Chương 5: Quà sinh nhật là con trai (5)

18 0 0
                                    

Lâm Thâm Thâm chọn một ít đồ ăn mà thường ngày mình thích, đựng đầy một túi lớn, rồi xách về chung cư.

Cô ở tầng thứ mười tám, lúc vừa ra khỏi thang máy liền nhìn thấy một bé trai ngồi xổm trên hành lang, đang nghịch điện thoại di động trên tay.

Chung cư Lâm Thâm Thâm ở một tầng chỉ có hai hộ, trong lòng cô thầm khẳng định đây chắc hẳn là đứa trẻ nhà hàng xóm.

Dường như bé trai cũng phát giác ra có người xuất hiện nên liền ngẩng đầu nhìn Lâm Thâm Thâm một cái.

Khi cô nhìn rõ dáng vẻ cậu bé, đáy lòng không nhịn được hơi run lên. Lâm Thâm Thâm chưa bao giờ thấy qua một bé trai nào xinh đẹp như vậy, đáng kinh ngạc là còn xinh đẹp hơn cả bé gái. Thế là Lâm Thâm Thâm không kiềm chế nổi ngắm đôi mắt của cậu bé kĩ thêm một chút.

Đứa trẻ bị cô nhìn hình như hơi xấu hổ, nhóc quay đầu đi, khuôn mặt nhỏ lặng lẽ đỏ lên không một tiếng động. Vào lúc Lâm Thâm Thâm cầm chìa khoá chuẩn bị mở cửa, nhóc mới từ dưới đất đứng lên, kêu một tiếng:

"Chị ơi."

Lâm Thâm Thâm quay lại nhìn về phía đứa trẻ, trong nháy mắt mặt cậu bé trở nên ửng đỏ. Nhóc đứng đối diện cô với gương mặt nhăn nhó, tròng mắt đảo qua lại, giống như đang có điều gì khó xử, cuối cùng mới cắn răng, nói:

"Chị, em làm mất chìa khoá rồi, ba ba không có ở nhà, nhưng hiện tại em rất muốn đi vệ sinh, em có thể mượn toilet của chị dùng một lát không?"

Đứa trẻ này tuy nhỏ tuổi, nhưng logic lại rất tốt, nói chuyện đâu vào đấy, Lâm Thâm Thâm mỉm cười ôn hòa, liền mở cửa phòng của mình ra, rồi nói:

"Được chứ, em vào đi."

Cậu nhóc tiến vào nhà cô, cởi túi sách đang đeo sau lưng xuống, đặt ở trên sàn nhà, xong đâu đó liền vội vã chạy vào toilet.

Lúc cậu bé từ toilet đi ra, Lâm Thâm Thâm đang ngồi ở trên ghế sô pha chơi điện thoại, nhóc đi đến trước mặt cô, ngoan ngoãn mà nghiêm túc nói: "Chị gái, cảm ơn chị."

Cô bị ngữ khí trịnh trọng của nhóc ấy chọc cho nhoẻn miệng cười, tạm buông di động, nhìn đứa bé nói:

"Không cần khách khí, nhóc đẹp trai."

Đứa trẻ nghe được lời khích lệ của Lâm Thâm Thâm, đột nhiên khuôn mặt nhỏ trắng nõn lập tức trở nên đỏ bừng, có chút ngượng ngùng cúi đầu xuống, sau đó nhẹ giọng nói một câu:

"Chị à, chị cũng rất xinh đẹp."

Quả thật Lâm Thâm Thâm lớn lên rất xinh đẹp, thân hình, dáng người cùng nhan sắc đều thuộc loại hạng nhất, khi đi lẫn trong một đám người, xác suất khiến người khác quay đầu nhìn là trăm phần trăm. Từ nhỏ đến lớn, cô được nghe vô số kể lời khen ngợi, sớm đã thành thói quen, nhưng bây giờ được một cậu nhóc năm sáu tuổi khen, đáy lòng lập tức trở nên mềm mại, khóe môi càng cong lên đầy thân thiết, ngay cả âm thanh cũng mềm đi nhiều:

"Em tên là gì, nhóc đẹp trai?"

"Bạc Duệ, Bạc trong bạc tình bạc nghĩa, Duệ trong cơ trí." Cậu bé rất ra vẻ nói về tên mình, cuối cùng lại hỏi một câu: "Còn chị?"

Lâm Thâm Thâm học theo đứa nhỏ mà giới thiệu, cũng chọn một cách miêu tả từ ngữ thật "Tình cảm", cô nói:

"Lâm Thâm Thâm, Thâm trong tình thâm."

Tư duy của cậu nhóc rất đặc biệt, một người bạc tình bạc nghĩa, một người tình thâm, Bạc Duệ lập tức cảm thấy quan hệ của mình cùng chị gái này bởi vì hai cách miêu tả từ ngữ "Tình cảm" mà rút ngắn đi rất nhiều, rất muốn thân thiết với Lâm Thâm Thâm hơn so với những nữ nhân khác, phá lệ vui vẻ hỏi:

"Em có thể gọi chị là chị Thâm Thâm không?"

Lâm Thâm Thâm vừa định gật đầu, trên người Bạc Duệ bỗng truyền đến một hồi chuông điện thoại.

Trán của cậu bé lập tức nhíu lại...

___________o0o___________

Cập nhật ngày 15/3/2020 tại Việt Nam Overnight

Editor: Lam Nhạn

Beta: Lobe

[EDIT] Độc Thê Của Người Thừa Kế Hàng Tỷ: Yêu Mãi Không Ngừng - Diệp Phi DạWhere stories live. Discover now