CHƯƠNG 72: TỀ VẬN

870 23 1
                                    

Lúc trước Tề Dư phái người ước lượng kích cỡ vóc người của Sở Sách, làm xiêm y bốn mùa cho hắn, mặc dù quản sự của Nho vương phủ nhưng quản sự dù sao cũng là nam nhân, có một số chi tiết làm không được, thời điểm Tề Dư ở Túc vương phủ làm xiêm y cũng dựa theo tiêu chuẩn của Sở Mộ làm cho Sở Sách mấy bộ thường phục.

Dù sao hôm nay cũng rảnh nên Tề Dư tự mình đưa đến phủ cho hắn.

Lúc đưa đi, Sở Sách không có ở trong phủ, nói là vị Tống lão tiên sinh kia vừa tới kinh thành, thời còn trẻ Thừa Tướng đại nhân được Tống lão tiên sinh chỉ điểm mới bước chân vào con đường khoa cử, có thể một đường làm quan tới chhức thừa tướng, trong đó cũng không thể thiếu các loại trợ lực của Tống lão tiên sinh, mà Sở Sách là đồ đệ cuối cùng của Tống lão tiên sinh, cho nên theo lẽ thường tự nhiên sẽ mời hắn qua bồi. Sở Sách tuy là ở trước hoàng tử Tiên Đế, lại không có nhiều binh quyền bằng Sở Mộ, không có mẫu tộc tương trợ như Sở Tiêu, cho nên đến giờ vẫn chưa có chức quan chính thức nào trong triều, nhưng bản thân Sở Sách vốn là một người hay nói, lại từng xông qua một trận trời Nam biển Bắc, tầm nhìn xa, lòng dạ rộng rãi, lời nói thực tế, kiến thức uyên bác, cho nên cho dù không có thế lực gì cũng được một nhóm đại thần yêu thích, thường xuyên mời hắn qua phủ trò chuyện. Sở Sách đã không có ở nhà, Tề Dư cũng không tiện ở lâu, sau khi phân phó quản sự chờ Sở Sách trở về rồi cho hắn thử xiêm y thì có vừa hay không cũng phải phái người đi qua nói với nàng một tiếng, nếu có chút không thích hợp, trực tiếp đưa qua sửa là được.

Quản sự tự nhiên đáp ứng, đưa Tề Dư ra cửa, ai ngờ khi Tề Dư đã gần leo lên kiệu Sở Sách lại quay về, thấy Tề Dư, Sở Sách từ trên ngựa nhảy xuống, chạy chậm đến trước mặt họ.

"Biểu tỷ tới tìm ta?" Sở Sách cao hứng hỏi.

"Đúng vậy, lúc trước không phải đang giúp ngươi làm xiêm y sao, hiện giờ làm xong rồi nên đem lại đây cho ngươi thử xem, ngươi trở về rất đúng lúc, nhân tiện thử cho ta xem đi. Nếu có không vừa ta sẽ trực tiếp lấy về." Tề Dư nói.

"Phiền cho biểu tỷ rồi." Sở Sách cũng đã lớn, để biểu tỷ phải may quần áo cho thì vẫn có chút ngượng ngùng.

Hai người lại cùng nhau về phủ. Tề Dư ở phòng khách uống trà. Bên phải phòng khách, quản sự của Nho Vương phủ nâng giá *bình phong lại cho Sở Sách thay quần áo ở phía sau. Sau khi thay xong có thể trực tiếp bước ra cho Tề Dư xem.

(*Bình phong: tấm rèm che cho các bậc khá giả.)

Sở Sách ở bên trong thay quần áo, miệng cũng không nhàn rỗi nên đã cùng Tề Dư nói những chuyện vui ở phủ thừa tướng của hắn.

" .... Sư phụ kia của ta thoạt nhìn có chút nghiêm khắc nhưng Thừa tướng đại nhân có điều không biết. Kỳ thật căn bản không cần phải sắp xếp cho các bậc cử tử đó tới nói chuyện cùng với lão sư. Chỉ cần an bài mấy bàn yến hội là có thể mời sư phụ ta đi. Lão nhân gia nhà hắn căn bản là không muốn đi."

Nói xong, Sở Sách ở bình phong phá lên cười. Tề Dư vừa uống trà vừa lắc đầu. Nếu Tống lão tiên sinh biết lúc tuổi già hắn đã thu nhận một tên đồ đệ trước mặt người khác nói hắn như vậy thì không biết có đem hắn trục xuất khỏi sư môn hay không.

Sau khi Nhiếp Chính Vương trúng độc tìnhWhere stories live. Discover now