Chương 16

5.7K 325 4
                                    

Nhận được điện thoại của Tiểu Chiêu, tôi lắp bắp kinh hãi, bề ngoài có vẻ chúng tôi thân nhau, nhưng kỳ thật tôi còn không biết cách liên lạc với hắn, cuộc điện thoại này là lần đầu tiên hắn gọi cho tôi.

Một thanh âm xa lạ từ ống nghe truyền đến khiến tôi không thể nhận ra ngay giọng Tiểu Chiêu. Dãy số biểu hiện đây không phải là một số điện thoại cố định. Nghe tạp âm ồn ào xung quanh, cùng với thỉnh thoảng tín hiệu không tốt, tôi đoán Tiểu Chiêu đang ở trong buồng điện thoại gọi cho tôi.

Suy đoán của tôi không sai, chào hỏi xong, câu thứ hai của hắn là, "Hoan Hỉ, chú đang ở buồng điện thoại công cộng cạnh bệnh viện, cháu có thể lại đây được không? Tiểu Vũ, ý chú là Khương Hạo Vũ, đang ở trong bệnh viện."

Tôi nghe xong mà muốn ngất, Tiểu Chiêu gọi Khương Hạo Vũ là Tiểu Vũ? Quan hệ của bọn họ đã thân mật như vậy sao? Chờ một chút, đây không phải trọng điểm! Bệnh viện? Khương Hạo Vũ ở bệnh viện?

Thở hồng hộc mà chạy tới bệnh viện, Tiểu Chiêu đang đứng đợi ngoài hành lang, sắc mặt tái nhợt. Tôi thật sự hoài nghi người sinh bệnh phải là hắn mới đúng.

Hắn cầm di động, vẻ mặt kích động mà nói gì đó, thấy tôi đến mới vội vàng cúp điện thoại.

Tôi nhìn điện thoại của hắn, trong lòng nghĩ thầm: việc gì phải thần bí như thế, còn không dùng điện thoại của mình gọi cho tôi. Nhưng lại nhớ đến lời dặn của Thư đại tiểu thư, tuyệt đối không được dại dột hỏi han hắn gì hết, tôi mới kiềm chế lòng hiếu kỳ của mình lại, bèn hỏi Khương Hạo Vũ bị gì.

Tiểu Chiêu thấy tôi, tựa hồ cũng thở phào, bảo Khương Hạo Vũ ở phòng 815, hắn có chút chuyện khẩn cấp cần phải xử lý, nhờ tôi chăm sóc Khương Hạo Vũ một chút.

Tôi nghe xong mà cảm thấy buồn cười, khi nào thì quan hệ giữa hai người bọn họ trở nên thân thiết đến thế?

Đi vào phòng bệnh, điều đầu tiên đập vào mắt tôi là cái đầu quấn đầy băng trắng của Khương Hạo Vũ, hắn ngủ say đến nỗi chảy cả nước miếng.

"Cháu để cậu ấy ngủ thêm một lát đi, bác sĩ nói tỉnh lại sẽ đau."

Câu này là Tiểu Chiêu nói ra sao? Tôi nghĩ người trước khi đi căn dặn tôi đủ điều, giống như gà mẹ chăm con kia hóa ra không phải là người luôn luôn thần bí, lạnh nhạt như tôi vẫn nghĩ.

Thư Triển Nhan cũng rất nhanh chạy đến, cau mày nói nhỏ gì đó với bác sĩ, sau đó mặt không chút thay đổi nhìn Khương Hạo Vũ, "Thoạt nhìn thì nghiêm trọng, nhưng vết thương không chí mạng, may mà người xuống tay cũng xuống tay đúng mực."

Nghe nói như thế, lòng chính nghĩa tiểu vũ trụ của tôi lập tức bùng nổ, "Còn có vương pháp, thiên lý không a? Người ta bị thương mà cậu còn nói may mà ra tay đúng mực? Thư Triển Nhan, cậu là luật sư sao ? Cậu phải bảo vệ pháp luật, kiện bọn chúng đi, đem đám xã hội đen cặn bã đó tống vào tù hết đi!"

Thư đại luật sư mắt liếc thấy tôi, nhìn tôi cứ như nhìn một tên ngốc, "Ngại quá, tôi không làm bên hình sự!"

Thấy tôi nghẹn tức nói không nên lời, nàng nhẹ nhàng nói, "Hoan Hỉ, đừng làm rộn. Vết dao chém thiếu chút nữa đã trúng phần chí mạng, mặc dù thế lại không có cảnh sát tới hỏi cung, như vậy vẫn chưa rõ sao? Tiểu Chiêu thật vất vả mới làm mọi việc êm xuôi, cậu đừng làm hỏng."

[BHTT-Edit] [Hoàn] Cậu là Thư Triển Nhan, tớ là Thường Hoan Hỉ - Tả Tả KhánWhere stories live. Discover now