung cảnh tràn ngập máu tanh chết chóc tại cửa thành phía đông vắng lặng.

Một chiếc xe ngựa phổ thông chia năm xẻ bảy xiêu vẹo trên nền đất, hầu như không còn nhận ra hình dạng ban đầu. Người kéo xe bị trúng tên độc, ngã sõng soài, chân tay co quắp, đầu gục xuống, miệng rên rỉ.

Cách đó không xa là bốn mươi năm mươi kẻ mặc đồ đen đang gương cung, một mũi tên tuyệt tình bắn về phía nam tử mặc bộ quần áo phạm nhân ngã trên mặt đất. Lưng hắn cắm chi chít tên, khóe miệng trào máu tươi, nhưng ánh mắt vô cùng kiên cường. Hắn dùng chút sức lực cuối cùng ôm chặt một nam tử áo trắng – sắc mặt tái nhợt, mà trong lòng nam tử áo trắng kia là một đứa bé thân thể đã cứng đờ, không còn hơi thở.

Máu ói ra từ miệng nam phạm nhân đã biến thành màu đen: “Xin lỗi, La Thư Ngọc, kiếp sau em nhất định phải tránh xa ta, đừng để ta liên lụy em lần nữa.”

Nam tử mặc áo trắng bị cóng đến mức môi bầm tím, y dựa vào lòng nam phạm nhân, gió đông lạnh lẽo từ đâu ập tới cũng không thể ăn mòn thêm thân thể y nửa phần.

“Với ta, ngươi không có lỗi gì hết.” Nam tử áo trắng vươn tay bịt miệng hắn, muốn giữ không cho máu phun ra nữa, trong mắt y toàn là tuyệt vọng: “Chúng ta có thể trốn đi.”

Nam phạm nhân cảm thấy mí mắt của mình trĩu nặng, cái chết đã gần kề: “Có rất nhiều điều, muốn, nói cho em, nhưng đáng tiếc không còn thời gian nữa.” Lại một mũi tên cắm phập lên lưng hắn, mạnh mẽ xuyên vào trái tim hắn: “La Thư Ngọc, kiếp sau nhất định phải tránh xa ta…”

Nam tử áo trắng ôm lấy hắn, nức nở gọi tên hắn, nước mắt chảy thành dòng: “Lý Minh Cẩn! Ngươi đừng chết! Ngươi đừng chết mà! Ngươi chết thì ta phải làm sao bây giờ?”

Lý Minh Cẩn vươn tay xoa gò má y: “…Đừng… Khóc… Không… Cho… Khóc…”

Ngón tay chưa kịp lau khô vệt nước trên khóe mắt thì sức lực đã bị rút cạn, cả người đẫm máu, hắn ngã vào lòng La Thư Ngọc.

“Ta không khóc.” Ta không khóc.

Từ ngày La Thư Ngọc tiếp thánh chỉ tứ hôn, y liền biết vận mệnh của mình và Tam hoàng tử Lý Minh Cẩn không thể tách rời. Y cũng chẳng hiểu vì sao Tam hoàng tử lại chọn mình, cho tới nay y vẫn nghĩ không ra. Có lẽ gia tộc hy sinh y để đổi lấy tiền đồ của phụ thân và các huynh trưởng chăng? Hay là vừa vặn bát tự của y và Tam hoàng tử thích hợp? Nhưng bất kể lý do gì, y nghe xong đều sẽ cười tự giễu một phen.

[Drop] Ta là pháo hôi ác độc trong truyện xuyên thưWhere stories live. Discover now