Chương 29

1.3K 46 1
                                    

Chương 29

Kể từ khi những cơn mưa lạnh bất tận kết thúc, thời tiết ở Thành phố A vẫn cứ luôn ảm đạm, hôm nay rất hiếm khi sáng sủa. Trên bầu trời xa xăm, bóng mặt trời mờ nhạt, rọi xuống một chút ánh sáng vàng ấm áp, sáng chói và rực rỡ.

Thời tiết tốt như vậy, chỉ đánh mạt chược thôi thì thật là đáng tiếc.

Hứa Tương Mi vừa mới nghĩ như vậy, Tạ Bách Nghi nghe một cuộc điện thoại xong, quay đầu lại cười hì hì nói qua loa vài câu, sau đó để tài xế dừng xe bên lề đường, rồi ném hai người ở đó.

Khương Hân thở dài: "Tính tình thực sự đúng là lúc nắng lúc mưa, cũng không biết Lương Yến Thanh đã cho cô ấy uống canh mê hồn gì nữa."

Hứa Tương Mi cười nói: "Chuyện tình cảm đâu ai biết trước được. Là do con bé tự mình tình nguyện, xem ra còn phải khổ cực dài dài."

Hai người đã vài ngày không gặp nhau, nhân cơ hội này, họ ngồi tắm nắng và uống trà chiều, vô cùng thỏa mãn.

Buổi tối lại trở về nhà họ Tạ ăn tối. Sau khi dùng cơm xong thì vẫn còn sớm, Hứa Tương Mi đi theo Tạ Bách Ninh trở về sân nơi anh sống.

Lần cuối cùng đến đây là vào ngày Tạ Bách Hành và Khương Hân kết hôn. Bên trong sân nhỏ chỉ trồng mỗi cây hoa mộc vàng. Cô ngồi dưới gốc cây, mượn rượu tỏ tình với anh. Chỉ là lúc đó, cô nói "Em rất thích anh.", nhưng anh lại không cho là thật.

Bây giờ, hoa mộc trong sân đều đã nở rộ, đã là tháng 12, cánh hoa rụng vàng cả mặt đất, hương hoa thoang thoảng, bầu không khí rất hữu tình.

Họ đã ở bên nhau.

Anh dẫn cô đi vào một cái đình nhỏ được bao quanh bởi hoa mộc. Bên trong đình lấp lánh ánh sáng mờ ảo, bóng của những cành cây lúc ẩn lúc hiện.

Hứa Tương Mi ngồi xuống băng ghế, nghiêng người qua một bên, dựa vào hàng rào gỗ. Chóp mũi tràn ngập mùi thơm nồng, người trong lòng đang ngồi ở bên cạnh, cô cong cong khóe môi cười, ngây ngẩn phát giác, cảnh sắc đêm nay đẹp vô cùng!

Tạ Bách Ninh vươn tay ra bắt những đóa hoa đang rơi, cả hai đóa đều rơi cùng một chỗ trên bàn tay anh, còn có cuốn hoa hơi dài. Anh động lòng, nhẹ nhàng cài đóa hoa lên tóc cô.

Hứa Tương Mi không biết anh đang làm gì, muốn xoay người, bị anh giữ chặt vai: "Ngồi yên."

Hoa mộc trên mái tóc ngắn của cô lỏng lẻo như sắp rơi xuống, anh tháo nó ra, tìm một vị trí mới phía trên và cài nó vào.

Nhìn kỹ thì, đặc biệt đẹp.

Anh tự nhiên nói: "Em để tóc dài đi."

Cô nghiêng đầu: "Anh không thích tóc ngắn à?"

"Không phải, tóc ngắn rất hợp với em, anh rất thích."

"Vậy thì sao anh lại muốn em để tóc dài?"

Tạ Bách Ninh dịu dàng nhìn cô: "Anh muốn chải tóc cho em trong ngày cưới. Khi người cổ đại kết hôn, không phải tất cả họ đều xem trọng việc chải tóc này sao? Một chải chải đến tận cùng, hai chải răng long đầu bạc, ba chải con cháu đầy nhà, bốn chải tình cảm vợ chồng mãi mãi hài hòa. Tóc càng dài sẽ càng đẹp. "

Nháo Hỉ - Trần Tích.Where stories live. Discover now