Chương 12

5.8K 339 12
                                    

Công việc Thư Triển Nhan bề bộn nhiều việc, nàng là luật sư, có thể bởi vì quan hệ gia đình phức tạp của chúng tôi mà nàng chưa bao giờ lo liệu tranh cãi dân sự, quan hệ hôn nhân, chỉ nhận những vụ án kinh tế, vài năm trở lại đây cũng có chút thành tựu, nói đúng ra là có chút danh tiếng. Thành công đều phải trả giá đại giới, tăng ca là cơm bữa, thường xuyên phải cầm một đống tài liệu về nghiên cứu đến nửa đêm, thư phòng toàn là do nàng chiếm dụng, trên bàn có đầy hồ sơ tư pháp, sách pháp luật. Tôi nhìn thấy mà choáng váng đầu, con người theo khuôn phép như Thường Hoan Hỉ tôi đây cách những việc tranh cãi pháp luật này rất xa. Lần trước vì nàng có giúp nhà xuất bản nơi tôi làm giấy tờ, mà tổng giám đốc của tôi cũng khá khách khí với nàng, tôi mang danh "Thân thích" cũng được hưởng ké hào quang.

Công bằng mà nói, tôi đây cũng không quá kém, công việc tiểu biên tập rất thanh nhàn, chỉ cần hoàn thành công việc theo từng quý, tôi liền cảm thấy mỹ mãn, khi đó trưởng phòng sẽ cho tôi một khoản tiền thưởng kếch xù, tôi cũng không có hy vọng gì xa vời. Vì không có chí cầu tiến nên tôi có rất nhiều thời gian rảnh, những lúc đó tôi thích ở nhà, làm một số flash quảng cáo, lâu lâu còn bán được một số.

Thư Triển Nhan bảo tôi là "Tiểu nhân vô chí " (con người tầm thường không có chí tiến thủ), vậy thì sao? Tôi thấy sống nhàn là hạnh phúc rồi, vì nhàn nên tôi hay đi chơi với Khương Hạo Vũ, ha ha ăn cơm miễn phí, mua đồ có người trả tiền cho. Nhưng điều làm tôi có chút buồn bực chính là bây giờ bỗng nhiên hắn không có hứng thú với Thư Triển Nhan nữa, khi gặp nhau hai người chỉ lạnh lùng mà nhìn nhau.

Thư Triển Nhan như vậy tôi còn miễn cưỡng có thể hiểu được, dù sao ký ức lưu lại trong trí nhớ cũng không quá vui vẻ gì! Nhưng chuyện gì xảy ra với Khương Hạo Vũ? Khi đó hắn không phải rầm rộ theo đuổi Thư tiểu cô nương sao? Trách không được người ta nói nam nhân hay thay đổi!

Khương Hạo Vũ cũng thành khách quen của Thất Sắc, Tiểu Chiêu tựa hồ nói chuyện với hắn rất hợp, tôi cũng mới biết Tiểu Chiêu khi xưa cũng học thiên văn vật lý! Đây là thế đạo gì vậy? Tôi nhận ra từ ông chủ quán bar, đến tên tiểu côn đồ năm xưa ai cũng nghiên cứu cái môn cao thâm này!

Tiểu Chiêu thực ngượng ngùng nói, "Sớm quên sạch rồi, toàn bộ trả lại cho lão sư cả! Bây giờ phải lãnh giáo Tiểu Khương một chút."

Khương Hạo Vũ không thèm khách khí, cười tủm tỉm nói, "Tri vô bất ngôn, tri vô bất ngôn!"

Cũng may tôi và Thư Triển Nhan cuối tuần mới có thời gian thường lui tới "Thất Sắc", nhưng Khương Hạo Vũ hầu như ngày nào cũng tới, hai vị oan gia chạm mặt nhau nhưng hợp rơ khiến tôi cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Ngô Hiểu Mai giống như paparazzi, thấy tôi liền hỏi thăm tôi và Khương Hạo Vũ "tiến triển" đến đâu, không thấy mặt thì nàng nhắn tin, thỉnh thoảng điện thoại quấy rầy. Tôi chán nản giải thích, "Không thể nào đâu! Tựa như đốm lửa không thể làm cháy cả địa cầu vậy, tôi và Khương Hạo Vũ cũng thế!"

Thư Triển Nhan nghe được liền móc, "Cậu đúng là biết cách đề cao mình! Hai cậu nhiều nhất là hai cái sao chổi, có đụng nhau cũng tan xác thôi!"

[BHTT-Edit] [Hoàn] Cậu là Thư Triển Nhan, tớ là Thường Hoan Hỉ - Tả Tả KhánTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang