Tumikhim naman ako dahil sa mura nito kaya napatingin siya sa akin, naglapat naman ang mga labi nito.
"I'm sorry, Kuya Flame and Flame, also to you Mimi" Flaire pouted her lips and look at us with her beautiful eyes.
I smiled at her and nod. Wala siyang dapat ipagpaumanhin it's not her fault.
Pinakain ko muna si Flaire ang mga kaibigan ko naman ay kinakausap si Flaze at Flame. While Gray's parents went home to have a rest. Gray is talking to someone in the phone.
Flaze and Flame already knew that Gray is their father pero hindi pa nila ito kinakausap ng maayos. Habang si Flaire naman ay hindi pa niya alam na si Gray ang ama nila. Pero alam ko na nagtataka na rin siya.
Bumisita ulit ang parents ko at nagdala ng damit namin ni Storm.
Matapos ko pakainin si Flaire ay kinakausap siya ngayon ng mga kapatid niya.
Pinatulog ko si Flaire ulit. Nang makatulog ay nagpaalam sakin si Gray na babalik ng UW dahil nahuli na ang taong bumaril kay Flaire.
Nag insist ako na sumama sa kanya kahit na pinipigilan niya ako.
Dinoble ang bantay sa loob at labas ng hospital. Ibinilin ko si Flame at Flaze sa mga kaibigan namin na naririto. Si Draze ang sumama sa amin.
Nang makarating kami sa UW ay tumungo kami kaagad sa investigation room.
Nandito ang tatlong superior at ang mga magulang ni Gray.
Nakaupo ang lalaki at nakaposas ang kamay nito. Nakayuko ang ulo nito.
Mabilis na lumapit sa kanya si Gray at walang pag aalinlangan na sinipa ito sa dibdib. Natumba ang lalaki, hindi pa ito nakuntento at pinaulanan niya pa ito ng suntok.
No one dared to stop him. Even me, matinding galit ang nararamdaman ko dahil muntik ng mawala sakin ang anak kong babae dahil sa kanya at sa taong umutos sa kanya.
"Ace that's enough! Hindi pa namin alam kung sino ang nag utos sa kanya." Saway ng ina nito.
Binigyan niya ito ng isa pang malakas na suntok bago tumigil, hinihingal si Gray ng tumayo ito. Halata ang ugat sa braso nito, nakaigting ang panga at labis na galit at pagkamuhi ang makikita sa mata nito.
Tumingin sakin si Gray, unti-unting kumalma ang hininga nito at lumambot din ang tingin nito sakin. He walk towards me again and wrap his arm on my waist.
Inutusan ng ama ni Gray ang isang tauhan para pauupuin ito muli.
Bugbog sarado at dugu-an ang mukha nito. Nakayuko ang ulo nito kaya hinatak ng tauhan ang buhok nito para mapaharap sa amin, napasinghap ako ng makilala kung sino ang taong muntik ng pumatay sa anak ko. Kahit bugbog sarado ang mukha nito ay nakikilala ko pa rin ito.
He is the oldest brother of Frazier! Yung kuya niyang inakala namin na patay na dahil sumabog ang sinasakyan nitong chopper papuntang New York.
Napatingin sakin si Gray dahil sa naging reaksyon ko.
"He is the oldest brother of Frazier" sagot ko sa kanya.
"Long time no see Aisha" he smirks devilishly
"Why did you do that to my daughter!" Sigaw ko sa kanya.
Tumawa ito ng mala demonyo
"Isa lang sana sa mga anak mo ang papatayin ko, pero iniwan niyo silang tatlo" tumatawang saad nito.
"What the fuck are you saying dumbass?!" Sigaw ni Gray sa kanya.
Tinambol ng kaba ang dibdib ko. Bago ko pa siya masugod ay may tumawag sa cellphone ni Gray
"What is it Kaz?!" Singhal ni Gray ng masagot niya ang tawag ni Kazandra.
Ni loudspeaker niya ito for me to hear it also.
"Aisha's triplets are with me, sino kaya sa kanila ang uunahin ko?" Humalakhak ito.
Rinig ko rin sa kabilang linya ang iyak ni Flaire.
"Putangina mo Kazandra!" Pagmumura ni Gray ng patayin ni Kazandra ang tawag.
She send a picture to Gray. It's my triplets! Nakaupo sila sa sahig at may nakadikit na bomba sa kanilang katawan!
Nanghina ako sa nakita. Napasinghap ang tatlong superior. Napaiyak ang ina ni Gray.
Kinuha ni Draze ang cellphone ni Gray at lumabas, he will go to tracking room.
"Fuck! Damn it! Damn it!" Napahilamos si Gray sa mukha. Namula ang mga nito na tila naiiyak sa nangyayari.
Kinuha nito ang baril sa tagiliran at pinaulanan ng bala ang katawan ng kuya Frazier. Inubos nito ang bala ng baril sa buong katawan ng kuya ni Frazier. Tinapon nito ang baril at niyakap ako.
"We will save them. I promise you, we will save our children even if it cost my life." Tuluyang tumulo ang luha sa mata ko dahil sa sinabi nito.
Hope you like it pandies! :>
Busy si otor niyo sa college life. :)))
BINABASA MO ANG
His Favorite Possession (McKlein- Series 1)
Random"Love is like war,easy to begin but very hard to stop." Alastair Gray McKlein- a wealthy young-man guy with an epitome of God except to his personality. He's beastly, arrogant and cold-hearted guy. When it comes in killing, he's also ferocious, bru...
Chapter 59
Magsimula sa umpisa