Nagpark ng sasakyan si Yvo sa tapat ng isang malaking bahay.
Bumaba ito sa kanyang marangyang sasakyan na may malapad na ngiti sa labi.
He's going to meet his fiancé na siyang ikinatutuwa pa ng binata.
Pagkapasok niya ng bahay ay nakita kaagad niya ang kanyang mga magulang na nasa Dining Area.
"Yvo, Come here." Tawag ng ina ni Yvo pagkakita sa binata.
Nilibot ni Yvo ang buong bahay, now he got the reason why his parents wants him to marry their business partner daughther.
'It's all about Money, baby' isip ni Yvo.
Nang makalapit na ito sa Dining Area ay kaagad siyang ipinakilala ng mga magulang sa kanilang Business Partner at pinaupo sa hapag kainan.
"My Daughther will be here in a minute. Nag-aayos pa siguro yun sa kwarto niya." Nakangiting sabi nang Ginang.
Nagsimula na naman si Yvo kumain.
Balewala lang dito ang sitwasiyon at mukhang mas nagugustuhan pa ng binata ang nangyayari.
Makalipas ang ilang minuto at natapos na din si Yvo na kumain ay wala parin and 'soon to be fiance' niya daw.
Mukhang naiinip na ang binata at panay ang tingin sa relo bukod dun ay gusto na nitong malaman kung anong hitsura ng babaeng ipapakasal sa kanya. He's so excited.
"Oh she's here" Anang Ginang at napatingin ako sa itaas ng hagdan.
Nasamid si Yvo at nagkanda-uubo pa ng makita ang dalaga.
He never expects this.
'Siya ang Fiance ko?! What the hell is this?!' isip ni Yvo.
Yvo looks at her confusingly.
He had no idea what happened to her. Napatingin si Yvo sa mga magulang at bakas din ang pagkagulat sa mga mukha ng mga ito. His mother is raising an eyebrow.
Tiningnan ni Yvo ang kabuuan ng dalaga.
She's wearing baseball hat, napakalaking T-shirt, loose jeans and a rubber shoes na mukhang medyo malaki pa rito.
Bumaba na ito ng hagdan at lumapit sa Dining, kaagad niyang nakita si Yvo na hindi parin maipinta ang mukha.
"Hi, Pare!" Nakangising bati nito kay Yvo.
Muling nasamid ang binata at mas lalong na-ubo.
'The fuck is this?! Gusto nila akong ipakasal sa Tomboy?!' Anang nasa isip ni Yvo.
Naiwan si Yvo ang kanyang 'soon to be fiance' sa living room for them to get to know each other daw ayun sa kanilang mga parents.
Yvo can't help looking at her at the corner; he has been thinking something since earlier.
He smiles and a mischievous glint appear at his eyes.
Nilapitan niya ang babae at inakbayan, bakas ang pagkabalisa nito sa ginawa ni Yvo "Relax Pare," Unang sabi ni Yvo and shock was written in the Girl's face. "What's your name? I know your name is Alexa but do you have any other name you want me to call you?" Then he winks at her.
Alexa shrug Yvo's hands on her shoulder pero hindi natinag si Yvo at hindi inalis ang pagkaka-akbay sa babae "A-Alex" tipid na sagot niya.
"I'm Yvo Sebastian by the way." Sabay kabig pa lalo ni Yvo palapit kay Alexa sa katawan niya, Alexa hold her breath.
"Ok lang naman na magkasama tayo sa bahay tutal naman iisa lang ang gusto natin at yun ay babae." Sabi ni Yvo na may nakakalokong ngiti "Kaya magkakasundo tayo diyan. Madami ako sayong i-reretong mga chiks" Dagdag pa nito.
Alexa can't handle him anymore at umalis ito sa akbay ni Yvo and look at him hysterically "H-hindi Pwede! Ano bang sinasabi mo?!" Sigaw nito. "Hindi tayo talo 'tol"
Pero nilapitan ulit ito ni Yvo and put his arms on her shoulders, she was so petite that's why Yvo can easily put his arms around her. "Hindi ko naman sinabi Pare na may balak akong patulan ka. Tutulungan pa nga kitang dumiskarte sa mga babae. Kaya Ok lang yan!----"
Lalong naalarma si Alexa and glare at him. "NO!" Sigaw nito at nagtatakbo paakyat ng hagdan.
+++++ THE PLAYBOY'S GIRL +++++
VOTE. COMMENT. FOLLOW. XOXO
YOU ARE READING
***THE PLAYBOY'S GIRL*** [ON-GOING]
Romance[ Highest Rank Achieved #13 on Playboy ] Yvo suddenly grabs Alexa's waist and bring her closer to him. Their faces are inches apart. "You have to follow what I said. I don't want you to go with any other guy beside me from now on, Alexa" he whispere...