Chương 1: Quà sinh nhật là con trai (1)

30 1 0
                                    

10: 30 tối, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ở khu vực phát triển thịnh vượng tráng lệ và xa hoa nhất. Phòng 1001 đang sáng đèn bỗng vụt tắt, căn phòng vốn đang ồn ào lập tức yên tĩnh không một tiếng động. Sau năm giây, cửa phòng được ai đó mở ra từ bên ngoài. Một người đẩy bánh sinh nhật hai tầng chậm rãi đi vào, hát "Chúc mừng sinh nhật.."

Những người trong phòng dường như bị cảm nhiễm, họ cùng đồng thanh hát bài "Chúc mừng sinh nhật". Bài hát được hát bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh. Cuối cùng, có người lớn tiếng: "Thổi nến sinh nhật!"

Sau đó, một người đàn ông được đẩy tới trước bánh kem. Người đàn ông có dáng người thon dài, khí chất thanh tuấn. Mặc dù anh chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, nhưng vẫn không thể ngăn được sự cao quý toát ra.

"Cẩm Dương, hãy nhớ ước một điều ước trước khi thổi nến.." Trong đám đông lại vang lên một giọng nói.

Cẩm Dương khẽ gật đầu, quay về phía ngọn nến, trầm mặc một lúc. Tiếp đó, anh cúi người, hướng về phía ngọn nến há miệng. Nhưng còn chưa kịp thổi, từ bên ngoài truyền tới tiếng gõ cửa, kèm theo đó là một câu nói cung kính:

"Thật bất tiện, quấy rầy mọi người một chút. Xin hỏi ở đây có ai tên Cẩm Dương không ạ?"

Cẩm Dương cau mày, chậm rãi quay người, nhìn về phía cửa. Trước cửa là một người phục vụ, thấy Cẩm Dương nhìn mình, liền ôm một chiếc hộp lớn hình chữ nhật đi tới trước mặt anh, nói:

"Đây là quà sinh nhật của ngài, phiền ngài kiểm tra và ký nhận."Cẩm Dương gật đầu, thần sắc rất tự nhiên mà mở hộp quà ra, đến khi nhìn thấy "món quà" trong hộp, trong nháy mắt liền kinh ngạc. Có người trong phòng đợi một lúc, thấy Cẩm Dương không phản ứng gì, vội tiến lên. Khoảnh khắc nhìn thấy "món quà" kia, sắc mặt bỗng nhiên biến đổi hoàn toàn, khẽ kêu lên một tiếng "A".

Sau đó, những người khác cũng chạy tới, đợi đến khi tất cả mọi người nhìn thấy thứ ở bên trong hộp, thì trên mặt ai cũng là biểu cảm kinh ngạc đến ngây ngốc. Căn phòng yên tĩnh chừng mười giây, sau đó trong nhanh chóng như muốn nổ tung.

"Cẩm Dương, chuyện này rốt cuộc là thế nào?"

"Đúng vậy, Cẩm Dương, tại sao quà sinh nhật lại như thế này?"

"Cẩm Dương, là khi nào mà cậu với người phụ nữ nào làm ra lại không dùng biện pháp phòng tránh?"

* * *

Cẩm Dương đối với những người xung quanh ta một câu ngươi một câu, từ đầu tới cuối luôn duy trì trạng thái trầm mặc. Chỉ là tay giữ chiếc hộp vì dùng sức mà trắng bệch. Ánh mắt của anh lóe lên một tầng hàn ý, nhìn chằm chằm "món quà" trong chiếc hộp trên tay.. Một đứa trẻ!

Đứa trẻ hẳn là chào đời chưa lâu, trong miệng ngậm một nãi miệng (*), yên tĩnh ngủ say trong hộp, có một tấm thẻ cứng đặt bên cạnh đầu đứa nhỏ, bên trên có ghi một hàng chữ: Đây chính là con trai của anh!

*nãi miệng: Núm vú giả

Thời điểm Cẩm Dương nhìn thấy dòng chữ kia, khuôn mặt tuy rằng vẫn thanh đạm xa cách, giống như không có chút xao động nào. Nhưng từ sâu xương cốt của anh từng chút, từng chút tản ra hàn ý.

Rốt cuộc là ai tẻ nhạt như vậy, ở bữa tiệc sinh nhật hai mươi tuổi của anh lại dám bày ra trò đùa quái đản này!

Cẩm Dương mím môi, chẳng thèm để ý tới đám người ồn ào như ong vỡ tổ phía sau, ánh mắt sắc lạnh ôm lấy cái hộp, nhanh chóng rời khỏi phòng, tới bệnh viện, giám định ADN.

Nhưng, sau bảy ngày, kết quả giám định đã có, đứa trẻ với Cẩm Dương có ADN tương thích tới 99%. Kết quả giám định không thể nghi ngờ gì, nó đã khẳng định đứa trẻ này và Cẩm Dương 100% chính là cha con! Cẩm Dương đột ngột sững sờ, đáy lòng đều là sự khó tin.

___________o0o___________

Cập nhật ngày 12/3/2020 tại Việt Nam Overnight

Editor: Lobe

Beta: Kimnana

[EDIT] Độc Thê Của Người Thừa Kế Hàng Tỷ: Yêu Mãi Không Ngừng - Diệp Phi DạWhere stories live. Discover now