CHƯƠNG 35

7.8K 255 10
                                    

Hứa Thảo cười hì hì nói:

"Được rồi nương, đừng mắng nữa, người có mắng bao nhiêu bà ta cũng không nghe thấy thì mắng làm gì cho đau họng chứ."

Lí thị hừ một tiếng nói:

"Ta đem ngươi gả cho con lớn nhà bà ta làm thê tử, chứ không phải là làm kẻ cho bà ta trút giận. Cho tới bây giờ ta chưa từng thấy qua một người không biết xấu hổ như thế, thật đúng là không biết ngượng, làm mẹ chồng mà không biết làm gương cho con cháu, bà ta không sợ sau này gặp báo ứng?"

Lí thị tuy là có chút tham món lợi nhỏ, lại hay nóng giận, keo kiệt chút, nhưng có nhiều phương diện thì suy nghĩ khá thoải mái. Sau này nếu Tiểu Sơn cưới vợ, bà sẽ không đối xử khó khăn với con dâu như vậy. Trần thị kia cũng không chịu ngẫm lại, bà ta đối đãi với con dâu như thế, không sợ sau này già đi, con dâu bà ta sẽ đối xử với bà ta giống vậy hay sao.

"Ngươi cũng là, tính tình quá mức hiền lành, cũng may ngươi và Phú Quý sắp chuyển ra ngoài ở riêng, sau này không ở chung dưới một mái nhà, như thế cũng không có gì phải lo sợ." Lí thị thở dài nói, "Về sau nếu bà ta dám tìm các ngươi gây chuyện, ngươi cũng không cần nể nang gì cả."

Hứa Thảo gật đầu đáp: "Nương, con biết rồi."

Đưa Lí thị về đến nhà, Hứa Thảo liền quay lại Dương gia, Trần thị không biết đi đâu rồi, trong nhà chỉ có Tiểu An đang trông Miêu Miêu cùng Quân ca nhi, tất cả mọi người cũng đều không ở.

Tiểu An nhìn thấy Hứa Thảo, cười nói:

"Đại tẩu, tẩu đã trở lại sao? Chuyện vừa rồi quả thật xin lỗi tẩu và thẩm, tẩu cũng đừng có so đo với nương, tính tình của bà vẫn luôn như vậy."

Miêu Miêu nhìn thấy Hứa Thảo, cười tủm tỉm chạy lên, Hứa Thảo đưa tay ôm bé, quay sang Tiểu An cười đáp:

"Không sao đâu, ta không để bụng gì cả. À, mọi người đi đâu hết rồi?"

"Đều đi ra ruộng, chỉ có muội ở nhà trông hai đứa bé này."

Hứa Thảo gật gật đầu, lại nói thêm mấy câu với Tiểu An, sau đó nắm tay Miêu Miêu đi về phía nhà đang xây của bọn họ. Mỗi ngày trả ba mươi văn tiền nên mọi người đều ra sức làm việc. Hàng ngày Hứa Thảo chỉ cần đưa qua chút nước uống, thời gian còn lại cũng chẳng làm gì, không trông chừng Miêu Miêu thì đi ra ruộng xem hoa mầu mọc thế nào.

Vài người trong thôn đôi khi cũng đi ngang qua, liền tò mò hỏi Phú Quý vài câu.

"Phú Quý à, cái nhà này làm hoàn thiện chắc cũng tầm vài chục lượng bạc đúng không? Ngươi tiểu tử này thật đúng là phúc khí a, mới cưới được vợ giờ lại chuẩn bị có nhà lớn để ở, chậc chậc, sau này cũng không còn phải buồn lo gì nữa a."

Phú Quý khẽ cười đáp: "Tạ đại thúc khích lệ."

"Ha ha! Ngươi thật là, ai khen ngươi cơ chứ. Phú Quý à, mấy chục lượng bạc này là từ nơi nào có a? Ngươi mới cưới vợ xong, có chăm chỉ săn thú cũng không đến mức để dành được nhiều như vậy đi?"

Phú Quý suy nghĩ một chút rồi đáp: "Để dành được một ít, lại mượn một ít."

Mặc kệ người khác hỏi như thế nào hắn đều trả lời như vậy. Mọi người nhìn thấy hắn một bộ kín như bưng, biết có hỏi cũng không nói rõ cái gì, liền rời đi.

[ Điền văn] Nông phụ - Junne - Edit - HoànWhere stories live. Discover now