Chap 10

369 29 4
                                    

mark lúc này thật sự rất buồn, không những vì chuyện của lucas mà còn là vì chuyện lúc nãy. cậu đi nhưng đầu như đang ở trên mây. lúc này mọi chuyện cũng quá bất ngờ rồi.

khi nãy nhìn mẹ và sơ của nơi này nói chuyện vô cùng thoải mái và thân thiết cứ như cả hai đã quen nhau từ lâu rồi vậy. mà cũng có thể là như thế... mẹ cậu đã giấu cậu. chuyện này bắt đầu từ bao giờ rồi? là vài tháng, một năm, hay thậm chí đã nhiều năm trước rồi? cậu thật sự rất thất vọng...

"a!.."

vì mải suy nghĩ mà không chú ý đến phía trước nên mark vô tình đụng trúng một người. cú va chạm này tuy không quá mạnh nhưng cũng đủ để khiến cả hai ngã xuống nền đất.

cả hai lúc này đang ở sân chơi của cô nhi viện, theo mark thấy là vậy nên lúc ngã xuống thì quần áo cũng dơ đi chút ít.

mark sau khi biết mình khiến người khác té như thế thì lật đật chạy sang đỡ nạn nhân dậy. là một cậu bé với nước da rám nắng. nhìn thoáng qua thì có vẻ còn nhỏ tuổi hơn cậu. trông cũng dễ thương ấy chứ... không được, bây giờ không phải là lúc để nghĩ đến những chuyện này. đây là lỗi mà cậu gây ra, trước mắt phải giải quyết cái đã.

"anh rất xin lỗi, thật sự rất xin lỗi. em không sao chứ? để anh đỡ em dậy..."

mark nhanh chóng phủi đất trên người cậu bé, đồng thời rối rít xin lỗi. sau khi làm xong, mark đặt tay lên vai người trước mặt và xin lỗi thêm một lần nữa. tiếp đến, cậu đưa tay ra nhằm đỡ cậu bé dậy.

cậu bé nãy giờ chỉ cúi gầm mặt mà không hề nói gì, đến lúc mark chìa tay lại gần thì nhóc ấy mới lạnh lùng hất ra. sau đó tự đứng lên rồi quay lưng lại rời đi. mark ngẩn người nhìn cậu bé, trong lòng cảm xúc vô cùng khó tả. đây đúng là lỗi của cậu, nhưng cách cư xử như vậy cũng quá là cọc cằn đi...

mark không phải là một người dễ giận. vì thế nên chuyện này cậu chẳng mấy để tâm đến, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là lỗi do cậu. giờ cậu nhóc ấy đi mất rồi nên mark vẫn còn rất áy náy vì chưa thể xin lỗi một cách đàng hoàng. cậu nhất định, nhất định phải tìm cậu bé để bù đắp cho bằng được!

----------

sau một hồi đi vòng quanh cô nhi viện một cách buồn chán, mark quyết định đến chỗ mà mẹ cậu khi nãy có nói. cậu không biết nên đối mặt với mẹ ra sao nữa, mẹ cậu dẫn cậu đến đây hẳn là có lý do nào đó, và đó là để gặp "thành viên mới" trong gia đình hay sao? mẹ cậu chắc chắn là đang nói đùa rồi...

mark vừa đi vừa suy nghĩ nên thời gian trôi qua rất nhanh, mấy chốc cậu đã đến căn phòng mẹ dặn. chắc là phòng của vị sơ khi nãy rồi, vì hai người thân với nhau như vậy mà...

mark mở cửa bước vào. ngay lập tức đập vào mắt cậu là nước da ngăm quen thuộc. chính là cậu bé khi nãy. thật tình cờ làm sao, đúng là trái đất hình tròn, mới đây mà đã gặp lại nhau rồi. mark cũng thật may mắn đấy chứ.

"mark, con đến rồi à? con thấy nơi này như thế nào?"

vừa nghe thấy tiếng mở cửa, mẹ cậu liền biết ngay đó chính là cậu. cô như mọi khi liền hỏi cậu về chuyến tham quan khi nãy.

"nơi này rất đặc biệt ạ... rất đặc biệt..."

mark có hơi mất tập trung do chỉ mải chú ý đến cậu bé kia. mà thật sự thì nãy giờ cậu đi cũng không quan sát gì nhiều nên chỉ có thể trả lời chung chung để mẹ mình vui.

"ừ, nếu vậy thì tốt rồi... cô emily, cô nghe chưa? thằng bé nhà tôi có ấn tượng với nơi này đấy. vì vậy nên cô đừng có mà tự ti nữa."

"ha ha, cảm ơn chị và cháu nhé."

trong khi mẹ cậu và vị sơ ấy nói chuyện rôm rả thì cậu bé kia lại cứ im lặng ngồi trong góc mà không phát ra tiếng động nào. không hiểu sao khi nhìn vào thì mark lại thấy có chút tội nghiệp... và còn có... cảm giác muốn che chở, bảo vệ cậu bé ấy nữa.

có phải kì lạ quá không? khi lại có thứ cảm xúc ấy với người chỉ mới gặp lần đầu?

mark thật sự không biết nữa, nhưng nhìn cậu bé ấy, cậu thấy được sự đồng cảm. vì cậu bé trông rất cô đơn, và cậu... cũng như thế.

"mark, nãy giờ mẹ quên chưa nói. con có thấy đứa bé bên kia không? con thấy cậu nhóc thế nào?"

"con... con... em ấy nhìn dễ thương lắm ạ..."

"được, vậy thì tốt lắm!"

mẹ cậu đang định làm gì đây. không hiểu sao cậu lại cứ thấy có cảm giác bất an... mà thật ra cũng không hẳn là bất an, phải nói là "nguy hiểm" mới đúng nhất.

* chú thích: những dòng lời thoại in nghiêng như trên được nói bằng tiếng anh.

* chú thích: những dòng lời thoại in nghiêng như trên được nói bằng tiếng anh

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[AllMark] Our TimeWhere stories live. Discover now