★ THẾ GIỚI TU CHÂN ★

45.9K 1.2K 2.8K
                                    


★ Chap 4.1 – Thế giới tu chân ★

Tu chân giả, ngộ đạo tu hành, kiếm tìm chân ngã, bỏ cái giả, giữ cái thực, là "Tu chân".

Đại lục Minh Lan linh khí dồi dào, tu chân giả và ma tu cùng tồn tại ở nơi đây, trong đó có hai thế lực Thượng Tam Tông và Ma Tông lớn mạnh, hai bên đối địch lẫn nhau đã hơn một ngàn năm qua, đến nay vẫn bất phân thắng bại.

Thượng Tam Tông chia ra làm Huyền Thiên Tông, Phá Vân Tông, Quan Lan Tông, trong đó Huyền Thiên Tông dẫn đầu, tất cả đều là nhờ khai sơn lão tổ của Huyền Thiên Tông — Huyền Thiên Chân Nhân.

Tương truyền hơn ngàn năm trước ma tu hoành hoành, tu chân giả chịu đủ mọi ức hiếp, nhưng bởi vì khoảng cách tu vi quá xa, nên vẫn phải ẩn nhẫn nhượng bộ. Sau đó giới tu chân xuất hiện một thiên tài ngàn năm có một, ấy là Lâm Huyền Thiên.

Người nọ thể chất tu luyện rất tốt, có linh căn băng biến dị vô cùng hiếm thấy, số kiếp lại càng nghịch thiên, trong lúc vô tình tìm được vật quý báu — cực phẩm tiên khí – tiêu ngọc bích, mười bảy tuổi trúc cơ, ba mươi tuổi kết đan, chưa đầy năm mươi đã kết anh, chưa tới trăm tuổi đã đột phá hậu kỳ phân thần, lên cảnh giới hợp giai.

Một tay ông sáng lập Huyền Thiên Tông, bồi dưỡng mấy trăm đệ tử ưu tú, chỉ dẫn các tu chân giả chống đỡ Ma Tông, được rất nhiều người trong giới tu chân ủng hộ. Sau đó trời giáng minh hỏa xuống, Lâm Huyền Thiên lấy tu vi thân mình ra làm mai giới, ngưng kết huyền băng chống đỡ thiên hỏa, cứu giúp mấy trăm đệ tử Huyền Thiên Tông, còn bản thân vì hao hết tu vi mà mất mạng.

Một đời thiên tài cứ như vậy mà ngã xuống, thực đáng buồn đáng tiếc, khiến người ta nghe mà phải nắm cổ tay tiếc nuối. (Nắm cổ tay là động tác lễ tiết biểu thị sự tiếc nuối của cổ nhân)

Tuy ông đã đi, nhưng đại lục Minh Lan đời đời ghi nhớ công ơn ông, thậm chí ngay cả những ma tu cũng kính nể ông tự đáy lòng. Bởi vì địa vị của Huyền Thiên Tông trong giới tu chân rất cao, nên trở thành nơi mà các tu chân giả đổ xô tới, thậm chí còn có tin đồn, núi Vọng U của Huyền Thiên Tông là nơi linh khí tập trung dồi dào, dù cho có làm đệ tử ngoại môn của Huyền Thiên Tông, cũng tốt hơn những đệ tử chính thống của các môn phái khác.

Tông môn lợi hại như vậy, đương nhiên yêu cầu thu nạp đệ tử cũng rất cao, những kẻ đầu đường xó chợ có nghĩ thôi cũng chẳng dám nghĩ, càng không nói dám lỗ mãn ngay trước cửa Huyền Thiên Tông. Nhưng mà hành vi khó lòng tưởng tượng kia, lại xảy ra thật.

Trên oánh bách nguyệt thạch có khắc ba chữ "Huyền Thiên Tông" phát ra linh quang trắng, thi thoảng lại nghe thấy tiếng chim tước tiên hạc hót đến là êm tai, hoa cỏ bốn mùa đồng thời nở rộ ở cái độ đẹp nhất, đủ cây ăn quả xum xuê trái, nơi thần thánh vốn nên trang nghiêm, phong cảnh đẹp đẽ tuyệt trần, nhưng bởi có một đứa trẻ hành khất y phục rách rưới quỳ trước cổng nên khung cảnh đã bị hủy hoại hoàn toàn.

Đứa trẻ kia đã không nghỉ không ngủ, không ăn không uống, quỳ tròn ba ngày rồi.

Một tu sĩ bận bạch y lam bào trẻ tuổi rảo bước ra sơn môn, giọng mất kiên nhẫn: "Tiểu huynh đệ này, Huyền Thiên Tông có quy tắc thu nạp đệ tử, phải tuyển chọn kỹ càng, thông qua bài thử thách của môn phái mới có thể gia nhập, dù ngươi có quỳ chết ở đây, cũng không thể chấp nhận ngươi vào."

Làm giai cong trong truyện BG - Tịch Tịch LýWhere stories live. Discover now