Chương 13

10.9K 584 12
                                    

Từ trước đến nay Phong Nguyệt Hiểu vốn không thích xã giao, nhất là những bữa tiệc càng lớn lại làm cho nàng càng thêm phản cảm, tâm trạng không chút hứng thú lại thêm có chút bực tức không vui. Nói là tiệc tùng xã giao cho sang trọng vậy thôi chứ thật ra đây là cơ hội để những quan lại thấp cổ bé họng, kẻ dưới bợ đỡ nịnh nọt kẻ trên tìm đường tiến thân, tìm một chỗ dựa vững chắc kết bè kết đảng để nhanh chóng thăng quan phát tài.

Người nói kẻ chuyền rốt cuộc chỉ là một đám phàm phu tham hư vinh giàu sang, như vậy hỏi sao làm cho nàng thấy hứng thú được chứ. Mà dường như không phải chỉ có mình nàng không vui thôi đâu, lấy ví dụ như Sở quận vương, cái người luôn ở trong vương phủ hết lần này đến lần khác kiếm cớ châm chọc khiêu khích nàng, lúc này đây cũng chẳng biết hắn làm gì nghĩ gì mà cùng một đám quan viên nói chuyện thế sự nhân tình. Người tỏ ra vui vẻ, kẻ như am hiểu tận tình, kẻ lại ai dua nịnh nọt, rốt cuộc chỉ là một đám sáo rỗng, không chuyện gì ngồi nói nhảm mà thôi.

Mà quận chúa đại nhân thì như ngôi sao sáng của buổi tiệc, nàng như ánh trăng tỏa sáng bị các vì sao vây quanh, vừa vào đến hoàng cung liền có một đám người tìm tới, mà mỗi cử chỉ giơ tay nhấc chân của nàng thì thập phần nho nhã, hoàn toàn phù hợp với phong phạm của một tiểu thư khuê các, chẳng giống hình ảnh rắn rét nữ nhân mà ngày thường cứ hay ức hiếp, cứ hở chút là phạt quỳ hở chút là chỉnh chết nàng. Quả thật giả bộ rất giỏi, nàng so với diễn viên còn giả giống thật gấp ngàn lần, đúng là biết giả mù sa mưa.

"Nguyệt Hiểu, ngươi không vui hay sao?" Sở Vương phi ôn nhu đứng ở một bên, nàng như nhìn thấu tâm tình của Nguyệt Hiểu nên lên tiếng hỏi han. Nàng cũng không phải là không biết, từ lúc vào cung đến giờ Nguyệt Hiểu luôn nhìn chằm chằm Lượng Vũ, bộ dáng như là con chó nhỏ bị chủ bỏ rơi thật là đáng thương. Cử chỉ này làm cho người ta càng thêm thương cảm Nguyệt Hiểu nhiều hơn.

"Con không sao." Nguyệt Hiểu cảm kích nhìn Sở Vương phi, bởi vì người luôn luôn làm cho Nguyệt Hiểu cảm thấy ấm áp, tựa như người thân luôn luôn bảo hộ che chở cho nàng vậy.

"Vương phi không phải muốn tìm Hoàng hậu nương nương sao? Nguyệt Hiểu có thể một mình không có việc gì. Nếu người muốn tìm Hoàng hâu nương nương thì nên đi đi." Dù sao thì nàng cũng đã quen với việc một mình, có lẽ như vậy còn làm cho nàng thấy thoải mái hơn.

Sở Vương phi ôn nhu vuốt vuốt đầu Nguyệt Hiểu, nàng luôn nghĩ đứa nhỏ này có một trái tim ấm áp, luôn luôn chăm sóc người khác, quan tâm đến suy nghĩ của người khác chứ chẳng nghĩ cho bản thân.

------------------------------------------------------------

Đợi Sở Vương phi đi rồi, kẻ hâm mộ số một của quận chúa, kiêu ngạo tiêu sái đến trước mặt Nguyệt Hiểu. "Phong đại nhân là lần đầu tiên tham gia hoàng gia yến hội chăng?" Ngữ khí mang theo tia khinh bỉ lại lộ ra dáng vẻ khinh người.

Nguyệt Hiểu ngẩng đầu lên, trên mặt vẫn lộ ra dáng cười vô hại: "Trục Nhật huynh, biệt lai vô dạng."

Hoắc Trục Nhật cao ngạo hừ lạnh một tiếng, tỏ vẻ kênh kiệu của hạng công tử thế gia: "Phong đại nhân tại sao lại kêu rõ tên của Hoắc mỗ, giao tình giữa hai chúng ta không có tốt như vậy đâu." Hắn tâm cao khí ngạo, lại tự đắc chính mình hơn hẳn Nguyệt Hiểu vạn phần, sao có thể đem Nguyệt Hiểu ngang hàng xem như bằng hữu, hỡn nữa hắn và Nguyệt Hiểu là tình địch nữa cơ mà. Người ta thường nói tình địch gặp nhau đỏ cả mắt! Quả thật không sai

(BHTT) (EDIT) Cuồn Cuộn Hồng Trần Chi Nguyên Nhân Bất Diệt - Thăng Không Cao PhiWhere stories live. Discover now