CHƯƠNG 9: Lựa Chọn

1.5K 71 10
                                    

"Các vị hương thân, người Đột Quyết ở Tây Bắc tấn công quốc gia của chúng ta, triều đình muốn phái đại quân đi đánh giặc, nghe nói lần này đích thân hoàng thượng ngự giá thân chinh. Bên trên chia đến thôn chúng ta mười cái danh ngạch, tuổi từ mười lăm đến hai mươi lăm, hôm nay, ở trước mặt mọi người, chúng ta bốc thăm để quyết định ai sẽ đi lính, giấy không có chữ là không đi, có chữ là đi. Ninh Bân nhà ta không có ở nhà, Ninh Hạo sẽ thay hắn bốc thăm." Cha Ninh Hinh nói xong, liền cầm cái bát lớn đựng đầy giấy bốc thăm ở trong tay.

Cả đám người ồ lên, rồi bắt đầu ồn ào thảo luận, ai ai cũng đều mong ngóng con nhà mình không cần đi, lại không dám không tuân theo, cuối cùng im lặng nhìn đám thanh niên trẻ tuổi lần lượt đi lên bốc thăm.

Cố Thanh Sơn cũng bốc một cái, mở ra, không có chữ gì hết, có nghĩa là hắn không cần đi. Ninh Hạo thay Ninh Bân bốc một cái cũng không có chữ. Ninh Hinh và Ninh Hạo vui mừng nở nụ cười, cha mẹ Ninh Hinh nhìn vẻ mặt của hai người cũng liền yên tâm.

"Con ta a, ngươi sao lại mệnh khổ như thế, cha thì mất sớm, bây giờ lại còn phải đi lính, có thể còn sống trở về cũng không biết nữa... Doãn lão tứ, ông là đồ khốn nạn, vì cứu người mất mạng thì thôi đi, vậy mà ông cũng không phù hộ cho nó. Có duy nhất một đứa con trai, giờ nó đi lính rồi ta biết phải sống như thế nào a?" Doãn tứ thẩm đột nhiên khóc lớn, giữ chặt cánh tay Doãn Tiểu Xuyên, nửa người ngã xuống dưới đất.

Ngô Đại Lực cũng phải đi, nương Ngô Đại Lực biết có khóc cũng vô dụng, đành lau nước mắt dặn dò: "Đại Lực, ngươi vừa đi không biết năm tháng nào mới trở về. Ngươi ngàn vạn lần phải chú ý, nhất định phải còn sống a..."

Ngô Đại Lực mười lăm tuổi, bộ dáng cao lớn vạm vỡ, so với Cố Thanh Sơn hay Doãn Tiểu Xuyên đều khỏe mạnh hơn. Hắn không có một chút thương tâm nào, hào khí vỗ cỗ vai nương hắn, đĩnh đạc nói: "Nương, ngài đừng sợ. Ta đi rồi trong nhà vẫn còn Tiểu Lực mà, ngài yên tâm, ta có khí lực không lo không có chỗ dùng. Đi lính, không chừng sau này còn có thể lăn lộn được một chức quan nho nhỏ, cũng không uổng phí sống một đời."

Doãn tứ thẩm nhìn con trai của mình bộ dáng gầy yếu, khóc lớn: "Doãn lão tứ a, không có Tiểu Xuyên, ta làm sao sống nổi đây?"

"Tứ thẩm, đừng khóc. Ta thay Tiểu Xuyên đi."

Nhẹ nhàng một câu nói lại làm cho đám đông đang xôn xao nháy mắt yên tĩnh lại. Doãn tứ thẩm dùng sức lau nước mắt, cho đến khi thấy rõ người đứng trước mặt mình thì nghẹn ngào nói: "Thanh Sơn, lời này cũng không nên nói giỡn,... nhà ngươi chỉ liền có mình ngươi là con trai duy nhất, ta..."

Cố gia mấy đời đơn truyền, liền một cái nhà chỉnh tề cũng không có. Cố Đại Lỗi cảm thấy thôn này không tệ mới quyết định sống ở đây, lưu lại một đứa con duy nhất, bây giờ lại muốn đi chiến trường chịu chết, đừng nói người khác nhìn không được, chính là Doãn tứ thẩm cũng không đành lòng.

"Thanh Sơn, ngươi đừng đi. Chuyện này ai bốc trúng thì là việc của người đó, cho dù cha Tiểu Xuyên năm đó cứu cha ngươi, nhưng là ngươi cũng không cần thiết phải thay hắn đi chiến trường." Bên cạnh đột nhiên có người nói.

[ Điền văn - Edit ] ĐIỀN VIÊN NGỌT SỦNG - JUNNEWhere stories live. Discover now