[Hàng xóm] Chương 5

8.4K 802 38
                                    

Hàng xóm (邻居)

Tác giả: Thanh Đoan (青端)

Editor: Dú

----------------

Chương 5

"Cậu Lâm này, cậu có biết dẫn sói vào nhà nghĩa là gì không?"

13.

Trang Nam chỉ sốt nhẹ, chứ không hề đáng lo như Lâm Ôn nghĩ. Sở dĩ anh mất sức ngất xỉu ngay trước cửa nhà là vì làm việc với cường độ cao gần một tháng qua đã khiến một kẻ cuồng công việc như Trang tiên sinh gần như bị thiếu ngủ.

Loại việc bạt mạng như thế thì sao mà tốt cho được.

Lâm Ôn kìm lòng không đặng mở miệng lần nữa, nói với vẻ trách cứ: "Trang tiên sinh à, công việc, có bận thế nào, thì sức khỏe vẫn quan trọng nhất."

Lúc cậu trò chuyện, giọng nói luôn rất nhẹ và rất êm, dù là một câu khiển trách nặng lời, cũng không khiến người ta thấy bị xúc phạm chút nào. Trang Nam cảm giác mình được đút cả một miệng kẹo bông gòn, cảm giác đó vừa mềm vừa ngọt, làm anh kìm lòng không đặng vươn lưỡi liếm nó, rất muốn nếm thêm mấy bận nữa.

Vì vậy, anh khẽ mỉm cười, ngoan ngoãn tiếp thu lời quở trách của Lâm Ôn.

Lâm Ôn tìm thuốc hạ sốt có sẵn trong nhà, nghĩ một lát rồi xoay người vào bếp nấu cháo, để Trang Nam ăn lót dạ.

Trong phòng sực nức mùi thơm nóng hổi và ngon lành, Trang Nam nằm trên giường, lười biếng mém tí nữa đã ngủ ngay. Anh trở người, bất ngợt ý thức được đây là chỗ ngủ thường ngày của Lâm Ôn, đáy lòng bị lông chim lướt qua một thoáng, đôi môi ngậm ý cười đến chính anh cũng không nhận ra, gọi điện cho cấp trên để xin nghỉ.

Cấp trên là người bạn già nhiều năm nay của anh, khi nhận máy còn hơi ngạc nhiên: "Ông vẫn là Trang Nam đấy à? Thế cái ông Hộ pháp Đại Kim Cang(*) năm ngoái tai nạn xe gãy cả chân còn khăng khăng đi làm là ai?"

(*Tứ Đại Thiên Vương còn được gọi là Hộ Thế Tứ Thiên Vương, là bốn vị Thiên tướng thủ hộ Phật Pháp, thuộc chư Thiên Bộ trong Nhị Thập Thiên hoặc Thập Nhị Thiên của Phật Giáo. Tứ Đại Thiên Vương cư trụ trên núi Do Kiền Đà La bên hông của núi Tu Di, mỗi vị cùng với quyến thuộc của mình trấn giữ bốn phương Đông Nam Tây Bắc, cai quản hộ trì tứ châu là: Đông Thắng Thần Châu, Nam Thiệm Bộ Châu, Tây Ngưu Hạ Châu, Bắc Cu Lô Châu. Ở Trung Quốc, do ảnh hưởng của "Phong thần Diễn Nghĩa" và truyền thuyết dân gian còn gọi Tứ Đại Thiên Vương là "Tứ Đại Kim Cang", lại nói chức phận của bốn vị này là: Phong, Điều, Vũ, Thuận.)

"Bớt xàm cái." Trang Nam lười tám nhảm với anh ta, "Tôi đây bị tai nạn lao động, ở nhà nghỉ mấy ngày rồi mới đi làm."

"Ố kề." Bên kia cũng chỉ đang đùa thôi, bèn thoải mái đồng ý ngay, "Nhóm dự án của các ông đã chạy xong xuôi rồi, đang rảnh rang, đợi ông đi làm thì mở tiệc lần nữa nhé."

Trang Nam đáp cho có lệ, cúp máy, xoa thái dương đau nhức, nhẹ tay nhẹ chân xuống giường, đẩy cửa phòng đi ra ngoài. Phòng bếp truyền đến mùi hương ngọt ngào của cháo hầm, anh ngửi theo mùi mà bước tới, nhìn thấy cậu thanh niên đang trông chừng trước bếp, nom an tĩnh và chăm chú.

Cậu giơ tay lên, bất cẩn rơi thìa, bèn vội khom người nhặt lên. Áo ngủ không được dài, khi cúi người lộ phần eo trắng nõn gầy thon, dường như một bàn tay có thể ôm trọn.

Khá là lóa mắt.

Kế đó Trang Nam như bị thứ gì đâm phải, mém tí nữa đã suýt xoa, đầu như bị cố định tại một chỗ, thẳng thừng nhìn vào cậu thanh niên đang quay lưng về phía anh, trái tim đập cấp tốc mấy lần liền, một luồng máu nóng xộc lên, giục giã anh đi làm chuyện có lẽ không được hay ho cho lắm, có lẽ sẽ là lấy oán trả ơn.

Lâm Ôn không phát hiện người đang đứng ở cửa bếp, đứng dậy vén tay áo, rửa thìa, chếch người sang, đường nét thanh thoát và mềm mại, xương cằm phía dưới đẹp lạ kỳ.

Rửa xong cậu mới phát hiện ra Trang Nam, bèn căng người, cười rụt rè: "Đói bụng rồi hả? Cháo sắp xong ngay đây."

Dừng một lát, cậu lại bổ sung thêm: "Anh bị ốm, ăn đồ loãng thì hơn."

Trang Nam gật đầu, ánh mắt sâu khôn kể, nhìn chằm chằm vào đôi má trắng trẻo và đẹp đẽ của Lâm Ôn, cổ họng hơi siết, rất muốn mở miệng hỏi một câu.

Cậu Lâm này, cậu có biết dẫn sói vào nhà nghĩa là gì không?

[Hoàn] Hàng xómWhere stories live. Discover now