20

YUAN

I wanted to go to the hospital to check on Krista and give moral support kay Miggy kasi alam ko na first baby niya at baka siya ang atakihin dun hahaha. Pero siyempre, may duty pa ako kay Miss Sungit. Hahaha Hindi pa rin nakakapunta si Dad sa hospital kasi may meeting pa siya. kalian kaya ang schedule ng mga presidential children na pumunta sa Malakanyang. I was thinking since hindi makakapunta si Miggy sa conference ng mga Presidential Children, Kasi siya dapat ang representative ng Philippines at siya ang panganay, ako na ang automatic na representative ng bansa. So wala talaga akong kawala dito sa babaeng masungit na ito. Ewan ko pero bakit ba biglang nag aaway kami eh wala naman yatang rason na mag away kami. Di bale na, since wala din naman akong magagawa at ikakasal na to...ikakasal nga ba? Di ba sabi ni Tommy na wala na sila nung fiancé niya? Hmmm tignan ko nga mamaya kung naka engagement ring siya. Teka lang Yuan Bustamante, bakit hindi mo na lang siya tanungin? Kailan ka pa naging duwag when it comes sa babae. Tsaka, yang si Erica na yan este Janelle pala eh mas to bata sa iyo yan. Kaya huwag kang matakot.

Who are you trying to convince Lt Bustamante na kaya mo si Janelle Maxwell? Hahahaha takot mo lang dun.

Speaking of the devil who looks like a goddess.

"Lt Bustamante, may I speak with you for a while? Can you please leave us alone?"

Aba! May nalalaman na siyang can you please leave us alone? Kunwari naman nagulat ako. tinignan ko yung Secret Service at mga secretaries at assistants niya na lumabas ng suite. Pati na rin ang mga PSG na kasama ko. Siyempre I'm on official duty so kailangang isama ang mga PSG. Pero alam ni Dad na pinakaayaw ko talaga yung binabantayan ako. Kami kasi ni Miggy hindi kami mahilig magpapansin. Pero what can we do kung ang mga tao naman ang pumapansin sa amin?

So when everyone left the room, I looked at her and she can not even look at me straight in the eye. God! I miss her. Halikan ko na lang kaya ito para matapos na. I stood up and she looked at me. Shit bakit umiiyak to? Yuan what the hell di you do?

"I'm sorry. I'm sorry please don't cry." Bakit ka nag so sorry? Idiot!

"No don't touch me."

"Okay just don't cry. What's wrong?"

She just stood there hugging herself. I wanted to hug her too. Bakit ganun, naawa ako sa kanya? Ano ang nangyari sa kanya bakit parang ang sakit sakit ng iyak niya? Ako ba ang maykagagawan nito?

"Erica, please tell me what's wrong? Who did this to you? What did they do?"

"You. It's you Yuan. You broke my heart into pieces."

"What did I do?"

"You promised that you would come to me. You promised that you will not leave me, but you did."

"Hey! Come on! I came to see you. I went there when your dad invited our family. But I saw you with him. I learned you were engaged. I still went there to ask you. To hear from you that there is no chance for me, for us. I did not need to hear it when I saw you myself. You were with him. Hell he was even kissing you. What do you expect me to do? I went home broken hearted Erica, I came home to lick my wounds."

" You should have asked me Yuan. I waited."

"Damn! You were in his arms. And you expect me to go to you and what? "

"Were you not reading the news? Did you not hear that we have broken up?"

"You know me. I do not watch the news. And you knew that I was waiting for you. You could have at least let me know."

"Because I thought you already know."

"Sa tingin mo kasi bigger news ka sa akin alam ko na? Ano ka?"

"Speak English."

"Nevermind, forget about it."

Magulo talaga tong dalawang to. Pag awayin ko kaya sila ng sobra? O kaya pagselosin ko sila? hahahaha. Please vote ang comment. Thank you- CurlyTops0817