$Điều khoản 1$: Tiểu thư bỏ trốn và tên hầu khó tính

9.7K 87 8
                                    

  ------ Flashback ------  

Một ngày đầu mùa hạ, khí trời khá oi bức và khiến người ta cảm thấy khó chịu, trong công viên nọ đang diễn ra cuộc chia tay của đôi tình nhân trẻ. Chàng trai nhìn người yêu bằng đôi mắt buồn bã lẫn áy náy vì chính anh là người đề nghị chấm dứt chuyện tình trong hơn ba năm qua:

- Anh xin lỗi, Đỗ Như! Chúng ta không thể tiếp tục được nữa!

Đối diện, Đỗ Như vẫn giữ vẻ mặt bình thản chậm rãi hỏi kẻ phụ bạc kia:

- Vì sao? Là do chuyến du học à?

- Bố bảo anh phải kế thừa công ti của gia đình.

- Và anh quyết định từ bỏ tình yêu lấy sự nghiệp?

- Anh không còn lựa chọn, gia đình rất quan trọng với anh.

- Em sẽ chờ anh đi du học về, chờ anh kế thừa công ti của bố... Em sẽ đợi!

- Những cố gắng của chúng ta trong suốt mấy năm qua đều vô ích. Bố mẹ anh chẳng bao giờ chấp nhận con gái dòng họ Đỗ. Thật sự xin lỗi em!

Dứt lời, chàng trai mau chóng quay lưng rời khỏi đây để lại một mình Đỗ Như đứng dõi mắt trông theo. Vốn là một cô chủ danh giá kiêu ngạo vậy mà ngay lúc này cô lại bị đá. Tên xấu xa ấy dàm làm vậy với cô ư?

Gương mặt chẳng hề bộc lộ nét biểu cảm nào, Đỗ Như chậm rãi ngước nhìn lên cao thấy mấy tán cây rung rinh trong gió và những chiếc lá xanh toả sáng dưới ánh nắng. Lần đầu tiên, cô chủ họ Đỗ ghét mùa hạ kinh khủng!

Đỗ Như tự hỏi: "Rốt cuộc, con người tồn tại vì cái gì? Mọi thứ trên đời đều dễ dàng tan biến. Vậy, có lý nào vĩnh cửu chỉ là sự dối trá?".

------ End Flashback ------

Những tiếng bước chân dồn dập, âm thanh nói chuyện ồn ào và kiểu mở cửa mạnh bạo đã cắt ngang dòng hồi tưởng của Đỗ Như. Dường như có ai đó đang làm phiền cô. Không xoay mặt sang bên, chỉ khẽ dịch chuyển con ngươi tạo thành cái liếc nhìn thoáng qua, cô biết kẻ quấy rầy mình là ai. Khỉ thật! Lại gặp bà ta! Cô đã nhập viện mà bà ta cũng chẳng buông tha, vào đến tận đây. Lắm khi nghĩ, chẳng lẽ người đàn bà đáng ghét này muốn Đỗ Như rời khỏi Trái Đất lên cung trăng sống thì mới chịu để cô yên?

- Nghe nói, cô từ chối phẫu thuật thay van tim nhân tạo? - Giọng người phụ nữ nọ bắt đầu vang lên, nghe lạnh lùng.

Đỗ Như vẫn hướng cái nhìn vô định ra ngoài cửa sổ, nơi có thể nhìn thấy rõ bầu trời buổi chiều nhạt nắng:

- Lũ bác sĩ đó báo với bà nhanh vậy sao?

- Cô ăn nói thiếu tôn trọng người khác quá đấy.


Đỗ Như nhếch mép cười khỉnh trong khi tai nghe tiếng "tách", đoán rằng bà ta đang bật quẹt châm lửa hút thuốc cho tỉnh táo. Tiếp, cô biết bà vừa nhả khói bởi nghe kiểu thở dài mệt mỏi chán chường quen thuộc vốn có. Thậm chí dù không nhìn cô vẫn hình dung rõ vẻ mặt phờ phạc thất thần của bà ngay bây giờ.

CHÚ HÃY NGỦ VỚI TÔI! (FULL) - VÕ ANH THƠHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin