Chương 22: Hận thù này kéo dài vô thời hạn

181 2 0
                                    

edit: diepanhquanbeta: Nấm Taemin

Tôi xoay người, nhìn Lâu Vân Thiên miễn cưỡng khen, xa như vậy mà vẫn nhìn thấy tôi.

Mưa phùn lất phất rơi, sắc mặt của hắn trắng bệch.

Tôi thở dài một tiếng, kiên trì mỉm cười tiếp đón: "Hôm nay trời mưa, có lẽ thợ mộc không thể làm tiếp được. Liên lụy huynh đến một chuyến tay không.".

Lâu Vân Thiên siết chặt cán dù, dường như cầm đến đốt ngón tay trắng bệch, mới nhẹ giọng nói: "Mời ta vào ngồi một chút chứ."

"Đương nhiên."

Đặt trước mặt hắn một chén trà nóng, một đĩa điểm tâm, tôi nói: "Hôm qua vừa mới suy nghĩ làm bánh điểm tâm, bên trong bỏ thêm lá trà, ngoại trừ mấy người chúng ta dùng làm bữa ăn nhẹ, huynh là người đầu tiên ăn, nếm thử xem sao."

Lâu Vân Thiên nhìn tôi.

Hắn giống như ngủ không được ngon giấc, vừa giống như bệnh nặng mới khỏi, trong mắt hiện ra tơ máu, sắc mặt nhợt nhạt như tờ giấy, mũi cùng ấn đường lại mang theo sắc đen.

Hắn không chạm vào chén trà, chỉ kinh ngạc mà nhìn tôi chằm chằm. Tôi không rõ tâm tình của hắn, như là thương cảm lại như là tức giận, dường như vừa mang theo chút không tha thứ.

Tôi không dám nhìn vào ánh mắt của hắn, buộc lòng phải rũ mi mắt xuống: "Muốn hỏi ta cái gì sao?" Chắc là muốn hỏi về Diệp Tô đi.

Ở trước mặt người mình thích nói về vấn đề rối rắm là độc thân, chung quy có vẻ quá mức mờ ám. Nếu hắn hỏi quan hệ của tôi cùng Diệp Tô, không bằng dứt khoát nói hắn là tình nhân của tôi.

Nhưng mà Lâu Vân Thiên không hỏi tôi cái này. Hắn như khúc gỗ ngồi ngơ ngác, ánh mắt mập mờ, giống như trong đầu hắn có hai kẻ tiểu nhân đang đánh nhau, đao kiếm giao nhau, phát ra vô số ánh lửa.

Rất lâu sau, hắn cuối cùng chậm chạp, mệt mỏi mở miệng: "Lúc trước, nàng tên là Xuân Hồng sao?"

Tôi trầm mặc, cười khổ: "Đúng vậy."

Hắn rốt cục đã biết.

Lâu Vân Thiên trong giây lát hốc mắt đã đỏ, sau một lúc lâu mới phát ra âm thanh một cách khó khăn: "Nàng không có gì muốn nói với ta sao?"

Tôi lắc đầu: "Cái tên này đã nói rõ tất cả, ta mặc dù không muốn nhận, lại không thể không thừa nhận, những gì huynh nghe được, đều là sự thật. Ta thoát khỏi thân phận kỹ nữ, chạy tới đây mua thân phận thường dân, muốn làm lại từ đầu."

Hắn như không nghe thấy, chỉ nhìn tôi, một chữ dừng lại: "Nếu nàng nói là không, ta sẽ tin."

Tôi chuyển ánh mắt : "Thật có lỗi."

Hắn đột nhiên đưa tay nắm lấy vai tôi, buộc tôi phải nhìn hắn, khuôn mặt luôn luôn điềm đạm có chút cáu kỉnh, cắn răng: "Nàng bị chồng ruồng bỏ cũng được, là quả phụ cũng được, tại sao nhất định phải là..." Lời nói kia, lặp lại liên tục nhưng lại không thể nói nên lời.

Tôi cười châm chọc: "Hóa ra thân phận có thể lựa chọn sao? Ta cũng hy vọng mình được sinh ra trong nhà tiểu phú, cha mẹ vui vẻ, không cần lo lắng ăn mặc, không cần phải bôn ba cực khổ để kiếm sống, cho dù gặp phải năm mất mùa, cha mẹ cũng sẽ không nhẫn tâm vứt bỏ ta mà đi."

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now