Chương 23

803 15 0
                                    

Khi Bạch Hạ trở lại Tiêu phủ thì trời đã sập tối, vừa định bước vào cổng thì nhìn thấy Tiêu Sơ đang men theo ngõ nhỏ từ đằng xa đi tới, tuy trời khá tối nhưng vẫn có thể nhận ra được y đi rất chậm, dáng đi nặng nề.

Chờ đến khi y lại gần chỉ còn cách khoảng một trượng thì Bạch Hạ mới lên tiếng: “Tranh Ngôn, huynh suy nghĩ gì mà thần người ra thế?”.

Tiêu Sơ dừng bước, ánh mắt vẫn luôn nhìn thẳng phía trước lúc này mới liếc sang, vẻ mặt khẽ biến đổi như thể đến giờ mới phát hiện ra Bạch Hạ đứng đó, y ngập ngừng một thoáng rồi khẽ gọi: “Hạ Hạ…”.

Bạch Hạ đột nhiên nhíu mày, tiến lên trước hai bước, bắt lấy bên tay áo đã che hết hơn phân nửa bàn tay y, vừa vén lên liền lộ ra vết, máu loang lổ từ trên cổ tay xuống ngón tay: “Không phải muội vừa mới bôi thuốc rồi băng bó lại cho huynh rồi sao?”.

“Bất cẩn…”.

“Bất cẩn, bất cẩn, huynh thì lúc nào cũng bất cẩn, không coi sức khoẻ của mình ra gì hết!”, Bạch Hạ giận dữ mắng y một trận: “Muội đã nói với huynh thế nào rồi? Vết thương này sâu đến mức thấy cả xương, suýt chút nữa đã tổn thương đến kinh mạch rồi. Nếu không chăm sóc cẩn thận, rất có khả năng sẽ để lại di chứng nghiêm trọng. Huynh chơi trò ‘thân tàn chí không tàn’ nhiều quá nên nghiện rồi phải không? Chân vừa khoẻ đã muốn phế tay rồi!”.

Tiêu Sơ chỉ yên lặng lắng nghe, nhìn nàng không chớp mắt, cuối cùng Bạch Hạ cũng cmar thấy được có điều gì đó khác thường bèn im lặng.

Xung quanh yên tĩnh, chỉ có tiếng côn trùng kêu râm ran.

“hh, cách xa như vậy, mà trời còn tối nữa, sao muội có thể nhìn thấy được?”

“Ngón tay huynh chỗ nào cũng đỏ au, rõ ràng toàn là máu…” Bạch Hạ không hiểu đầu cua tai nheo gì, hoài nghi nói thêm một câu: “Muội cũng đâu phải kẻ mù”.

“Đúng nhỉ, rõ ràng như vậy chỉ có kẻ mù mới… mới không nhìn thấy gì thôi”, Tiêu Sơ khép mi, giọng nói nhẹ tựa như chỉ cần một làn gió thoảng qua liền tan biến ngay tức khắc, không để lại chút dấu tích gì: “Không phải là mắt mù, mà là tâm mù”.

Bạch Hạ càng lúc càng cảm thấy khó hiểu, nàng dè dặt lấy đầu ngón tay chọc chọc voà ngực y: “Rốt cuộc, huynh bị sao vậy?”.

“Chắc là… do mệt quá thôi”, Tiêu Sơ mỉm cười, mang theo sự mệt mỏi khó mà che giấu được, y dắt tay nàng đi tới phía dưới ngọn đèn treo trên mái hiên, cúi đầu nhìn vào một chấm đỏ nhỏ xíu trong lòng bàn tay nàng: “Nhìn nhiều quá lại không thể thấy được sự thật. Suy nghĩ nhiều quá cũng không thể nghĩ ra được điểm mấu chốt. Tự phụ mình thông minh, nhưng thật ra lại ngốc hết thuốc chữa…”.

“Tranh Ngôn, có phải…” Bạch Hạ nghe mấy lời than thở của y mà cứ như vịt nghe sấm, nàng ngẫm nghĩ rồi bỗng dưng như hiểu ra được điều gì, ngập ngừng một thoáng rồi mới hỏi: “Tư Đồ Diên đến tìm huynh à?”.

Tiêu Sơ không lên tiếng, chỉ khẽ gật đầu.

“Nàng ta ngả bài với huynh? Nói với huynh nguyên do và mục đích lần này nàng ta đến đây?”

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuWhere stories live. Discover now