Chương 5: Tống tiền cũng phải nói đến duyên phận

308 1 0
                                    

edit: diepanhquan, beta: Tuyết Miêu

Trên thế giới này luôn có vài thứ mà thời gian càng lâu lại càng trở nên vững chắc, cho dù thời gian trôi qua, biển cả hóa nương dâu, đất trời hòa làm một, giọt mưa tích ở lòng bàn tay hóa thành hạt bồ đề, thì chúng cũng sẽ không thay đổi. Có chúng, bạn mới có thể xác định bạn vẫn là bạn, thế giới này vẫn chưa trở nên điên cuồng và hết thảy sinh mệnh này vẫn là một sự tồn tại chân thực.

Chẳng hạn như chuyện "dì cả" mỗi tháng đều đến và còn thói quen cứ cách một ngày lại tắm rửa của tôi.

Thân là một người phương bắc điển hình, tôi từng bị bạn cùng phòng người Quảng Đông hung hăng cười nhạo vì chuyện "không tắm rửa mỗi ngày", lúc ấy tôi chỉ cười nhạt. Bản thân tôi cho dù một tuần không tắm rửa cũng sẽ không bốc mùi, các người có thể so sánh với tôi sao, hừ.

Không nghĩ tới nay vật đổi sao dời, sau khi xuyên không, tôi lại bị hung hăng cười nhạo vì vấn đề tắm rửa, chẳng qua là lần này không phải vì không thường xuyên tắm, mà là vì tắm rất thường xuyên.

Thiết nghĩ, dù sao củi là tôi tự mình mua, nước là do chính tôi đun nóng, việc tôi tắm rửa cũng không làm ảnh hưởng đến bất cứ người nào, nếu có ai không nhẹ không nặng hỏi vài câu, tôi liền xem như bọn họ đang nói điểu ngữ.

Cuộc sống của lão tử, làm sao có thể bị chuyện nhỏ nhặt như vậy gây khó khăn được.

Tôi chỉ bị một việc gây khó khăn, chính là vẫn không giải quyết được vấn đề tắm gội.

Đêm về khuya sương càng nhiều, tôi ủy khuất mà ngồi xổm trong thùng tắm, chỉ lộ cái đầu ra bên ngoài.

Hiệt Phương viện đã đóng cửa, toàn bộ Thẩm Gia Bảo sớm đã ngủ say, tôi ở trong phòng chứa củi ngâm mình, hưởng thụ nửa giờ duy nhất trong một ngày thuộc về Lăng Đang.

Tất cả đều yên lặng, không khí giữa đêm hè mang theo hương cỏ đặc biệt xuyên qua cửa sổ bằng gỗ chậm rãi tràn ngập trong phòng, hơi nước bốc lên dày đặc khiến tôi không nhìn thấy rõ khung cảnh trước mắt, trong thoáng chốc tôi có cảm giác như đang ngâm mình trong suối nước nóng lộ thiên, thế là liền tinh nghịch lấy khăn xếp lại đặt ở trên đầu.

Không tồi, còn rất có cảm giác nha! Cho nên mới nói, điều kiện tiên quyết để duy trì tinh thần lạc quan là năng lực "tự sướng" mạnh mẽ có thể đem việc ăn mì ăn liền hóa thành "Mãn Hán toàn tịch*".

*Mãn Hán toàn tịch: còn gọi là Tiệc triều đình Hán Thanh, là một trong những đợt tiệc lớn nhất do vua Khang Hy tổ chức được ghi chép trong lịch sử Trung Hoa. Đợt tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ nhà Thanh và văn hóa người Hán. Đợt tiệc này đã được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc.

Gió đêm thổi qua, cánh cửa sổ bằng gỗ khẽ phát ra tiếng vang nhỏ, tôi không để ý lắm. Lúc này mà còn đi lại bên ngoài, nếu bị sai dịch tuần tra ban đêm bắt được sẽ bị đánh bằng roi da.

Một tràng âm thanh hít thở dồn dập vang lên, cho dù lạc quan đến mấy tôi cũng không thể tự lừa dối mình được nữa, liền vội vàng vịn vào mép thùng xoay một vòng, muốn nhìn rõ xem trong phòng chứa củi rốt cuộc còn có ai.

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now