Chương 1

278 7 0
                                    

Chuyện "ngàn chấm" nhất trên đời chắc hẳn là gặp lại bạn trai cũ khi đi xin việc.

Lúc Kiều Tiểu Tranh vừa bước ra khỏi phòng họp cùng sáu cô gái đến phỏng vấn khác thì đã chạm mặt ngay với Chu Ngư.

Anh mặc chiếc áo sơ mi màu đen tơ tằm sang trọng với từng chiếc cúc tinh xảo. Quần tây đen ôm gọn tôn lên vòng eo săn chắc và đôi chân thon dài.

Tay áo được xắn lên đến khuỷu tay, để lộ cánh tay khỏe khoắn. Ba nút áo sơ mi trên cùng để hở, có thể thấp thoáng nhìn thấy lồng ngực cường tráng bên trong. Anh điển trai đến độ cuốn hút, hệt như nhân vật bước ra từ trong phim.

Lúc này anh đang nói chuyện với người bên cạnh, vừa thoáng liếc mắt đã trông thấy cô đang đứng trước cửa phòng họp. Hai người ngỡ ngàng nhìn nhau giây lát, hiển nhiên anh cũng rất bất ngờ, buột miệng hỏi: "Sao em lại ở đây?"

Giọng điệu thân quen như thể cả hai chỉ mới hai ngày không gặp chứ không phải đã chia tay hai năm.

Khuôn mặt cô nong nóng, khẽ đáp: "Em tốt nghiệp, đến xin việc làm."

Tốt nghiệp rồi ư? Bấy giờ anh mới sực nhớ ra. Phải nhỉ, thời gian trôi qua nhanh thật, cô đã tốt nghiệp đại học rồi.

"Em đợi anh chút, lát nữa anh đưa em về." Giọng nói hết sức tự nhiên.

Xung quanh lặng lẽ như tờ, tất cả ánh nhìn đổ dồn về hai nhân vật chính, trong không khí sặc mùi mờ ám.

Kiều Tiểu Tranh không quen bị chú ý thế này, mặt đỏ gay: "Không cần đâu, nhà em gần đây lắm." Hơi ngập ngừng rồi nói thêm, "Cảm ơn anh."

Cô khách sáo như đang nói chuyện với một người bạn bình thường. Chu Ngư khẽ thảng thốt, sau đó nhận ra bản thân mình cũng thật sự không biết nhà cô ở đâu. Hai người yêu đương hai năm, nhưng hoàn toàn mờ tịt về đối phương.

"Ừm. Vậy em nhớ chú ý an toàn." Giọng anh vô thức ân cần, như cô vẫn là cô sinh viên đại học năm nhất xưa kia.

Cô thở phào nhẹ nhõm: "Vâng ạ."

Trong cảnh bị mọi ánh mắt chiếu thẳng vào người như có vô số tia laser bắn đến, cô thật sự chỉ muốn đánh bài chuồn cho xong. Kiều Tiểu Tranh cúi đầu không dám nhìn ai, rảo bước về phía quầy lễ tân toan ra cửa.

Vậy mà người vừa phỏng vấn cô lại đến ngăn lại, cười hiền hòa như gà mẹ: "Cô này..." Anh ta cúi đầu lật vài bản sơ yếu lý lịch, cuối cùng cũng nhớ được tên cô, "Tiểu Kiều, em biết Đại đô đốc à?"

Kiều Tiểu Tranh chỉ ước gì mình có thể chui vào khe hở giữa hai viên gạch trên sàn nhà: "Đại đô đốc?" Cô ngỡ ngàng chốc lát mới hiểu ra là đang nói ai, "Ừm... Đã lâu bọn em không liên lạc ạ."

Tinh thần hóng hớt của Hạ Nhất Thủy hừng hực trào dâng, anh ta lập tức nói với mấy cô gái đến phỏng vấn khác: "Được rồi, các cô về trước đợi tin đi."

Họ biết mình chẳng còn hi vọng nữa. Có người bất mãn, có người lại tiếc nuối, nhưng đều nhanh chóng rời đi.

Hạ Nhất Thủy kéo Kiều Tiểu Tranh đến khu tiếp khách, rót cho cô một ly nước rồi đưa tay chống cằm, tươi cười dụ dỗ: "Tiểu Kiều à, công ty quả thật đang thiếu người, nhưng để hiểu rõ văn hóa và sản phẩm của công ty, nhân viên cần phải bắt đầu từ vị trí lễ tân, cô có muốn thử không?"

Cô "à" nhát gừng, rõ ràng không quá tình nguyện. Thực ra vấn đề không nằm ở công việc lễ tân, mà cô e sợ trở thành đồng nghiệp của Chu Ngư, để rồi sau này cả hai sẽ khó xử. Thái độ của Hạ Nhất Thủy thay đổi chớp nhoáng như thế, không cần nghĩ cũng biết nguyên do nằm ở đâu.

Biết rõ cô nàng đang chần chừ rối rắm. Nhưng Hạ Nhất Thủy là ai kia chứ? Mắt anh ta còn sáng hơn cả máy quét mã vạch, ngay từ đầu đã soi cô từ trên xuống dưới: Quần áo cô mặc đều là hàng giảm giá của hãng Metersbonwe (1), mặc dù trẻ trung xinh đẹp, nhưng gia cảnh có vẻ không khá khẩm cho lắm.

(1) Metersbonwe là công ty may mặc hàng đầu của Trung Quốc.

Thế là anh ta lập tức tăng giá: "Tiền lương 15.000 tệ/tháng, tiền thuê nhà, chi phí đi lại, điện thoại đều được công ty trợ cấp."

Cô suy nghĩ chốc lát, cắn môi nhận lời: "Được."

Hạ Nhất Thủy chỉ muốn ngửa cổ cười to tự đắc: "Tốt, tốt, tốt, chúng ta ký hợp đồng trước đã."

Cô cúi đầu nhìn hợp đồng trước mặt. Cái tên "Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Hối hận" y hệt trụ sở học thuật của công ty này vô cùng xa lạ, cô gần như chưa từng nghe đến nó bao giờ. Không những thế, từ khi bước vào đây, cô cũng chưa từng nhìn thấy một quyển sách hay đĩa CD nào cả. Vậy mà Chu Ngư lại làm việc ở cái công ty kỳ dị này cơ đấy.

Phòng làm việc tổng hợp có bốn mươi khung cubicle, mỗi khung đặt một bộ máy tính. Thế nhưng trên mặt bàn không hề có giấy tờ tài liệu, thậm chí điện thoại cũng không. Thỉnh thoảng, chỉ có giọng nói tí tởn phát ra từ máy tính: "Đôi ba mà cũng không đỡ được, gà!"

Trong lúc cô đọc hợp đồng, hàng mi dài rủ xuống, khẽ lay động như lông vũ. Hạ Nhất Thủy tranh thủ đánh giá đối phương. Năm nay Kiều Tiểu Tranh hai mươi hai tuổi, vừa mới tốt nghiệp. Sinh ra, lớn lên và học hành đều ở thành phố này, trình độ học vấn và kinh nghiệm chỉ trung bình, không có gì nổi bật.

Được cái cô có khuôn mặt xinh xắn. Áo sơ mi sáng màu kết hợp với chân váy đen, đi đôi giày mũi nhọn cao ba phân, trông có vẻ chỉnh chu công sở nhưng vẫn chứa nét ngây thơ đáng yêu.

Hạ Nhất Thủy cho rằng bản thân phải thay đổi cách nhìn đối với Đại đô đốc nhà mình mới được. Trước giờ anh ta cứ tưởng gu thẩm mỹ của Đại đô đốc là con số không tròn trĩnh nữa cơ.

Vừa ngẩng đầu đã thấy Hạ Nhất Thủy nhìn mình chằm chằm, Kiều Tiểu Tranh đỏ mặt, lí nhí: "Em đọc xong rồi."

Hạ Nhất Thủy vội giục: "Nếu không có vấn đề gì thì ký đi."

Đợi cô ký xong, anh ta ra vẻ thân thiết căn dặn: "Rồi, Tiểu Kiều à, từ bây giờ em chính là nhân viên của công ty chúng tôi. Chín giờ sáng mai đi làm đúng giờ nhé."

Cô gật đầu: "Vậy em đi trước đây, tạm biệt giám đốc Hạ."

Hạ Nhất Thủy hớn hở đến mức lông mày nhướng cao thật cao: "Tạm biệt, tạm biệt."

Kiều Tiểu Tranh vừa rời đi, Hạ Nhất Thủy đã vội vã chạy đến phòng làm việc của Chu Ngư.

Chu Ngư đang ngồi trước máy vi tính, nhưng màn hình không hiển thị bất cứ chương trình nào cả, chứng tỏ đang ngồi chơi xơi nước. Từng chân tơ kẽ tóc của Hạ Nhất Thủy đều toát lên trạng thái sẵn sàng "hít drama": "Cô gái ban nãy...à, tên là gì ấy nhỉ?"

Góc thời gian - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now