Phiên ngoại: Chuyện cũ kiếp trước (hạ)

7.5K 375 9
                                    

"Tỷ có phải là Nhu tỷ tỷ không?" Mặt trời chiều hạ, một thiếu nữ khả ái đi về phía nàng ngọt ngào hỏi: "Muội là Phong Y Nhân, muội là biểu muội của tỷ!" Đôi mắt to tròn đen láy chăm chú nhìn nàng, tay cũng vươn nắm lấy bàn tay bé nhỏ của nàng.

"Y Nhân..." Đây là lần sơ ngộ đầu tiên của Trầm Ngọc Nhu và Phong Y Nhân, cũng đã định trước bắt đầu một mảnh thâm tình hữu ý nhưng lại hữu duyên vô phận khi các nàng còn sống.

"Y Nhân, tỷ có một việc muốn nói với muội..." Ngữ khí của Trầm Ngọc Nhu rụt rè có phần dè dặt.

"Chuyện gì, Nhu tỷ tỷ?" Phong Y Nhân đáng yêu mỉm cười, nhìn biểu tỷ thanh mai trúc mã của nàng - Trầm Ngọc Nhu.

"Tỷ phải thành hôn, đối tượng là Hoắc Nhật..." Trầm Ngọc Nhu không dám nhìn Phong Y Nhân, chỉ vì trong thâm tâm của nàng có một loại cảm giác nói không nên lời - hổ thẹn.

"..." Y Nhân hoàn toàn nói không ra lời, Nhu Nhi nói ra tin tức này không phải làm đau lòng nàng hay sao?

"Muội không chúc phúc tỷ sao, biểu muội?" Trầm Ngọc Nhu như cũ đưa lưng về phía Phong Y Nhân, vì vậy không thấy được vẻ mặt ai oán của nàng.

Trầm mặc chỉ chốc lát, Phong Y Nhân mới mở miệng: "Chúc tỷ hạnh phúc, biểu tỷ..." Trái tim nàng rất đau, bởi vì Trầm Ngọc Nhu kêu nàng một tiếng biểu muội, thân phận này đem tình cảm ái muội ngày xưa của các nàng đều tản ra trong bầu không khí này, từ nay về sau các nàng chỉ có thể là biểu tỷ muội, không còn gì khác ngoài tình tỷ muội. Đây đâu phải là chuyện nàng mong muốn chứ, biểu tỷ muội! Nghe sao quá thân thiết nhưng nàng không muốn, nàng yêu Trầm Ngọc Nhu, yêu chứ không phải thứ tình cảm tỷ muội.

"Tỷ! Tỷ làm sao vậy? Đừng dọa ta!" Phong Tử Toàn ngồi trước giường bệnh, nắm chặt tay của Phong Y Nhân, mà phụ mẫu Phong gia cũng ở phía sau âm thầm rơi lệ.

"Nhu nhi... Nhu nhi..." Ta yêu ngươi!

Không kịp nói ra một câu yêu ngươi, lúc này đây cũng là lúc mà Phong Y Nhân an nghỉ hậu thế. Nàng ra đi mang theo nhiều phần tiếc nuối, kiếp này tình duyên không vẹn toàn, hẹn người kiếp sau nối tiếp duyên hai ta.

------------------------------------------------------------------------

"Nhu nhi, tỷ có tin tưởng kiếp trước kiếp này không?" Một câu nói quen tai, là ở đâu, đúng rồi, là lời nói ngày xưa ở trong lòng Trầm Ngọc Nhu lặng lẽ vang lên.

"Y Nhân!" Trong lúc ngủ mơ Trầm Ngọc Nhu bàng hoàng, phút chốc cả kinh tỉnh lại.

"Nương tử, nàng làm sao vậy?" Hoắc Nhật nằm bên cạnh nàng cũng bị Trầm Ngọc Nhu đánh thức.

Bình tâm một hồi, nhận ra là mình đang ở trong phòng nhưng ở sâu trong nội tâm lại bất an? Thật giống như... Người nọ đã ra phát sinh chuyện gì.

"Phu quân, thiếp muốn đi Phong gia một chuyến."

"Đã trễ thế này, ngày mai hãy đi!" Trầm Ngọc Nhu ngẫm lại cũng đúng, nửa đêm quấy rối nhà người ta xác thật không tốt.

"Cũng đúng, hừng đông thiếp sẽ đi."

"Cần ta đi cùng nàng không?"

"Không cần, một mình thiếp là được rồi, ngày mai không phải chàng còn phải bồi cha thiếp gặp mặt tri huyện đại nhân sao?"

(BHTT) (EDIT) Cuồn Cuộn Hồng Trần Chi Nguyên Nhân Bất Diệt - Thăng Không Cao PhiWhere stories live. Discover now