Chương 6

3.8K 215 11
                                    

"Này? Hôm nay sao không thấy cô vợ đảm đang hiền từ của cậu mang cơm trưa tới nhỉ?" Jackson và Lalisa từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, anh ta công ty của gia đình thì không thèm ngó ngàng, lại chạy đến tập đoàn Manoban Thị làm thư kí giám đốc cho Lalisa, mối quan hệ giữa hai người rất tốt.

Lalisa đi làm lại ngay sau khi trở về từ Provence, như thường lệ, vào mỗi buổi trưa, "Manoban phu nhân"chỉ trừ lúc không đi nổi nữa, nếu không thì mỗi ngày đều tự tay làm cơm mang đến công ty cho chị.

Lalisa căm ghét Park Chaeyoung, vì thế mà cơm ngon canh ngọt cô mang đến đều vào bụng Jackson cả.

Jackson đã bị tay nghề nấu nướng của Park Chaeyoung mê hoặc rồi, anh ta không thể nuốt nổi đồ ăn bên ngoài, mỗi ngày đều đặn ba bữa, chỉ mong được ăn cơm trưa mà Park Chaeyoung mang đến cho Lalisa.

Hôm nay liếc nhìn thời gian cũng khá trưa rồi, đợi hoài đợi mãi, đợi không nổi chiếc camen màu xanh nhạt hay đưa cơm tới nữa, anh ta mới hỏi Lalisa.

"Li hôn rồi." Người phụ nữ ngồi phía sau bàn làm việc, nhếch môi ném ra ba từ lạnh như đá, nhưng đối với Jackson, những gì mà anh nghe thấy lại chẳng khác nào trái bom vừa phát nổ.

"Li hôn rồi ư???" Giọng Jackson như cao lên tận tám bậc, không dám tin là sự thật: "Chỉ nói đùa thôi đúng không? Người vợ hiếu thảo hiền thục của chị, cô ấy nỡ ly hôn với chị sao?" nói cách khác, cô ấy sẽ sẵn sàng từ bỏ Lalisa?

Những ai từng quen biết với cô ấy, đều có thể nhìn thấy được trong đôi mắt cô luôn chan đầy tình yêu dành cho Lalisa.

Nhưng cách mà Lalisa đối xử với cô, họ cũng đã quá tường tận.

Có lúc, Jackson lại tiếc rẻ, người phụ nữ tốt đến vậy, sao lại có thể yêu được một kẻ máu lạnh vô tình như Lalisa cơ chứ.

"Li hôn rồi, đơn li hôn tôi vẫn còn để trên xe."

"Không phải chứ" Jackson tròn xoe mắt: " Ở bên nhau cũng ngót nghét bảy năm rồi, chị lại chẳng có chút gì cả..."

" Chút gì cơ?" đằng sau bàn làm việc, người phụ nữ đặt tay xuống bàn, ngẩng đầu nửa đùa nửa thật nhìn Jackson: "Nếu anh thích cô ta, anh có thể theo đuổi."

Jackson mệng giật giật vài cái, trong lòng như cố thay Park Chaeyoung kêu oan: "Bảy năm à, vâng, đến đá còn có thể mòn, Lisa, chị một chút cũng không xiêu lòng sao?"

Lalisa yên lặng bất động.

Jackson được dịp tiếp lời: "Tôi lấy ví dụ, nếu người phụ nữ ấy chết đi, điều đó cũng không quan trọng một chút nào với chị sao?" Jackson không hề biết rằng, từ "nếu" ấy của anh, đã trở thành sự thật.

Lalisa khẽ nhếch môi, nhưng không hề lộ ra một nụ cười nào, lạnh lùng thờ ơ thốt lên: "Quản cô ta chết", điều ấy với chị có quan hệ gì chứ?

Người phụ nữ ấy, chị tránh còn không kịp, thực sự đã quá chán ghét ghê tởm rồi.

Jackson nghe xong, lặng lẽ không đáp lại.

Câu trả lời của Lalisa, trong lòng anh ắt cũng đã đoán trước được.

Ngay từ đầu nên biết Lalisa đối với Park Chaeyoung chỉ có lạnh lùng và vô tình mà thôi.

"Thực ra, Park Chaeyoung cũng rất tốt, suốt bảy năm, trong mắt chúng tôi cô ấy là người nhạy cảm và chu đáo, dịu dàng, tử tế, chị hà cớ gì lại...."

Chưa kịp dứt lời, Lalisa đã cắt ngang:

"Hiểu chuyện và chu đáo? Hiền lành và tử tế? Một người hiểu chuyện, tử tế mà bất chấp thủ đoạn ép tôi cưới cô ta ư?" Rõ ràng, Lalisa tới lúc này vẫn không thể tin cô.

Jackson không nói nên lời, người ngoài không biết được chuyện của 5 năm trước, nhưng anh ta là thư kí thân cận bên cạnh Lalisa, làm sao có thể không biết chứ?

"Haizzzz, sau này không còn được ăn những món ngon như thế nữa rồi" Jackson tiếng thở dài bất lực: "ly hôn rồi, chị cũng nên biết hiện tại cô ấy đang ở đâu."

"Để làm gì chứ? Anh vẫn thực sự muốn theo đuổi cô ta?"

Hứa Thiệu chợt đảo mắt: "Đúng vậy, ai bảo cô ấy nấu ăn ngon đến vậy."

Tất nhiên, Lalisa chỉ mong là đang nghe một câu nói đùa, chị gằn giọng : "Có gì ngon chứ?"

"Không phải chứ Lisa, đồ ăn cô ấy làm, chị sẽ không ăn dù một miếng ư?"

Lalisa nhếch mày, thực sự là chưa hề nếm qua.

Jackson lại tiếp tục đảo mắt: "Lisa, cơm cô ấy nấu, thật sự có hương vị của gia đình." Xem chừng Lisa không vừa lòng, Jackson chẳng buồn nói nữa, cho dù người phụ nữ ấy có tốt đến nhường nào, trong con mắt của Lalisa đều trở nên không có giá trị:

"Chị đấy, đúng là có phúc mà không biết hưởng."

"Ha, diễm phúc ấy anh cần thì tôi tặng cho. Đi, trưa nay tôi mời", Lalisa đứng dậy, cầm lấy áo khoác trên ghế sofa, nói với Jackson: "Gọi thêm vài người nữa cùng đến đi, tối nay chúng ta không say không về."

Trả Chị Một Đời Yêu Lầm [Chaelice][Cover/Edit][Hoàn]Where stories live. Discover now