Chuyện về thằng bạn thanh mai trúc mã...

129 16 5
                                    

E hèm... thật ra thì ít khi nói đến nó trên mạng, nhưng mà tự nhiên nay có hứng thú nên ghi chép vài dòng, để sau này, nếu giả sử có quên vài thứ, thì lên đây lục lại vẫn có thể nhớ về những hồi ức của mình với nó.

Nó với mình quen nhau hồi học mầm non. Ngày nhỏ mình vs nó toàn thích chơi bẩn (con nít mà :v ) Lên lớp 1 thì cũng học chung trường. Suốt những năm tháng cấp 1, mình vs nó đi đâu cũng có nhau, cơ mà, cái khốn nạn là nó láo chó lắm, láo vô cùng luôn =))) trời mưa mình phải hì hục đạp xe chở nó về, ngồi trong lớp nó rớt cặp thì nó ngoắc tay kêu mình nhặt lên giúp.

Cmn, chẳng hiểu sao mà vẫn có thể chơi thân vs nó =)))) ngót nghét cũng 13 năm rồi.

Hồi lớp 6 mình chuyển về quê ở, lúc mình đi nó im ru chẳng nói gì. Tối hôm đấy mẹ nó gọi cho mẹ mình bảo thằng Huy nó khóc bù lu bù loa... mình phải ngồi cả buổi dỗ nó, đến nỗi cái lỗ tai mình lẫn cái điện thoại đều nóng rát hết.

Năm lớp 7 mình chuyển lại về Sài Gòn, nhưng lại học nội trú, trường cũng xa nhà nó nên nó không tới chơi được.

Năm lớp 8, mẹ nó ly hôn, rồi tái hôn, rồi cả gia đình nó chuyển qua Singapore sống.

Lúc đó mình buồn, khóc quá trời. Vì mình ở nội trú nên không đi tiễn nó được. Nó bảo sau này tao Skype với mày thường xuyên, sợ éo gì :v mình cũng ừ ừ.

Nó qua đó môi trường rất tốt, nên càng ngày càng cao, càng có nét (ếu dám khen nó đẹp trai, vì phải gửi cái chap này cho nó coi) =_=

Nghỉ hè đợt nào nó cũng về thăm mình, dẫn mình đi ăn các kiểu con đà điểu... nó về thì hai đứa cãi lộn suốt, nó đi thì mình lại buồn, có lần còn stress suốt cả tháng chỉ vì chuyện nó đi về Sing.

Lên Đại Học, lại gặp vấn đề tình cảm. Tối về khóc kể nó nghe, nó nhăn mặt hùng hồn: "Thằng lờ đó, đã bỏ phế mày đi với con khác, còn mạnh miệng nói muốn nuôi mày, xem mày như em gái? Xin lỗi chứ, nó nhắm nó nuôi mày được bằng tao nuôi mày không??"

Mình mắc cười bảo mày nuôi tao lúc nào thằng tó? Nó nói chứ hè nào tao về tao cũng dẫn mày đi ăn sml còn gì? Mình ngẫm lại, ờ, thấy cũng đúng. =))))))

Mình với nó không thể nào yêu nhau nổi, mặc dù bị gán ghép từ lúc tiểu học tới giờ =)))) Mỗi lần nghe ai chọc chọc gán ghép là hai đứa lại cười như hai con bệnh, xong rồi ngồi tán dóc về cái chủ đề đó cả tiếng đồng hồ.

Có một bữa, mình mơ thấy nó... làm đám hỏi. :v Trong mơ nó bảo mình phải mặc váy trắng cô dâu, bắt mình trang điểm lồng lộn đẹp hơn cô dâu wtf?? Mình ngồi kế nó, còn con vợ nó thì ngồi ở đối diện. Rồi tự nhiên mình buồn kinh khủng khiếp, chạy như bay về nhà, còn nhớ là trong mơ mưa lớn sml :v Nó đuổi theo mình, toàn thân ướt sũng, tới đó thì mình thức dậy =)))))

Vừa lúc nãy mới kể cho nó nghe. Nó im im một hồi, rồi nói: "Hễ mà có mày làm phù dâu, thì tao đích thân đi lựa đồ cho cả đám phù dâu luôn." Ờ, ông nói hay đấy, tao chống mắt lên coi mày lựa cái qq gì cho tao =)))))

Nó hay xóc xỉa mình, nhưng được cái trong tình huống nào cũng bênh vực mình (trừ những khi nó cùng ba mẹ nó hùa nhau chọc mình ra =_=) . Một đợt bạn gái nó tự ý xông vào phòng nó, thấy nó đang video call với mình thì chửi cái huần hòe gì đấy chẳng lọt tai mấy, chủ yếu là chửi mình. Nó điên lên gào một phát: "Biến khỏi nhà tao. Chia tay cmn luôn đi." Mình cười lăn cười bò ngồi xem con kia diễn cảnh lâm li bi đát, thằng bạn mình thì quay qua bảo đợi tao xíu, rồi cúp máy cái rụp.

Hôm sau mình hỏi nó nói gì với nhỏ đó, nó bảo tao nói: "Tao nhịn mày biết nhiêu lâu, những lần mày lên mặt với mấy con bạn của tao ở trường tao không nói. Nhưng mà mày đụng tới con này (it's me =_= ) thì ếu có bồ bịch conme gì nữa hết."

Con nhỏ kia thì khóc lóc hỏi: bộ cái con mặt lờ đó là má anh hay gì mà còn hơn em?

Nó bảo: "Ờ, nó là má tao mà. Má nhỏ." Trời đựu thằng tó.

Chuyện của nó với mình thì còn rất dài, có lẽ vẫn sẽ tiếp diễn ở những part sau =)))))))

Sài Gòn, 02 / 05 / 2017





[Tạp văn] - Yêu... đôi khi đâu phải giống như mơ?Where stories live. Discover now