Chương 8

5.6K 323 7
                                    


Nghĩ đến Thư Triển Nhan ở lại mà không báo với tôi tiếng nào, tôi có chút buồn bực, nhưng ngẫm lại mình cũng đâu có báo nàng tiếng nào đâu, trong lòng cũng bình tĩnh lại một chút. Gọi điện thoại về nhà mới biết nàng liên hệ với một khách sạn, mỗi ngày ở trong đại sảnh kéo cầm, công việc thoải mái hơn tôi không nói, vậy mà còn kiếm được tiền nhiều hơn tôi nữa.

Tôi mỗi ngày ở siêu thị cười muốn méo miệng dụ người ta mua sữa và chân giò hun khói, mặt dày mày dạn mà cầu người ta nếm thử hàng mẫu, lúc nhàn rỗi còn phải khiêng thùng hàng xếp kho, mệt chết khiếp, nhưng lương tháng chỉ bằng một con số lẻ của Thư Triển Nhan kéo cầm trong đại sảnh.

Không công bằng a, nhưng ai kêu tôi không có tài năng nghệ thuật chứ, tôi cũng chỉ có thể cam chịu số phận, làm cu li mà thôi!

Cứ tưởng tết âm lịch người ở lại trường sẽ rất ít, nhưng không ngờ cũng có khá nhiều người ở lại trường, đại bộ phận là sinh viên có gia cảnh khó khăn. Căn tin trường còn làm riêng cho sinh viên phần cơm tất niên miễn phí.

Đêm 30 hôm đó, tôi và Thư Triển Nhan chen nhau trong căn tin mà ăn cơm, tuy rằng hương vị không được tốt lắm, nhưng cũng có thể xem đó là một bữa tối phong phú.

Nhìn bữa liên hoan qua mỗi năm càng ngày càng nhàm chán, trong lòng tôi không thể nói rõ là mùi vị gì. Còn có cả lãnh đạo trường vẻ mặt hiền lành mà khuyên giải, an ủi chúng tôi nào là không cần nhớ nhà, không cần lo lắng học phí và sinh hoạt phí năm sau, các cậu đều là những sinh viên ưu tú, chỉ cần cố gắng học tập, cố gắng làm thêm ngoài giờ, tương lai sẽ rất có tiền đồ và vân vân.

Tôi và Thư Triển Nhan hai mặt nhìn nhau, có tính thế nào thì đôi tôi cũng không thể xem là "sinh viên nghèo khó" được. Sang năm mới lão nhân trong nhà còn cho hai chúng tôi không ít tiền mừng tuổi nữa mà. Nghĩ đến việc không duyên cớ ở lỳ trong trường ăn cơm chùa, tôi không khỏi đỏ mặt.

Thư Triển Nhan không biết là sợ béo hay vì ngại mà không ăn nữa. Vài học trưởng nhiệt tâm đến tiếp đón chúng tôi, nhất là Thư tiểu cô nương. Thư Triển Nhan mặc một thân áo lông màu đỏ, trong mắt của tôi là người nổi bật nhất trong phòng.

Thư Triển Nhan chắc bắt đầu thấy phiền, nàng nhìn thấy tôi cũng không ăn nữa, liền kéo tay tôi chạy trối chết.

Giường của Thư Triển Nhan so với tôi sạch sẽ chỉnh tề hơn rất nhiều, ngủ xong tôi không xếp chăn lại, hơn nữa còn ném sách, băng dĩa, đồ ăn vặt khắp giường. Mỗi ngày khi đi ngủ, tôi đều có thể lấy không ít đồ lộn xộn từ giường ra. Vì trong ký túc xá không có ai nên cũng không kiêng nể gì, ngay cả vệ sinh cũng lười quét dọn.

Thư Triển Nhan lại hoàn toàn khác, nàng thu dọn giường thật gọn gàng ngăn nắp, trong phòng ngay cả bụi còn không có, xem ra nửa năm nay nàng đã tiến được rất xa, thực có thể tự chăm sóc được mình.

Tôi có cảm giác mình giống như ba mẹ đang đi thị sát sinh hoạt của con cái vậy, hết nhìn đông tới nhìn tây, vừa thấy lạ, mà lại vừa vui sướng.

Tập tục trong nhà chúng tôi là tiểu bối đêm 30 phải đón giao thừa với gia đình, cho nên tôi buộc phải gọi điện thoại về nhà mà thăm hỏi ba và Thư lão sư. Gọi xong, tôi chui vào ổ chăn, xem chương trình TV từ chiếc TV 14 inch trong phòng, câu được câu không mà tùy ý nói chuyện phiếm với Thư Triển Nhan.

[BHTT-Edit] [Hoàn] Cậu là Thư Triển Nhan, tớ là Thường Hoan Hỉ - Tả Tả KhánWhere stories live. Discover now