chương 10

1.4K 30 1
                                    

Nếu nói những lời của Lâm Nam không hề khiến trong lòng Bạch Hạ dao động một chút nào thì tất nhiên là nói dối, dù cho thế nào đi chăng nữa, lời hứa đời đời kiếp kiếp đã thốt ra khi ở tuyết động tuyệt đối là thật lòng. Nhưng cũng bởi vì như vậy, khi phát hiện mình bị lừa gạt và phản bội, nàng mới chấm dứt càng triệt để, càng tuyệt tình.

Song, giả dụ như những lời Lâm Nam nói là sự thật, trong đó đích thực có nỗi khổ mà nàng chẳng hề hay biết, giả dụ mấy điều "nếu như" đó đều là sự thật, tất cả, sẽ có chuyện gì khác đi không?

Bây giờ Bạch Hạ không thể trả lời được, nhưng nàng biết rằng, trong mấy điều "nếu như" đó còn phải thêm một điều nữa, cũng là điều quan trọng nhất...

Nếu như, không gặp được Tiêu Sơ.

May mà khả năng bình ổn tâm trạng của Bạch Hạ từ trước đến giờ đều rất mạnh, cho nên sau khi từ Lâm phủ đi ra nàng chỉ cúi đầu ủ rũ men theo chân tường đi dạo hai vòng, vừa ngẩng đầu lên, khuôn mặt nàng đã trở lại vô tư rạng rỡ như trước đây.

Trở lại viện tử của Tiêu Sơ đã vào chiều tối, nàng lại bận rộn cùng Chiến Phong chạy ra chạy vào thêm lần nữa, đến lúc trời sẩm tối, nàng mới thu hết tất cả sách đã phơi lại rồi sắp xếp theo từng loại. Sau cùng khi đem mấy cục đá dùng để chắn gió vứt lại vào góc vườn, ngón trỏ tay phải của Bạch Hạ sơ ý bị một vật sắc nhọn cứa qua.

Bởi vì chỉ thấy hơi nhoi nhói, nên ban đầu nàng cũng không để ý lắm, chỉ tùy tiện phẩy phẩy tay mấy cái liền định đi bưng nước rửa mặt. Nào ngờ chưa đi được vài bước đã bị Chiến Phong ở đằng sau cắn chặt lấy góc áo không buông.

Bạch Hạ khó hiểu quay đầu lại, nhìn theo đôi mắt đang trừng to của sói tuyết mới phát hiện được ngón tay của mình vẫn cứ đang chảy máu, hơn nữa chảy vừa nhanh vừa nhiều. Nhờ vào ánh sáng lờ mờ lúc chạng vạng, loáng thoáng có thể thấy được trên con đường phía sau Bạch Hạ khoảng chừng bốn năm thước, đã bị máu nhỏ ướt thành một vệt dài.

Nàng nhấc tay lên xem, thật ra vết thương cũng không sâu lắm, nhưng máu tuôn ra cứ như thể cả một ngón tay bị vũ khí sắc bén chặt đứt vậy. Bạch Hạ ngẩn người nhìn một lúc lâu, sau đó nàng nhắm mắt lại rồi bắt đầu nhanh chóng cầm máu cho chính mình. Đến khi xử lý xong xuôi, trên mặt đất đã tụ thành một vũng máu nhỏ.

Bạch Hạ mất quá nhiều máu nên cảm thấy hơi chóng mặt, nàng bèn ngồi bệt hẳn trên mặt đất, nhếch miệng cười với Chiến Phong, từ nãy giờ nó vẫn luôn nhìn nàng không chớp mắt: "Chuyện này đừng nói với bất kỳ ai, nhất là chủ nhân của ngươi, nhớ chưa?".

Sói tuyết liếm liếm lên bàn tay phải dính đầy vết máu của nàng, khẽ kêu lên "ư ừ" hai tiếng.

"Không sao đâu, sau này ta chú ý hơn, không để bản thân mình bị thương nữa là được mà!", Bạch Hạ kéo cái đầu xù lông của nó lại, cọ cọ vào gò má hơi nhợt nhạt của mình, khẽ khàng nói: "Thật ra, cho đến bây giờ mới bắt đầu phát bệnh đã là tốt lắm rồi! Những nơi cần đi ta gần như đã đi hết rồi, những trò cần chơi cũng chơi cả rồi, những món ăn ngon ta cũng ăn rồi, những thứ cần uống cũng uống rồi. Từ nay về sau, ta chỉ cần ngoan ngoãn ở lại nơi này, cùng với Tranh Ngôn..."

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuWhere stories live. Discover now