Chương 16

989 20 0
                                    

Bạch Hạ lại quay trở lại dáng vẻ cúi đầu nhận tội, tâm trạng không giống với ban đầu còn mang chút ý đùa nghịch. Bởi vì từ sau khi hỏi nàng câu đó, Tô Tử Chiêu liền không hé miệng nữa, chỉ nhắm mắt ngồi yên một chỗ, không hề cử động, cứ như thể đang ngồi thiền vậy.

Tính tình hắn rất lạnh nhạt, biểu hiện nét mặt hắn khi vui hay không đều không quá rõ ràng, nhưng một khi tức giận sẽ vô cùng đáng sợ. Không phải hắn lớn tiếng quát tháo, nổi trận lôi đình mà ngược lại, hắn chỉ im lặng ngồi yên, coi tất cả mọi vật xung quanh là không khí như vậy thôi.

Mà đây chính là chiêu Bạch Hạ sợ nhất. Nàng thà rằng bị hắn mắng một trận, thậm chí cứ thẳng tay đánh cho một trận cũng được, như vậy còn thoải mái hơn gấp mấy trăm lần khi phải đứng bất động như một cây cọc gỗ trước một ngọn núi băng có sức ép vô hạn thế này.

Trong trí nhớ của nàng, lần mà Tô Tử Chiêu nổi giận ghê gớm nhất thì cũng chỉ không để ý tới nàng hơn nửa canh giờ, mà lần này sắp qua một canh giờ rồi.

Bạch Hạ chịu đựng mãi cuối cùng không thể chịu đựng được nữa, nhịn mãi cuối cùng không nhịn nổi nữa, nàng run lẩy bẩy mở miệng: “Chiêu ca ca...”.

Tô Tử Chiêu không thèm nể mặt, ngay cả một sợi lông mi cũng chẳng thèm động.

Bạch Hạ nghĩ dù sao trước sau gì cũng chết, chi bằng cứ chủ động nhận lấy cái chết, thế là nàng bèn lấy hết dũng khí di chuyển mũi giày một chút xíu. Thấy đối phương vẫn không có phản ứng gì nàng bèn lớn gan hơn nhích thêm nửa bước nhỏ.

Đúng lúc này, bên tai bỗng vang lên một tiếng trầm thấp: “Hừm?”. Giọng nói lạnh lùng, giọng điệu như băng đá lại có hiệu quả như thể sét đánh, khiến nàng lập tức nhảy về phía sau một bước dài. Chân vừa tiếp đất nàng còn chưa hết hoảng hốt bình tĩnh lại được, suy nghĩ lại thoáng thay đổi chỉ trong một khắc đó, một loại hào khí chẳng màng sống chết đột nhiên nảy sinh, nàng bèn bất chấp tất cả nhảy bổ cả người về phía trước.

Cùng lúc được một đôi tay rắn chắc đỡ lấy, nàng cũng ngẩng đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt đen sâu hun hút tuy có chút bất đắc dĩ nhưng thần sắc giận dữ hiển nhiên chưa mất đi, nàng bắt đầu dày mặt giở trò: “Chiêu ca ca, huynh mở mắt ra nhìn muội rồi, như vậy có nghĩa là đã không còn giận muội nữa, đúng thế chứ?”.

Tô Tử Chiêu hừ một tiếng, lại muốn nhắm mắt, Bạch Hạ vội vàng ghé sát lại, dùng ngón tay chống hai mi mắt hắn lên, hạ giọng cầu xin: “Muội đã biết sai rồi còn không được sao? Muội sẽ sửa đổi còn không được sao? Xin huynh hãy bớt giận đi mà! Huynh biết rõ là một khi huynh giận lên thì muội cũng phải chịu thua mà...”.

Gạt bàn tay của nàng ra, cuối cùng Tô Tử Chiêu cũng thở dài: “Tiểu Lục Nhi, phải là tất cả chúng ta chịu thua muội mới đúng chứ?”.

Tô Tử Chiêu đã xác định sau khi nàng biết bệnh tình của mình mới thay đổi tính tình, mới không từ mà biệt thì tất cả những căn nguyên sự việc rối rắm trong đó cũng không cần phải kể lại chi tiết nữa, dựa vào sự hiểu biết của hắn về nàng, cũng chẳng cần phải nói thêm nữa.

“Tại sao muội không tới hỏi chúng ta?”

“Chẳng phải mọi người cũng chẳng nói gì với muội cả sao?”

Cặp đôi hoàn cảnh - Lập Thệ Thành YêuWhere stories live. Discover now