Chương 2: Đòi đồ cưới

1.1K 102 13
                                    

Giao thánh chỉ vừa đọc xong, Văn Xương hầu và thái giám rời đi, bầu không khí nhà họ La mới khôi phục như cũ.

Lão thái thái được đỡ lên, bà vốn là một cáo mệnh*, đám nha hoàn nhanh nhẹn dâng trà cho các chủ nhân. Sau khi rõ chuyện, vẻ mặt ai cũng giãn ra, tự tìm chỗ ngồi xuống. La Nhân Thọ và lão thái thái yên vị chính giữa, kế bên ông ta là Lưu thị, rồi lần lượt tới con cháu trong nhà.

(Cáo mệnh: chỉ phụ nữ được nhà vua phong tước)

La Thư Ngọc là công tử nhưng chẳng được La Nhân Thọ yêu thích bao nhiêu, thậm chí còn lạnh nhạt xa cách, thái độ của ông ta cũng ảnh hưởng tới tình cảm lão thái thái dành cho y.

Đời trước có lẽ La Thư Ngọc quá mức quan tâm tới tình thân nên không nhận ra. La Nhân Thọ luôn tìm cớ tránh mặt y, chỉ có thời điểm cần ông ta mới bày ra dáng vẻ cha hiền, vờ vịt hỏi han vài câu. Bây giờ ngẫm lại, hẳn là lợi dụng y để moi tin tức từ phủ tam hoàng tử.

Trước đó vài năm, La Thư Ngọc còn muốn gần gũi với La Nhân Thọ, bởi dù sao đi nữa đó cũng là cha ruột, là người duy nhất trên thế giới này mà y có thể dựa dẫm. Nhưng trải qua nhiều đổi thay, La Thư Ngọc quay lại mới nhận ra chẳng qua ông ta chỉ là một kẻ ti tiện thấy lợi ích mà quên đi nghĩa tình. Ông ta không hề có tình cảm với mẫu thân, cưới bà về chỉ vì lợi ích từ gia tộc bên ngoại. Năm ấy, ông ta mới chỉ tới chức quan lục phẩm nhỏ bé, vị trí có được hôm nay phần nhiều nhờ vào ảnh hưởng của thế lực bên ngoại, thế nhưng khi gia tộc mẫu thân y xảy ra chuyện thì ông ta lại tránh như tránh tà. Mấy năm nay La gia chưa bao giờ liên hệ với Trần gia, La Nhân Thọ thực sự vì lợi ích của mình mà qua cầu rút ván vô cùng thuần thục.

Nhìn những người mà y đã từng coi là ruột thịt, từng kẻ từng kẻ cứ như bồ tát lương thiện hiền lành, kỳ thực bụng đều chứa cả bồ dao găm, La Thư Ngọc cảm thấy thật đau lòng.

La Thư Ngọc còn nhớ rõ, khi y và tam hoàng tử bị giam trong ngục, La Nhân Thọ chưa bao giờ tới thăm dù chỉ một lần. Phải dùng khối ngọc bội mẫu thân để lại nhờ người tìm phụ thân xin ông ta cứu con trai y một mạng, thế nhưng, La Nhân Thọ chỉ vứt lại đúng câu nói: Sống chết có số, giàu sang nhờ trời, số mệnh cũng có lúc kết thúc, cho nên chớ cưỡng ép điều gì.

Một lời hai nghĩa, ông ta sẽ không cứu bất kỳ ai, vì tự bảo vệ mình mới quan trọng. Nhưng có lẽ ông ta cũng không cần phải làm thế, vì biết đâu kẻ trình lên chứng cứ bịa đặt kia chính là ông ta.

La Thư Ngọc vô cùng căm ghét vị phụ thân có tiếng “ấm áp, biết kính trên nhường dưới” này. Hiện giờ y đang nâng thánh chỉ trong tay nhưng tâm trạng không hề nặng nề. Đời trước y cảm thấy đạo thánh chỉ này như tước đi cuộc sống của mình, còn đời này nó sẽ là lá bùa cứu mạng, đảm bảo tương lai cho y.

Y đã quá tin tưởng vị phụ thân mặt người dạ thú này, chưa bao giờ hoài nghi ông ta không hề yêu thương mình, đúng là có mắt như mù.

[Drop] Ta là pháo hôi ác độc trong truyện xuyên thưWhere stories live. Discover now