Quyển 4 - Chương 40: Loạn Tây Duyên

2.4K 33 0
                                    

  Edit: Theresa Thái
Beta: Leticia

Vân Thiển Nguyệt nhìn cỗ xe ngựa toàn thân màu đen kia, cứ lặng yên dừng ở cửa phủ Tứ hoàng tử, rõ ràng là màu sắc nặng nề trầm trọng, nhưng hết lần này tới lần khác, nàng lại thấy ấm áp và tươi đẹp, nàng bước nhanh mấy bước, đi tới trước xe, vươn tay vén màn xe lên hơi vội vàng, quả nhiên đập vào mắt là dung nhan ôn nhuận ấm áp như tranh của Dung Cảnh.

Vân Thiển Nguyệt nhìn Dung Cảnh, há miệng, bỗng không nói ra lời.

Dung Cảnh cười một tiếng đầy ôn nhu, vươn tay cầm tay Vân Thiển Nguyệt, kéo nhẹ, kéo nàng lên xe, màn xe rơi xuống, hắn ôm nàng vào lòng, thấp giọng nói: "Muốn khóc thì khóc ra đi!"

Có lẽ chính là chờ một cái ôm trong lòng như vậy, một câu nói như vậy, vốn đôi mắt Vân Thiển Nguyệt đang khô ráo bỗng chảy ra nước mắt, trong nháy mắt lại mãnh liệt như trút nước. Hai tay nàng ôm lấy Dung Cảnh, đầu tựa vào trong lòng hắn, không tiếng động mà rơi lệ.

Không phải không có nước mắt, mà là không người để cho nàng chôn ở trong lòng của hắn chảy nước mắt mà hoàn toàn không cố kỵ.

Huyền Ca nặng nề vung roi lên, xe ngựa đi khỏi cửa phủ Tứ hoàng tử.

Trên đoạn đường từ phủ Tứ hoàng tử về Vinh Vương phủ, Dung Cảnh chỉ ôm Vân Thiển Nguyệt, cũng không nói chuyện, cho dù nước mắt của nàng làm ướt cẩm bào của hắn, cảm giác ẩm ướt đó đều xuyên qua lớp quần áo mà chạy thẳng vào lòng.

Xe ngựa trở lại Vinh Vương phủ, Vân Thiển Nguyệt yên lặng chôn trong lòng Dung Cảnh, đôi vai đã không còn rung động nữa.

"Nín chưa?" Dung Cảnh thấp giọng hỏi nàng.

"Ai khóc? Khóc là chuyện mà kẻ yếu làm, ta mới không khóc." Vân Thiển Nguyệt vùi đầu trong lòng hắn không ra, hơi rầu rĩ. Hôm nay, nàng mới phát hiện, hóa ra, khóc là biện pháp tốt nhất để phát tiết tâm tình đang tích tụ.

Dung Cảnh cười khẽ, "Vậy mới vừa rồi nàng làm gì vậy? Quần áo của ta đều ướt hết."

"Quần áo của chàng dơ bẩn, ta hạ chút mưa giặt sạch giúp chàng." Vân Thiển Nguyệt cảm thấy, lúc này, chắc chắn cẩm bào màu trắng nguyệt nha sạch sẽ của Dung Cảnh đã không thể nhìn nổi nữa rồi, nàng nói hơi mất tự nhiên.

"Giặt bây giờ?" Dung Cảnh cười nhìn nàng, bộ dáng mảnh mai uốn người trong lòng hắn, làm cho lòng hắn được tràn đầy.

Vân Thiển Nguyệt "Ừ" một tiếng, tiếng nhỏ như muỗi kêu.

Dung Cảnh yêu thương xoa đầu của nàng, không nói thêm gì nữa, ôm nàng chậm rãi xuống xe.

Vân Thiển Nguyệt cảm thấy chắc chắn ánh mắt đã đỏ, sắc mặt cũng chắc chắn rất khó coi, nên liền để mặc hắn ôm vào Vinh Vương phủ.

Dọc theo đường đi có người rối rít hành lễ với Dung Cảnh, Dung Cảnh hoặc gật đầu hoặc khẽ "Ừ" một tiếng, sắc mặt vẫn thanh thản tự nhiên.

Trở lại Tử Trúc Viện, vào phòng, Dung Cảnh đặt Vân Thiển Nguyệt lên giường, nàng vẫn kéo hắn không buông tay, hắn buồn cười nói: "Nơi này, ngoại trừ ta, không còn ai cười nàng nữa, đứng lên đi! Cả ngày nay nàng chưa ăn cơm rồi."

Vân Thiển Nguyệt buông tay ra, cúi đầu xuống, "Cởi ra, một lát nữa, ta giặt quần áo cho chàng."

Dung Cảnh nhìn thoáng qua trước ngực, ngoại trừ nước mắt mơ hồ ra, còn có nếp gấp do bị nàng nắm, hắn đưa tay xoa bóp trán, bất đắc dĩ cười nói: "Bộ quần áo cũng là nàng may cho ta, mới được trời mưa giặt một lần đã thành bộ dáng này, nếu lại giặt một lần nữa, chắc có lẽ không thể nhận ra luôn."

Mặt Vân Thiển Nguyệt đỏ lên, "Vừa rồi không tính, ta biết giặt quần áo."

"Như vậy cũng không thể tin tưởng nàng được." Đang khi nói chuyện, Dung Cảnh cởi cẩm bào ra, phân phó bên ngoài, "Thanh Thường, cầm lấy."

Thanh Thường đi tới, nhận lấy cẩm bào, nhìn Vân Thiển Nguyệt một cái, rồi cười đi xuống.

Vân Thiển Nguyệt lấy tay che mặt, ngã người về phía sau, nằm trên giường, buồn buồn nói: "Ta không phải thiên kim đại tiểu thư tứ chi không làm việc, ngũ cốc chẳng phân biệt được."

"Ta biết." Dung Cảnh cười, vươn tay kéo nàng, "Đi ngâm nước nóng, giải trừ khí lạnh trước đi, rồi ra dùng bữa. Nàng đã hứng gió lạnh ở bên ngoài cả ngày rồi, Triệu Khả Hạm ra đi lại khiến nàng thương tâm như thế, ta cũng không chuẩn bị kịp."

Vân Thiển Nguyệt ngồi dậy, thấp giọng nói: "Không có chút lòng chuẩn bị nào, ta vừa đến, tỷ ấy liền chết trong lòng ta. Kinh thành Thiên Thánh này, có bao nhiêu đôi vợ chồng bất hoà, mà tỷ ấy và Dạ Thiên Dục lưỡng tình tương duyệt, vượt qua muôn vàn khó khăn để đến với nhau, mặc dù tình yêu của Dạ Thiên Dục không thần túy như tình yêu của Triệu Khả Hạm, nhưng hắn cũng có một nửa tâm với Triệu Khả Hạm, điều này đã đủ rồi. Cuối cùng, ta vẫn cảm thấy bọn họ sẽ tốt, cho dù không có cái ghế rách nát kia, không có thân phận cao nhất, nhưng vậy thì sao? Nhân sinh không chỉ có cái ghế đó cùng cái thân phận đó, nhưng người truy tìm thứ đó lại nhiều như vậy. Bọn họ có thể làm bạn đến già......"

Dung Cảnh khẽ thở dài, "Mấy ngày trước, ta đã biết thân thể của nàng ấy không chống đỡ được nữa, nhưng khi đó nàng đang ở Nam Lương, khi trở về, hai ngày nay ta sợ nàng đau buồn, canh giữ ở bên người nàng ấy, nhìn nàng ấy mà không có cách cứu, còn đau khổ hơn nàng gặp nàng ấy lần cuối như vậy, nên liền giấu nàng."

"Mặc dù tỷ ấy chết, ta cũng khó chịu, nhưng ta khó chịu hơn chính là, cuối cùng tỷ ấy và Dạ Thiên Dục lại không thể ở chung một chỗ. Thường nói, khoảng cách xa nhất trên thế giới, ta vẫn cảm thấy, không có gì xa hơn khoảng cách giữa người sống và kẻ chết, sống luôn sẽ có hy vọng, chết thì cái gì cũng không còn nữa." Vân Thiển Nguyệt gật đầu, cũng biết, nếu có thể cứu, chắc chắn Dung Cảnh sẽ cứu Triệu Khả Hạm, không có cách nào cứu tỷ ấy, hắn mới không muốn nàng thương tâm, vừa dứt lời, nàng liền vươn tay ôm hắn một cái, rồi đứng dậy đi vào phòng tắm.

Dung Cảnh ngồi im lặng một lát, rồi xoay người đi tới ngồi xuống bên bàn. Thanh Ảnh cầm mật hàm vào, hắn cầm bút phê duyệt.

Nửa canh giờ sau, Vân Thiển Nguyệt ra khỏi phòng tắm, ngồi bên cạnh Dung Cảnh, nhìn thấy là mật hàm Mặc các, chồng chất thành một đống thật cao ở trên bàn, nàng nhíu nhíu mày, "Ban ngày đối mặt với một đống tấu chương trong cung, đến khi về còn muốn đối mặt với những thứ này nữa."

Dung Cảnh cười lên, ấm giọng nói: "Có nhiều thứ là bức tường bảo vệ, nếu trong tay ta không có có thể vốn liếng để chống lại Nhiếp Chính Vương, sợ là bây giờ nàng đã an vị trong cung Vinh Hoa nhìn hắn ta phê duyệt tấu chương rồi."

Vân Thiển Nguyệt bĩu môi, không nói chuyện.

Thanh Thường bưng thức ăn tới, Dung Cảnh để mật hàm xuống, ôm Vân Thiển Nguyệt vào lòng.

Một đêm này, Vân Thiển Nguyệt ngủ cực kỳ không yên ổn, thức giấc mấy lần, mỗi lần đều là những lời Triệu Khả Hạm nói trước khi chết và hình ảnh tỷ ấy mỉm cười nhắm mắt. Mỗi lần, Dung Cảnh cũng sẽ kịp thời vươn tay vỗ vỗ nàng, ôm sát thân thể của nàng, không cần lên tiếng, Vân Thiển Nguyệt liền cảm thấy an tâm.

Sáng hôm sau, Dung Cảnh rời giường, nhìn Vân Thiển Nguyệt.

"Ta đến điện Nghị sự với chàng, ba ngày sau, Triệu Khả Hạm hạ táng thì ta lại đi." Vân Thiển Nguyệt cũng thức dậy, nói với Dung Cảnh.

Dung Cảnh gật đầu, hai người rửa mặt xong, liền ra khỏi cửa phòng.

Hôm qua khí trời rất tốt, hôm nay trên trời lại có những bông tuyết nhỏ vụn bay xuống, lất pha lất phất, có lẽ tuyết mới rơi, nên trên mặt đất đã được bao phủ bởi một tầng sương trắng tinh mịn.

Dung Cảnh dắt Vân Thiển Nguyệt, bao bọc tay nàng chặt chẽ trong lòng bàn tay.

Vân Thiển Nguyệt đi sau Dung Cảnh nửa bước, khẽ cúi đầu, qua một đêm, nàng đã đón nhận sự thật rằng Triệu Khả Hạm đã chết, không còn khó chịu, nhưng không biết, nếu Dạ Thiên Dục biết Triệu Khả Hạm chết đi, sẽ ra sao đây? Nàng nhẹ giọng hỏi Dung Cảnh: "Thiên lao của bộ Hình có người của chàng không? Đừng để cho Dạ Thiên Dục biết."

"Người canh giữ Dạ Thiên Dục trong đại lao bộ Hình đều là người của Nhiếp Chính Vương. Có điều, nàng yên tâm đi, hắn ta sẽ không nói tin tức Triệu Khả Hạm đã chết cho Dạ Thiên Dục." Dung Cảnh ấm giọng nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, liền yên tâm.

Ra khỏi Tử Trúc Lâm, vẫn nhìn thấy Trầm Chiêu ngồi đọc sách trong đình giữa trời tuyết. Thấy hai người đi ra, hắn ta đã không kinh dị mê man như mấy ngày trước, mà bình tĩnh tôn sùng hành lễ với hai người, sau đó nhìn hai người đi xa.

Ra khỏi Vinh Vương phủ, xe ngựa chạy nhanh đến hoàng cung.

Mặc dù tuyết rơi, nhưng trên đường phố vào sáng sớm cũng không bị ảnh hưởng, mà đã có dòng người hối hả qua lại. Thỉnh thoảng tên của Vân Thiển Nguyệt truyền vào trong xe. Nói chung đều là chuyện hôm qua tức giận xông vào điện Kim Loan rồi phá hủy Kim y.

Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới, qua một ngày một đêm, có lẽ chuyện của nàng đã oanh động thiên hạ rồi.

Một đường đi tới hoàng cung, Dung Cảnh đưa Vân Thiển Nguyệt vào điện Nghị sự, rồi liền vào triều. Hình như đám tiểu thái giám đang làm việc trong điện Nghị sự sợ Vân Thiển Nguyệt nổi giận, nên từ sau khi nàng vào Tây Noãn các, liền không nghe thấy một chút hơi thở nào.

Vân Thiển Nguyệt nằm trên giường êm trong Tây Noãn các, nhắm mắt lại tiếp tục ngủ bù.

Một lúc lâu sau, đám người Dạ Thiên Dật, Dung Cảnh trở lại điện Nghị sự, Dung Cảnh thấy nàng mở mắt nhìn thoáng qua, rồi lại nhắm lại, liền cầm một cái chăn mỏng ở trên giường đắp lên người nàng, ấm giọng nói: "Đêm qua nàng không ngủ ngon, giờ ngủ đi!"

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, chỉ cần hắn ở bên cạnh, nàng liền có thể an tâm.

Cả buổi sáng, cả Tây Noãn các của Dung Cảnh cực kỳ an tĩnh, ngoại trừ Dạ Khinh Nhiễm tới một lần, thấy Vân Thiển Nguyệt ngủ say liền đi ra ngoài, thì gần như không có ai vào đây quấy rầy. Có lẽ dựa vào hơi thở mạnh mẽ của Vân Thiển Nguyệt lúc xông vào điện Kim Loan vào hôm qua, đã chấn nhiếp quần thần, nên hôm nay, có một vài người nhớ đến mà trong lòng vẫn còn sợ hãi. Từ xưa tới nay, những chuyện bị quy củ trói buộc, bị lễ giáo nói là tội đại bất kính khác được Vân Thiển Nguyệt làm không biết bao nhiêu lần, mặc dù đã quen, nhưng chuyện giận hủy Kim y này, vẫn là đầu tiên từ xưa tới nay.

Dung Cảnh cũng vui vẻ khi được thanh tĩnh, đứng trước giường loay hoay chậu hoa ngọc lan trên bệ cửa sổ.

Đến xế chiều, chúng thần đều không ngồi yên được nữa, cho nên có người dẫn đầu vào Tây Noãn các bẩm tấu, mọi chuyện lộn xộn liền kéo tới.

Vân Thiển Nguyệt ngủ suốt một ngày, vô luận buổi sáng thanh tĩnh, hay xế chiều ồn ào, nàng vẫn không thức dậy. Hậu quả chính là, buổi tối lại mất ngủ, nàng nhìn đỉnh giường chằm chằm, làm sao cũng không buồn ngủ, rồi lại không đành lòng quấy rầy Dung Cảnh đã mệt nhọc cả ngày, hành hạ đến đêm khuya, mới ngủ thiếp đi.

Ngày hôm sau, tuyết bắt đầu rơi nhiều, điện Nghị sự đặt mười mấy cái lò sưởi, Tây Noãn các lại càng ấm áp như mùa xuân.

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Donde viven las historias. Descúbrelo ahora