chương 18

1K 23 1
                                    

Căn thư phòng bị Tô Tử Chiêu san phẳng đến giờ căn bản vẫn giữ nguyên trạng thái cũ, chỉ được dọn dẹp sơ lại đống gạch ngói vỡ nát và mấy bức tường đổ thôi. Trong một bố cục chỉnh thể vô cùng hài hòa của viện tử, nó tựa như gà ngủ trong bầy hạc, vô cùng nổi bật.

Tiêu Mạc Dự trông thấy không khỏi lên tiếng hỏi: “Đống hoang tàn này là sao đây?”.

Tiêu Sơ đáp: “Đây vốn là thư phòng, con định rằng sau khi rời đi sẽ xây dựng lại, cho nên tạm thời vẫn chưa khởi công”.

Tiêu Mạc Dự chắp tay sau lưng đi tới xem xét mấy vết tích cháy xém còn lưu lại, cảm thấy hơi khó hiểu: “Bị sét đánh à?”.

Ngập ngừng một chút, cuối cùng y cũng không dám trắng trợn lừa dối phụ thân, Tiêu Sơ đành phải thành thật khai báo: “Bị huynh trưởng của Hạ Hạ dùng thuốc nổ phá sập đấy ạ”.

“Tại sao?”

“Là quà mừng chúng con gặp mặt.”

“Lễ nghi của Lương quốc quả thật là… đặc biệt…” Tiêu Mạc Dự nhứng mày, vuốt râu, cũng không truy cứu nữa mà xoay qua hỏi: “Hạ Hạ mà con nói có phải là vị cô nương của Bạch gia kia không? Nếu người nhà thông gia đã đến rồi thì cũng vừa hay để chúng ta có thể gặp mặt thương lượng chuyện hôn lễ“.

“Hắn... mấy ngày trước đã khởi hành quay về rồi.”

“Bạch cô nương thì sao?”

“Cũng...”

“Cũng trở về theo rồi?”

Tiêu Sơ không biết phải trả lời thế nào, chỉ có thể im lặng cúi đầu.

Tiêu Mạc Dự trầm ngâm chốc lát, rồi khom mình dùng tay áo rộng phủi đi lớp bụi bám trên một đoạn cây gỗ: “Lại đây, ngồi chơi với ta một chút“.

“Vâng.”

Sau khi hai người cùng sánh vai ngồi xuống, Tiêu Mạc Dự tiện tay nhặt một cành cây khô lên, cầm trong tay bẻ gãy: “Tranh Ngôn, con đã lớn bằng chừng này rồi, ta chỉ đánh con duy nhất một lần, chắc hẳn con nhất định nhớ kỹ không quên“.

Tiêu Sơ mỉm cười gật đầu: “Đó là năm con mười sáu tuổi, bởi vì cứ khăng khăng muốn tiếp nhận quan ấn thống lĩnh cấm quân, khiến phụ thân giận dữ dùng đến gia pháp“.

“Có ghi hận không?”

Tiêu Sơ vội nói: “Phụ thân giáo huấn rất phải, hài nhi không dám ghi hận, huống hồ gì con cháu mang họ Tiêu không được phép làm quan, con đã phá vỡ gia quy, khiến phụ thân phải khó xử, dù có bị đánh chết cũng đáng lắm“.

“Nhưng có những lúc ta vẫn cứ không kiềm chế được nghĩ rằng, khi đó nếu ta ra tay nặng hơn, liệu có thể thay đổi được quyết định của con không”, Tiêu Mạc Dự ngừng lại, sau đó lắc đầu khẽ thở dài: “Cũng chỉ có thể nghĩ mà thôi... Bởi vì con trai ta, ta biết, những yiệc mà con đã xác định thì sẽ không bao giờ hối hận. Mấy năm nay, về văn con có thể an bang, võ có thể định quốc, là niềm tự hào lớn nhất của Tiêu gia ta. Nhưng Tranh Ngôn à, ta vẫn muốn thà rằng con chỉ là một thương nhân bình thường. Có biết tại sao không?“.

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ