Chương 4

6.7K 362 2
                                    


Có vẻ tâm tình Thư đại tiểu thư rất tốt, bia, rượu đỏ, rượu trắng, Whiskey, cứ thay phiên dốc vào miệng nàng, tôi khuyên vài câu nhưng không có hiệu quả, cũng may lúc 7h tôi có mua một phần cơm, tôi bóc vỏ con tôm, uống nước trái cây, chậm rãi giải quyết phần cơm chiều, cuối cùng ăn cái mâm đựng trái cây bằng kem, ăn ngon thật, tuy mắc nhưng đáng tiền.

Thư đại tiểu thư lại lên tiếng cằn nhằn, tôi mặc kệ, dù sao tiền lương nàng rất cao, tôi không so được. Với lại cơm ăn không phải không trả tiền, đêm nay tôi có nhiệm vụ ngồi uống với nàng, sau đó đưa nàng an toàn về nhà.

Chung quanh thật nhàm chán, thỉnh thoảng có vài nam sĩ đẹp trai lại gần làm quen, tôi lại thấy Thư đại tiểu thư nóng giận đuổi đi — tôi cũng không muốn so đo với đám nam nhân đó, khó giảng đạo lý lắm, cứ đơn giản mượn chủ quán bar lòng dạ hiểm độc con dao để cắt trái cây ngồi chơi. Con dao sáng như tuyết bật mở trong lòng bàn tay tôi, mặt tôi không đổi sắc nghe nó phát ra tiếng lách cách, đúng như Tiểu Chiêu nói, rất có chất lượng.

Kỳ thật tôi là cái gối thêu hoa, cho tôi mượn một trăm lá gan, tôi cũng không dám dí dao vô ai hết, ngoài kia có đầy những kẻ trí thức làm việc trong những văn phòng áp kính, bọn họ dù có uống say cỡ nào cũng sẽ không mất đi bản năng xem xét thời thế, nhưng trí tưởng tượng của tôi rất tốt, đủ để làm bọn hắn đánh mất mưu ma chước quỷ của mình.

Tiểu Chiêu là người dạy tôi chơi dao, từng thực nghiêm túc nói với tôi: khi tôi nhìn chằm chằm dao, không cười, sẽ thực sự có cảm giác của một sát thủ. Tôi thì cười mắng: chả lẽ đơn giản như thế, lấy con dao, không cười, lại giống như sát thủ a.

Tiểu Chiêu lắc đầu: không đúng không đúng, còn phải có cả ánh mắt lạnh lùng nữa, không phải ai cũng có ánh mắt này.

Tôi cực độ buồn bực, nói vậy chẳng lẽ ý bảo tôi lạnh lùng vô tình? Tôi vô tình thì sẽ không chạy đến nơi này, chờ người nào đó uống đủ rồi lại đưa nàng về nhà.

Tiểu Chiêu lại lắc đầu, "Ai nha, khi cháu cười thì một chút khí thế đều không có, cho nên khi muốn dọa ai đó, ngàn vạn lần ngàn vạn lần đừng lộ ra nụ cười."

Cũng bởi vì câu này của hắn, mà lúc này tôi đây liều mạng cắn chặt răng, chờ đợi Thư đại tiểu thư uống đủ rượu rồi, sẽ phân phó tiểu nhân như tôi dẹp đường hồi phủ.

Tôi là thanh niên luôn theo khuôn phép cũ của xã hội, không thường lui tới quán bar mà Tiểu Chiêu làm chủ, hắn luôn biết cách dụ dỗ nữ tửu quỷ như Thư Triển Nhan, Thất Sắc là quán bar nàng thích nhất, nhưng mỗi lần lại kéo người không thích bia rượu như tôi đây tới. Thư đại tiểu thư thích nhất là vị trí bên cạnh quầy bar, tôi cũng chỉ ngồi cạnh nàng uống nước trái cây, kết quả thường xuyên là nàng tự rót uống một mình, thần chí không rõ, tôi thì lo trừng mắt nhìn Tiểu Chiêu, lão bản này không biết vì cái gì thích ngồi ở quầy bar ngẩn người, mặc kệ việc buôn bán, cho dù có người uống nhiều quá gây rối, hắn đều hờ hững.

Tôi và Tiểu Chiêu quen nhau là nhờ Thư đại tiểu thư, khi ngồi đợi nàng uống rượu nhàm chán, khi tâm tình của hắn tốt, thì hắn còn có thể dạy tôi một ít kỹ năng chơi dao và ảo thuật, lâu lâu thì hắn kể cho tôi nghe mấy chuyện của giới giang hồ. Khi hắn kể mập mờ, tôi hỏi lại thì Tiểu Chiêu sẽ cười cười, đáp, "Chuyện lâu rồi, ai mà nhớ rõ được chứ, ai nha, cũng nói bừa đùa cháu chút thôi, sao lại tin là thật vậy?"

[BHTT-Edit] [Hoàn] Cậu là Thư Triển Nhan, tớ là Thường Hoan Hỉ - Tả Tả KhánWhere stories live. Discover now