Chương 2

10.2K 557 40
                                    


Editor : Mel*Meow

Đường Miên Miên nhíu nhíu mày.

Lúc trước khi người ta mang kịch bản đến, cô cũng đã nghiên cứu qua tiểu thuyết nguyên gốc.

Tiểu thuyết được viết dưới góc nhìn của nữ chủ Đường Hân Nguyệt, miêu tả quãng thời gian trước đó nữ chủ đã đau khổ truy đuổi nam thần như thế nào, còn vì anh ấy mà tham gia giới giải trí, hy sinh cả giấc mơ của mình, rồi cuối cùng nam thần cao lãnh ấy cũng gục ngã trước nữ chủ, hai người họ dần chìm đắm trong tình yêu.

Thời điểm độc giả trầm trồ khen ngợi nữ chính, Đường Miên Miên với thân phận nữ phụ lại làm cho đại bộ phận độc giả sinh ra nghi ngờ.

Bởi vì nữ phụ này mới là thiên kim chân chính của Đường gia, hồi nhỏ cô đã bị ôm nhầm đi, mà Đường gia nhìn có vẻ như đang cố bù đắp lại những thua thiệt của đứa con gái thật này nhưng thực chất lại không hề thương lượng đã đem nữ phụ gả đến Sở gia.

Theo cách nói của nữ chủ chính là, nữ phụ vốn dĩ mới là thiên kim Đường gia chân chính, nên người gả cho Sở gia phải là nữ phụ mới đúng.

Cô ta còn mang một bộ dáng lương thiện, rộng lượng, không tiếc mà trả lại toàn bộ vinh hoa phú quý cho nữ phụ, còn nói cái gì mà cô ta muốn tiếp tục ở lại Đường gia chỉ vì quá lưu luyến đôi cha mẹ đã nuôi cô ta từ nhỏ đến lớn này.

Khi đó Đường Miên Miên còn nghĩ thầm, nếu không phải Sở Trăn vốn có tiếng khó hiểu, lãnh khốc vô tình trong giới hào môn và nếu không phải cô ta đã có người trong lòng thì cô ta còn có thể rộng lượng như vậy hay sao ?

Ai cũng biết sự nghiệp diễn xuất của nữ chủ có thể phát triển thuận lợi như vậy là vì cô ta còn nợ nữ phụ một thân phận thiên kim Đường gia mà thôi, nhân mạch và nguồn tài chính đầu tư cho cô ta không phải từ Đường gia thì từ đâu mà ra, ai cũng vậy thôi, nếu đã được hưởng quyền lợi mang tên Đường gia này từ bé rồi thì làm sao nỡ rời bỏ nó cơ chứ.

Bất quá thổ tào* cũng chỉ là thổ tào, trong quyền tiểu thuyết kia, tính cách của nữ phụ cũng không phải loại tốt đẹp gì.

*Thổ tào : Nhanh chóng chỉ ra sai lầm của các hành vi/ngôn ngữ ngu ngốc, buồn cười và kéo đề tài về phương hướng bình thường.
Mel : Ở trong câu này, ý của nó là : Tác giả quyển tiểu thuyết đó sau khi bị người đọc chỉ ra những sai lầm ngu ngốc kia thì đã nhanh chóng sửa chữa những sai lầm đó bằng cách viết nhân vật nữ phụ độc ác.

Cô ấy đã gả cho Sở gia và chấp nhận điều kiện hợp đồng kia rồi, cũng đã hưởng tiền chu cấp hàng tháng, mong muốn mình có thể nổi tiếng trong giới giải trí, thế nhưng cô ấy lại không chịu nổi cảm giác cô đơn mà đi coi trọng người trong lòng của nữ chủ, rồi liên tiếp sử dụng thủ đoạn tiếp cận ảnh đế, bị bọn nhà báo bắt được viết cho không ra gì, khiến cho fans toàn quốc giễu cợt khắp nơi, đã vậy còn làm cho đầu Sở Trăn mọc cỏ xanh biêng biếc, cũng vì vậy mà bị hắn đuổi thẳng ra khỏi nhà, khi đi còn không được cầm theo bất cứ thứ gì.

Mà sau khi nữ phụ bị Sở Trăn đuổi, Đường gia thấy một loạt hành động ngu ngốc của cô ấy nên cũng dám nhận nữ phụ về nuôi nữa, sợ lại chọc Sở gia mất hứng, cuối cùng nữ phụ phải hứng chịu việc bị chửi bới khắp các trang mạng internet cũng như bọ chúng bạn plastic* xa lánh, cuối cùng cô ấy đã không chịu nổi mà lựa chọn nhảy lầu, kết thúc sinh mạng của mình.

[ EDIT ] Xuyên Thành Thiên Kim Chân Chính - Đường Hỏa HỏaWhere stories live. Discover now