Chương 7

137 18 0
                                    

Về sau mỗi một ngày, Tiểu Ngư Phu đều để nhân viên tạp vụ đi dò hỏi khi nào cảng để tàu đi, nhưng không có nguyên nhân gì khác, phần lớn là do gió lốc ảnh hưởng hoặc giữa các thuyền viên có mâu thuẫn, tàu thủy chậm rãi không rời, chỉ là treo thẻ bài tạm dừng. Muốn đi ra xa biển, ngoại trừ tàu tư nhân, không còn cách nào khác. Có những người đích xác có khả năng, nhưng Tiểu Ngư Phu không dám mạo hiểm, trên những chiếc tàu đó ngư long hỗn tạp, một không cẩn thận sẽ bại lộ bí mật của bọn họ, rước lấy họa sát thân cho Nhân Ngư. Một hai người còn có thể nhân lúc hỗn loạn xử lý được, nhưng một đám người thì khó đối phó.

Không phải chưa từng nghĩ đến việc để Nhân Ngư trở lại trong biển, nhưng cái chỗ kia thật sự quá xa, bằng cái tình huống hiện tại này, Tiểu Ngư Phu thật sự không yên tâm. Cho dù nước biển có dễ chịu, tinh thần Nhân Ngư vẫn không phấn chấn, sinh trưởng lại càng chậm trễ đình trệ, tựa như thiếu khuyết nhân tố tất yếu gì đó.

Hẳn là..... Buộc phải trở về nơi có quan hệ với cậu đi.

"Ca ca, để em tự mình đi." Nhân Ngư nửa ghé vào cạnh bờ hồ, ngẩng đầu nhìn Tiểu Ngư Phu tiều tụy, trong đôi mắt xanh lục ngoại trừ tràn đầy đau lòng còn có kiên định. Tiểu Ngư Phu chỉ cảm thấy nội tâm mình như bị đặt trên lửa rồi đốt, do dự bất định, cúi đầu oán trách bản thân vô dụng, tựa như lúc tin tức cha qua đời truyền đến, đầu óc trống rỗng, không nói nên lời. Trước kia là bất đắc dĩ tiếp nhận vận mệnh trêu đùa, mà nay hắn phải tự mình đưa ra lựa chọn.

Nếu không phải gặp hắn, chắc hẳn Tiểu Nhân Ngư có thể vẫn luôn bình yên sống trong biển, tự do tự tại, vô ưu vô lự đi?

Chỉ tiếc, không có cách nào hối hận.

Nhân Ngư nhìn ra hắn giãy giụa, lại gọi một tiếng 'ca ca', có chút gian nan mà dựng thẳng người, vươn hai tay ôm Tiểu Ngư Phu: "Anh nhất định phải nhớ tới tìm em." Nghe thế, Tiểu Ngư Phu dụi đầu vào hõm vai thiếu niên, cũng gắt gao ôm chặt đối phương, nước mắt mặn khổ không ngăn được mà chảy ra hốc mắt. Chung quy vẫn có ngàn vạn lo lắng, nhưng vẫn không thể không đáp ứng ——

“Được.”

Đã từng ngoài ý muốn theo hải lưu bơi đến nơi ở của Tiểu Ngư Phu, tò mò liếc mắt một cái, nhớ mãi không quên. Mà hiện tại, Nhân Ngư phải trở về nơi cậu sinh ra, chỉ có ở nơi đó mới có thể an ổn vượt qua thời kỳ trưởng thành.

Bỏ không được, quên không xong.

Nhưng tốt hơn hết là càng sớm càng tốt, thời gian không đợi người. Tiểu Ngư Phu lau khô nước mắt thu thập hành lý, đặc biệt là giai đoạn đưa đến bờ biển, không thể bị người phát hiện ra chỗ không đúng. Biết sắp chia tay, một người một cá đều lâm vào trầm mặc quỷ dị. Tiểu Ngư Phu chỉ lo cúi đầu bế cậu lên, một lớp lại một lớp dùng chăn bao lấy thân thể, Nhân Ngư tức thì không biết nghĩ đến cái gì, mím môi bình tĩnh nhìn động tác của hắn.

Đánh giá trên dưới đã ổn, Tiểu Ngư Phu gọi nhân viên tạp vụ còn buồn ngủ đến, nói muốn mang vợ đang bị bệnh đến bờ biển xem mặt trời mọc. Đúng, là vợ, sâu trong nội tâm hắn đã sớm nhận định đối phương là bạn đời duy nhất của cuộc đời này. Hiện tại trời đã khuya, ngoại trừ đàn ông chè chén say khướt trong quán bar cùng gái bán hoa trên đường, còn có người gõ mõ cầm canh suốt đêm đi lại bên ngoài, trên đường cái không còn ai. Nhân viên tạp vụ có chút do dự, nhưng Tiểu Ngư Phu hứa sẽ đưa cho số tiền lớn, lại dùng ngữ khí bi thương nói vợ bệnh nặng bác sĩ cũng bó tay không biện pháp, trước khi rời khỏi nơi này hy vọng có thể hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của vợ.

[Edit] [ĐM] Ký Sự Dưỡng Ngư Where stories live. Discover now