Chương 24: Đại nhận vô phong (đao lớn không có mũi nhọn)

190 2 0
                                    

edit: hangaofbeta: Vịt còi & hanhmyu

Thị vệ hơi khom người chào, thấp giọng nói: "Lão gia đang đợi tại trung viện, mời hai vị tự đi vào trong. Làm phiền hai vị đi bộ và nói chuyện khẽ một chút, lão gia nhà ta thính lực vô cùng tốt, nếu âm thanh lớn, khó tránh khỏi cảm thấy phiền muộn." Nói xong liếc nhanh qua Tiểu Mãn, ánh mắt có chút kỳ quái.

Tôi cúi chào hắn, nhẹ giọng nói lời cảm tạ: "Làm phiền ngài rồi"

Thị vệ gật gật đầu, chìa tay hướng trung viện làm động tác mời, lại nhìn thoáng qua Tiểu Mãn, lúc sau liền im lặng đứng lùi lại ở cạnh cửa.

Tiểu Mãn bị ánh mắt hoài nghi của tôi cắt ngang, bật người vui vẻ thú nhận: "Ngày hôm qua ta đã giao thủ cùng hắn". Xem thần sắc, dường như hắn đã không chiếm được tiện nghi.

Tôi cảm thấy mang theo vũ khí sinh học quy mô lớn tùy thân thật có phong cách, bất giác eo lưng đều thẳng, có thể leo một lúc năm tầng mà không thấy mệt.

Tiểu Mãn cười nhẹ: "Này này, cái đuôi vểnh hết lên rồi kìa. Ngươi đâu thể biết nếu gây họa, ta nhất định sẽ cứu ngươi?"

Mà, cũng đúng.

Nháy mắt lại thờ ơ.

Trung viện cỏ cây cũng không tươi tốt, chúng tôi đi theo một đoạn đường đá, nhìn thấy Vạn Dật Văn toàn thân vận hắc y, khoanh tay đứng ở dưới tàng cây, đầu hơi hơi chếch, tựa hồ đang nghe thứ gì, hoặc đang nghĩ gì đó.

Lại đi thêm vài bước, Vạn Dật nghe thấy liền xoay người, hướng về chúng tôi hạ thấp người mỉm cười: "Hôm qua ta cùng tiểu hữu đánh nhau mới thành bằng hữu, lỡ tay làm tiểu hữu bị thương, trong lòng rất áy náy. Nếu không phải mấy ngày nay không thể tùy ý đi lại, vốn là ta nên tự thân đến nhà nhận tội với lão bản nương." Khi nói chuyện, vết sẹo trên mặt giống như con rết chậm rãi di chuyển.

Khuôn mặt hắn thế kia, dù tôi có nhìn qua vài lần cũng đều cảm thấy sợ hãi.

Tôi quay đầu lại trừng mắt nhìn sắc mặt hiểu được mục đích của thằng tiểu ranh, liếc mắt một cái, bình tĩnh bước nhanh đến trước mặt Vạn Dật Văn, biết rõ hắn không nhìn thấy, vẫn làm quy tắc quỳ gối cúi chào: "Hầu gia vạn phúc." Sau khi hắn được phong Huyện hầu, theo cấp bậc lễ nghĩa, tôi không thể cứ gọi hắn là tướng quân.

"Hầu gia nói quá lời. Tiểu Mãn làm việc lỗ mãng, đánh nhau trước mặt ngài, vốn là nên kéo ra ngoài đánh bằng roi cũng không quá đáng. Còn hôm qua quả thật là mệnh người quan trời, chúng ta bất đắc dĩ mới đến quấy rầy Hầu gia đang nghỉ ngơi. Nếu đứa nhỏ này có chỗ nào mạo phạm, ta xin tạ lỗi cùng ngài, mong ngài bỏ qua."

Vạn Dật nghe thấy mỉm cười lắc đầu: "Tiểu hữu anh hùng thiếu niên, đâu có gì đắc tội. Bà chủ cũng không cần giữ lễ, ta chỉ là người mù dựa vào thánh ân sống qua ngày, ngài gọi ta một tiếng Văn Thân tiên sinh là tốt rồi." Hắn như thế nhưng lại luôn gọi tôi là "Ngài".

Tôi thụ sủng nhược kinh*, cố gắng hít thở mới cười nói: "Như thế, ta cung kính không bằng tuân mệnh."

Thụ sủng nhược kinh*: được quan tâm mà cảm thấy lo sợ.

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now