Part 5

2.5K 231 3
                                    


__________________________________________________

Phía trước có một hang động nhỏ trên rìa vách núi, từ đó Draco cảm nhận được khí tức như ẩn như hiện của Potter, chính xác hơn là của chiếc lông vũ trên người cậu. Chính là nơi đó, bọn phù thủy hắc ám hẳn là đã dùng một loại bùa phép nào đấy để nhốt cậu ở trong hang, nhưng chúng lại không tính đến bùa không đũa phép. Anh lượn quanh đỉnh núi một vài lần để nắm bắt tình hình, cuối cùng chỉ thấy có 3 tên đứng ngoài gác cổng. Hẳn là vẫn còn mấy tên ở trong hang để canh chừng Potter.

Một cảm giác không thoải mái thổi qua người Draco khi anh đáp xuống phía sau cửa động, cách xa khỏi phạm vi tuần tra của mấy tên gác cổng. Nếu chúng tổn thương em ấy thì sao? Nếu chúng làm Potter bị thương thì sẽ làm sao đây? Tim của Draco bỗng chốc đập với tốc độ chưa từng có trước đây. Anh không được phép làm gì thiếu suy nghĩ trước khi đảm bảo rằng Potter an toàn. Nhiệm vụ đầu tiên là giải cứu Potter và anh biết chắc rằng cậu sẽ muốn bắt giữ mấy tên khốn nạn này hơn là vất cm chúng nó khỏi vách núi.

Chỉ có một Potter và nửa tá phù thủy đang trong cái động này, và chúng ắt hẳn sẽ giữ cậu sống sót nếu muốn hoàn thành giao dịch. Nhưng Draco biết rõ rằng giữ lại mạng của một người không đồng nghĩa với việc để họ sống thoải mái, chúng hẳn đã tận hưởng sự sung sướng khi hành hạ Potter .

Anh không thể tiếp tục nghĩ về vấn đề này. Nhiệm vụ của anh là xâm nhập, giải cứu Potter và zọt lẹ.

"Oi. Ai đang ở đấy?"

Ánh sáng màu tím từ bùa chú sượt qua cạnh anh từ bên kia sườn núi. Anh suýt thì bị bắn trúng, ngay lập tức thu lại đôi cánh.

"Tôi đến đây vì cuộc thỏa thuận."- Draco đưa hai tay lên đầu, dần xuất hiện trước mắt mấy tên lính gác ở trước cửa hang động.

"Bọn tao không có giao kèo nào liên quan đến một Veela."- người đàn ông nhổ ra, giọng khinh khỉnh. Trong một chớp mắt anh nhìn thấy gã anh liền nhíu mày, rồi nhanh chóng giãn ra trước khi một trong số chúng nắm được. Gương mặt gã thì bẩn thỉu, ánh mắt tăm tối, dễ nhận thấy gã không phải loại tốt lành gì và trong ánh mắt gã anh nhìn thấy được một tia toan tính bẩn thỉu. Có vẻ như gã đã trải qua một quãng thời gian không mấy dễ chịu, đai áo chùng vốn dĩ là màu xanh giờ đã ngả sang màu nâu của một quả đào thối và đuôi áo cũng rách te tua, thảm hại không kém. Hai tên còn lại cũng chẳng khá hơn là bao.

"Đương nhiên là chúng mày có, và nếu chúng mày muốn sống,"- Draco đáp trả, "đưa tao đi gặp tên tù nhân."

"M* nó, sao mày biết về__?"

Gã đàn ông thứ hai đập vào tay tên đang nói "Mày bớt nói vài câu đi."

"Được rồi, như mấy người đã thấy, tôi chỉ đi một mình, tất cả những gì tôi cần là gặp tên tù nhân đó. Ở đây chỉ có một mình tôi và, xem nào... năm người các người?"

Gã cau có nhìn Draco như thể xác nhận sự nghi vấn của anh. Hai tên trong hang động và ba tên bên ngoài.

Gã thứ ba cuối cùng cũng mở miệng: "Nhưng về vụ trao đổi thì sao?"

[Drarry]Potter luôn có thể làm mọi chuyện tồi tệ hơnWhere stories live. Discover now