32. "Cậu Vương phải nuôi đấy."

7.1K 402 69
                                    

Mai Học Chu không biết mọi chuyện thật rõ ràng, chỉ kể được lúc Tiêu Doanh khóc lóc chạy ra ngoài cầu cứu, đồ đạc trong nhà bị đập phá rơi la liệt trên sàn. Hình ảnh Tiêu Chiến quỳ dưới đất, bàn tay nắm chặt mảnh thủy tinh, không hề quan tâm tới bên dưới có thứ gì, cứ như thế hướng ba mẹ Tiêu dập đầu khấu lạy, Mai Học Chu mỗi lần phải nhớ tới đều thấy thật sợ hãi cùng đau lòng.

Cậu ấy đã bị giày vò đau đớn đến mức nào mà ngay cả nỗi đau thể xác cũng không cảm thấy được nữa?

- Tôi hay đến thăm Tiêu Chiến, nhưng hầu như cậu ấy đều bị tiêm thuốc ép ngủ, không mấy khi tỉnh táo. Cô Tiêu trong lúc rối bời lúc thì thương lúc thì trách Tiêu Chiến, trách cậu ấy tuyệt tình không hiểu cho bọn họ, tôi rất muốn hỏi hai người họ đã từng hiểu cho cậu ấy chưa, nhưng thôi, cậu ấy nằm đó rồi nói cũng không có ích gì. Tôi dò hỏi thì biết được lần đó chú Tiêu giận điên lên như vậy là do có người nói cho họ biết cậu đến nhà Tiêu Chiến vào hồi tết, người đó nói kích chú Tiêu, nói các cậu làm chuyện đồi bại ở trong nhà chú ấy, nói các cậu đều là kiểu trơ trẽn như vậy!!

Vương Nhất Bác tức điên lên: "Chúng tôi không làm gì, chúng tôi hoàn toàn trong sạch! Khốn khiếp, nó bịa đặt!"

Mai Học Chu vội vàng nói: "Tôi biết mà, cậu đừng nóng. Cô chú Tiêu nói như thế cũng chỉ là bào chữa cho mình thôi, nếu không phải do chính họ, ai có thể ép buộc họ mắng chửi con mình được, đúng không?"

- Người đó là ai?

- Ai cái gì cơ?

- Cái người nói cho ba anh ấy biết chuyện tôi tới nhà anh ấy đấy!!

Mai Học Chu giãy nảy lên:

- Tôi không biết, tôi không hỏi rõ. Ai nói chẳng như nhau! Cô chú Tiêu mới là người sai mà!

Vương Nhất Bác nhỏ giọng xuống: "Anh hỏi giúp tôi đi. Đừng nói với Tiêu Chiến, anh hỏi ba mẹ anh ấy đi."

Mai Học Chu mệt lòng: "Được rồi, không biết kiếp trước tôi nợ nần gì hai người nữa!!"

Im lặng một lúc Vương Nhất Bác hỏi: "Anh nói Tiêu Chiến, anh ấy từng có ý định tự sát?"

Bên kia vang lên tiếng cười khổ: "Khó tin đúng không!? Cậu ấy bị trầm cảm nhẹ, rối loạn tâm lý, không ngủ liên tục mấy ngày trời làm não bộ bị tổn thương. Đáng thương a, cậu ấy chính là ôm theo bọc thuốc chạy đến tìm cậu, thế mà có người lại đuổi cậu ấy đi. Ôi, Tiêu Chiến số khổ của tôi."

Vương Nhất Bác đưa tay ấn vào hai hốc mắt, khó nhọc nói: "Rối loạn tâm lý, trầm cảm sao...Tôi không biết! Tôi làm sao mà biết được!"

Lúc nào hỏi anh cũng nói anh ổn, anh không sao cả rồi tự mình chịu đựng. Trong lúc cậu không hề biết, anh đã bị người ta làm đau nhiều như thế, tất cả đều làm tổn thương Tiêu Chiến của cậu.

Khốn nạn làm sao, Vương Nhất Bác ngây thơ cho rằng hai người chia tay thì anh sẽ được sống yên ổn, bây giờ biết được, cậu đã vô tình bỏ anh ở lại trong địa ngục. Chẳng có ai đối xử tốt với Tiêu Chiến cả, vậy mà cậu...cũng không tốt với anh.

Mai Học Chu thở dài, chào qua loa rồi cúp máy.

Nước mắt nóng hổi đua nhau chảy xuống cằm, càng lau càng chảy. Ánh mắt buồn bã của anh cứ hiện ra, dường như tủi thân muốn cậu ôm anh, có lúc gần như cầu khẩn, có lẽ có một thời khắc nào đó, anh đã từng muốn cậu đưa anh đi theo với. Nhưng lúc ấy cậu nhìn không hiểu...

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Where stories live. Discover now