Chương cuối

12.1K 464 86
                                    

Tiểu Quang và Tiểu Hà rất nhanh đã dựng nhà xong, hai người chuyển đi ra ngoài, mỗi ngày đều ra đồng làm việc. Một trăm mẫu ruộng tốt kia Hứa Thảo cũng cho bọn họ thuê hai mẫu, chịu khó một chút, hàng năm cũng dư tiền, không bị đói.

Ngày qua rất nhanh, đảo mắt đả đến tháng bảy, Hứa Thảo có thai cũng đã năm tháng.

Thời tiết có chút nóng, Phú Quý làm việc ngoài đồng xong vội vàng chạy về, trong nhà mặc dù có hai cái nha đầu Hồng Tú và Hồng Liên nhưng hắn vẫn lo lắng, mỗi ngày đều vội vàng cho xong việc rồi về nhà thăm Hứa Thảo. Thời điểm không bận việc hắn rất ít khi đi ra ngoài, đều ở cùng thê tử, chỉ khi nào Hứa Thảo nói muốn ăn thịt rừng hắn mới vài núi đi săn thôi.

Trên đường có người nhìn thấy Phú Quý, cùng hắn chào hỏi rồi hỏi thăm một chút tình huống bây giờ của Hứa Thảo. Từ ngày người trong thôn biết Hứa Thảo mang thai càng thêm an ổn, ngậm miệng không dám nói luyên thuyên nữa. Dù sao ấn tượng ngoại tổ mẫu của Phú Quý cấp cho bọn họ quá sâu sắc, mọi người đều biết lão thái thái kia rất thích Hứa Thảo, thương Phú Quý, cho dù có người đối với hắn có cái gì ý tưởng không nên đều vội vào dập tắt.

TRở về nhà, Phú Quý nhìn thấy Hứa Thảo ở trong bếp, bên cạnh là Hồng Liên và Hồng tú, hắn vội bước vào nói: "Thảo nhi, sao nàng lại xuống bếp làm việc? Mau đi nghỉ ngơi đi, việc này để hai nha đầu này làm được rồi."

Hứa Thảo cười nói: "Không có gì đâu, nha đầu Hồng Tú đã nấu cơm xong rồi, ta muốn ăn thịt nướng liền tự mình làm."

Phú Quý đau lòng nói: "Thì nàng đem phương pháp nói cho nha đầu Hồng Tú làm là được rồi, cần gì phải đích thân xuống bếp làm chứ."

Hồng Tú đứng một bên cười nói: "Đúng vậy a, con có nói với phu nhân nhưng phu nhân nói nô tỳ làm không ra hương vị lão gia ngài thích ăn, cho nên hai đứa bọn con đang đúng bên cạnh học đây."

Hứa Thảo cười cười, vừa nói chuyện nhưng việc trên tay chưa từng dừng lại.

Hứa Thảo làm thịt nướng bên trong có thịt ba chỉ, rau xanh còn có củ cải muối ăn kèm. Phú Quý rất thích hương vị này

Làm xong thịt nướng, Hứa Thảo liền đi ra ngoài, phòng bếp trả lại cho hai nha đầu Hồng Tú và Hồng Liên. Cơm tối có thịt nướng Hứa Thảo làm, canh cá, trứng bắc thảo nấu đậu hũ, chiên thêm một dĩa trứng vàng ươm do Hồng Liên làm.

Hứa Thảo cùng Phú Quý đều là nông dân, vốn không có thói quen giống như trong nhà giàu nên mỗi khi ăn cơm thì Hồng Liên và Hồng Tú đều ngồi ăn cùng bàn với họ. Ăn cơm xong, Phú Quý cùng Hứa Thảo đi dạo quanh thôn tầm nửa canh giờ.

Mỗi ngày ăn đúng bữa, đủ chất, vận động nhẹ sẽ tốt cho khi sinh hơn, những thứ này Hứa Thảo cũng biết chút chút rồi, trước khi lão thái thái đi lại dặn thêm lần nữa, nói với nàng đến hai tháng cuối cùng, trừ bỏ những bữa ăn chính, cho dù có đói cũng không được ăn uống quá độ, nên ăn nhẹ nhiều rau, ít thịt vì sợ em bé quá to sợ bị khó sinh.

Hứa Thảo thấy bụng mình so với những người phụ nữ khác mang thai có vẻ lớn hơn rất nhiều, nàng đoán chắc bản thân mang song thai.

[ Điền văn] Nông phụ - Junne - Edit - HoànWhere stories live. Discover now