Quyển 4 - Chương 103: Tràn ngập nguy cơ

766 16 0
                                    

Edit: Theresa Thái
Beta: Leticia

Màn che của xe ngựa rơi xuống, che đi thân ảnh của Trầm Chiêu và Vân Ly.

Trong lòng của không ít người đã đi ra buồn bực, rõ ràng từ lúc đi ra khỏi hoàng cung, Trầm đại nhân vẫn còn rất khỏe mạnh mà, sao trong nháy mắt liền ngã bệnh vậy? Có điều, trải qua mấy ngày nay, tất cả mọi người cũng đều mỏi mệt không chịu nổi, Trầm Chiêu lại nhận lệnh điều tra đại án ám sát Hoàng thượng, cũng không phải dễ tra như vậy, tâm lực quá mệt mỏi bị bệnh mà vẫn còn gượng chống cũng không mới lạ, cho nên, đều lắc đầu, mỗi người thở dài một tiếng, lên xe ngựa. Thời buổi rối loạn này, quan viên trong triều, ai cũng không dễ làm. Mọi người không để ý đến nữa, tự cầu nhiều phúc đi!

Xe ngựa của Trầm Chiêu rời khỏi cửa hoàng cung.

Thoát khỏi tầm mắt của mọi người, đi tới một giao lộ, một hướng là đi đến Trầm phủ, còn một hướng là đi đến bộ Hình. Đương nhiên, Vân Thiển Nguyệt quẹo vào con đường đến bộ Hình bộ. Hôm qua bởi vì Ngọc Tử Tịch làm hỏng chuyện, hôm nay nói gì nàng cũng không để cho Vân Ly làm hỏng chuyện nữa.

Nàng vừa quẹo, thì Vân Ly ở trong xe liền phát hiện, đột nhiên vén màn che lên, quát lớn với Vân Thiển Nguyệt, "Rốt cuộc ngươi có biết đánh xe không? Ngươi xem, con đường này là đường đi đến Trầm phủ sao? Nhanh, đi Trầm phủ."

Vân Thiển Nguyệt quay đầu lại nhìn Vân Ly một cái, bắt chước giọng nói của thị vệ thiếp thân, nói: "Ta biết đánh xe, Vân Thế tử, đại nhân nhà ta nhất định phải đi bộ Hình."

"Ngươi......" Vân Ly tức giận, quay đầu nói với Trầm Chiêu: "Trầm đại nhân, ngươi chọn thị vệ kiểu gì vậy? Ngươi nhanh ra lệnh cho hắn ta đánh xe về phủ đi!"

Trầm Chiêu vươn tay xoa bóp trán, nhẹ giọng nói: "Vân Thế tử, Trầm mỗ không sao, vẫn đến Hình bộ đi! Tra án là đại sự."

"Đại sự gì? Chuyện lớn hơn nữa còn có thể lớn hơn tính mạng sao? Ta cho ngươi biết, hôm nay bộ Hình này không thể đi." Vân Ly tiến lên, vươn tay đoạt roi ngựa trong tay Vân Thiển Nguyệt, cường ngạnh làm cho xe ngừng.

Trái lại Vân Thiển Nguyệt cũng muốn nghe nguyên do một chút, rốt cuộc làm thế nào mà ca ca này của nàng lại biết ở bộ Hình đã bị Tần Ngọc Ngưng bố trí nên không thể đi? Cho nên liền để cho ca ấy đoạt lấy roi ngựa dễ dàng.

Vân Ly liền lập tức kéo đầu ngựa để xe thay đổi hướng, đi về phía con đường đến Trầm phủ.

Trầm Chiêu nhìn Vân Thiển Nguyệt một cái, thấy ngài ấy cố ý nghe, nên hắn cũng không ngăn cản, thấp giọng hỏi: "Vân huynh, rốt cuộc vì sao không thể đi được?"

"Có người muốn giết ngươi ở bộ Hình." Vân Ly hạ giọng nói.

Trầm Chiêu giả bộ ngẩn ra, "Ai lại muốn giết ta ở bộ Hình? To gan như thế?"

Vân Ly nhìn Vân Thiển Nguyệt một cái, mím môi không nói.

Trầm Chiêu biết hắn ta muốn nói chuyện riêng, liền thấp giọng nói: "Vân huynh yên tâm, người này là thị vệ thiếp thân của ta, tin được."

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Where stories live. Discover now