9

1.2K 68 10
                                    

Đêm khuya.
Trong phòng dành riêng cho bác sĩ, anh đem tập giấy vừa được đưa tới cầm lên đọc! Mọi thông tin về cô đều được giấu kín nhưng vẫn biết được một ít, đặc biệt về cuộc sống của cô.

Mắt anh dừng lại ở dòng chữ " chưa lập gia đình" thì sáng lên nhưng nhanh chóng tối sầm lại, vậy Hạ Tử là con của ai? Là con nuôi sao?

" Hạ Nhất, cô còn định ngồi ngây người đến bao giờ?" Lâm Triết chán nản khua khua tay trước mặt cô. Mấy ngày rồi cô cứ như người mất hồn, thỉnh thoảng tâm hồn lại vượt biên giới lơ lửng ở tận đâu.
" Có chuyện gì?" cô ghét bỏ hất tay Lâm Triết ra, nghĩ đến đêm hôm đó, mặt lại bất giác đỏ lên.
" Hạ Nhất, mày bị làm sao vậy? Đừng cứ như lần đầu trao thân cho hắn ta vậy chứ!" cô thầm rủa bản thân, cố lấy lại vẻ lạnh lùng như trước.
" Cũng không có việc gì, chỉ là bên kia muốn cô đi làm một số việc ở Ma Cao, mà theo tình hình thì.... Hạ Tử không thể đi theo!" Lâm Triết nhún vai nói.

Cô đứng bật dậy, chuyện xa Hạ Tử là điều cô không thể chấp nhận được! Lão già chết tiệt đó, đợi thực lực của cô mạnh lên, làm sao cam chịu để lão khống chế? Hạ Tử là nghịch lân trong lòng cô, cô không thể làm gì trước khi đủ thực lực để bảo vệ con trai bảo bối!

" Lâm Triết, vậy nhờ anh...." cô hít một hơi thật sâu, muốn Lâm Triết ở lại chăm sóc con trai.
" Không được, cô biết Ma Cao là nơi nào không? Kẻ thù của cô hầu như đều ở đó, tôi phải đi theo cô!" Lâm Triết nghiêm túc nói, anh ta nhất định phải bảo vệ cô.
" Hạ Tử không thể xảy ra chuyện gì!" cô khẽ nhíu mày.
" Tôi biết một người có thể chăm sóc tốt cho Hạ Tử!"
" Ai?"
" Minh Ngôn!"
"......"

Cô suy nghĩ cả ngày trời, cuối cùng xách Hạ Tử cùng đống ba lô quần áo đến bệnh viện tìm anh! Lục Hàm vừa nhìn thấy cô đã lập tức cười vui vẻ chạy đến. Gần tháng rồi anh ta không dám đến tìm cô, lại vì trưởng khoa giao cho quá nhiều việc khiến anh ta xoay sở không kịp, bây giờ gặp lại cô, quả thực rất vui.

" Hạ Nhất, em đến giao Hạ Tử sao? Lần này anh nhất định sẽ chăm sóc tốt cho nhóc con này!" Lục Hàm cười nói, tâm thề lần này nhất định phải để lại ấn tượng tốt với cô.
" Mẹ Nhất Nhất, con muốn chú bác sĩ!" chưa đợi cô lên tiếng, Hạ Tử đã túm lấy quần cô nói, ánh mắt hướng về phía Lục Hàm là ghét bỏ không thôi.

Lục Hàm thấy Hạ Tử nói đến chú bác sĩ, còn đang tưởng là bản thân, tươi cười định tiến đến ôm lấy, không ngờ Hạ Tử tinh mắt, chạy qua anh ta, ôm lấy người đàn ông đang đi đến.

" Tôi đến tìm anh ta!" cô nhàn nhạt nói rồi đi qua Lục Hàm khiến anh ta thất vọng, đáy mắt thoáng tia căm hận.
" Chú bác sĩ, Hạ Tử sẽ đến ở với chú!"
" Sao?" anh khó hiểu nhìn cô.
" Tôi bận chút việc phải đi một tuần, Hạ Tử..... anh có chăm sóc nổi không? Nếu không thì......"
" Được!" anh gật gật nói, tâm vui vẻ không thôi, có phải cô đã tin tưởng anh nên mới giao Hạ Tử cho anh?

Thực ra cô không muốn giao Hạ Tử cho anh, nhưng lại thấy mỗi mình anh chăm sóc được nên đành mặt dày đi đến. Sau khi lật đổ được lão yêu tinh đó, cô nhất định sẽ mang con trai bảo bối trốn đi thật xa, sống những ngày tháng yên bình!

Nhưng Hạ Nhất cô đâu biết rằng, chính vì lần gửi này, ước muốn trốn đi thật xa cùng con trai của cô không bao giờ thực hiện được!

Lục Hàm đứng từ xa, thấy cô cư nhiên giao nghịch lân cho anh thì tức giận! Anh ta nhìn trúng cô, cô phải là của anh ta! Thứ anh ta muốn, chưa bao giờ là không có được!

" Hạ Tử, cha cháu đâu?" anh đưa Hạ Tử về phòng mình, nghĩ đến thông tin vừa mới có được, không nhịn được hỏi nhóc con.
" Chết rồi!" Hạ Tử lấy đồ ăn không nghĩ liền nói!
" Chết rồi? Sao chết?" anh ngạc nhiên, trong thông tin là cô còn chưa có cưới cơ mà? Không lẽ thông tin sai?
" Mẹ Nhất Nhất nói......" Hạ Tử ghét sát tai anh thủ thỉ.
" Um um!" anh gật gật đầu! Chẳng lẽ thông tin thật sự sai?
" Mẹ Nhất Nhất nói, cha vì khó sinh Hạ Tử mà chết!" Hạ Tử nói xong âm thầm lau lệ.
"......"

Anh vuốt mặt than nhẹ một tiếng, cô dạy dỗ kiểu gì vây? Đàn ông có thể sinh được sao? Lại còn vì khó sinh mà chết? Cái chết này cũng quá......! Hazz, không biết cha Hạ Tử là ai? Lại bị cô nguyền rủa như vậy?

Anh với tay lấy điện thoại để trên bàn, lại vô tình đụng trúng bức ảnh năm bản thân 6 tuổi vào học lớp một, chụp cùng người cha kia. Cầm bức ảnh trên tay, anh nhíu mày nhìn Hạ Tử!

" Hạ Tử, chúng ta đến phòng xét nghiệm xem một chút được không?"

- - -

Bác Sĩ Hắc Ám Của Trùm Xã Hội ĐenWhere stories live. Discover now