$Điều khoản 3$: Con gái giám đốc

3.8K 47 0
                                    

Hôm sau trời vừa tờ mờ sáng là Tôn Duy đã rời phòng, khe khẽ bước xuống dưới nhà xem thử Đỗ Như dậy chưa. Thường ngày dù chuông báo thức có reo inh ỏi hơn chục lần, anh cũng không muốn rời khỏi giường ấy vậy mà sáng nay chẳng cần đợi bất kỳ âm thanh nào vang lên bản thân vẫn dậy thật sớm. Tôn Duy nhìn dáo dác ngôi nhà trống vắng còn chìm trong màn đêm mờ mờ. Cảm giác không gian lặng yên đến kỳ lạ. Mau chóng anh đi chậm chạp đến gần phòng ngủ dành cho khách, nhẹ nhàng mở cửa ra. Lạnh tanh, chẳng có bóng dáng ai hết. Tức là, Đỗ Như đã rời khỏi nhà trước khi trời hửng sáng.

- Woa! Con bé ấy biết điều ghê chứ! Cuốn gói đi một cách gọn lẹ, khỏi mất công mình đuổi! - Tôn Duy hít hà hơi, lòng nhẹ nhõm vô cùng.

Mấy phút sau khi làm vệ sinh cá nhân xong, Tôn Duy vào bếp chuẩn bị bữa sáng thì chợt thấy có mảnh giấy nhỏ xếp ngay ngắn dưới cái tô mì được rửa sạch đêm qua. Không chần chừ, anh cầm lên đọc. Dòng chữ ngay ngắn với những nét tròn trịa xuất hiện dưới đáy mắt: "Cảm ơn chú vì bữa mì gói ngon tuyệt cú mèo, chiếc áo và chỗ ngủ ấm cúng. Hy vọng, hai ta sẽ sớm hội ngộ".

- Xì! - Hạ mảnh giấy xuống, Tôn Duy thở hắt - Tốt nhất là đừng nên gặp lại nhau làm gì. Tôi chẳng mong dính dáng đến cô thêm lần nữa.

Vừa nhủ thầm anh vừa mở tủ lấy cái chảo chiên trứng ốp la cho bữa sáng.

***

Lái xe vào bãi đỗ, Tôn Duy tắt máy rồi cầm chiếc cặp da bước xuống. Chỉnh trang lại quần áo, anh ngước nhìn đồng hồ đúng 7 giờ 30, hôm nay vẫn đúng giờ như mọi khi. Từ tốn, chàng trai đi về phía cửa công ti.

Đang đứng chờ thang máy thì Tôn Duy giật mình khi có người đập tay lên vai thật mạnh. Quay qua, anh thấy gương mặt quen thuộc của đồng nghiệp.

- Mới sáng ra sếp đã bảo mình đi tìm cậu. Mình phải đứng chờ cậu ngay cửa công ti giống như đi nghênh đón tổng thống.

Đúng lúc thang máy xuống, Tôn Duy cùng người đồng nghiệp bước vào trong đồng thời ngạc nhiên hỏi:

- Chuyện gì gấp dữ vậy?

- Này, dạo gần đây cậu có đụng chạm đến người nhà họ Đỗ không? Họ là chủ của công ti Hoàng Hiệp đấy! Nếu xảy ra chuyện thì phiền phức lắm!

- Tớ đâu gây sự với ai, càng không dính đến người nào họ Đỗ.

- Ừm, thế thì lạ thật! Sếp nói rằng cô chủ Đỗ muốn gặp cậu!

- Cô chủ Đỗ?! Cô ấy muốn gặp mình ư? Vì cái gì?

- Làm sao biết được, nên vừa rồi mới hỏi cậu có đụng chạm gì người họ Đỗ không mà cô chủ nhà đó vào tận công ti gặp cậu.

Bên cạnh, Tôn Duy khó hiểu. Chuyện kỳ lạ gì đang xảy ra? Tự dưng tại sao cô chủ họ Đỗ lại muốn gặp anh? Dạo này, Tôn Duy nhớ mình đâu "đụng" hay "chạm" gì đến ai. Vấn đề này xem ra không ổn. Dù sao thì chẳng thể đoán mò, anh phải đến gặp mặt trực tiếp cô chủ ấy thì may ra mới biết rõ đầu đuôi sự việc.

- Cô chủ Đỗ hẹn gặp ở đâu?

- Phòng họp, tầng mười hai. Cũng sắp đến rồi đấy.

CHÚ HÃY NGỦ VỚI TÔI! (FULL) - VÕ ANH THƠWhere stories live. Discover now