Chương 18

199 17 0
                                    


Trong căn phòng lớn lấy tông màu trắng làm chủ đạo yên tĩnh dị thường, lúc này không dưới chục lão sư nhìn chăm chú bóng dáng nhỏ nhắn đang ngồi cùng họ trên chiếc bàn dài . Có đánh giá, có kinh thường, có thưởng thức... nhưng cho dù họ có dùng đủ loại ánh mắt gì thì nữ sinh vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh như cũ, nở nụ cười dịu dàng để đón tiếp.

Thầy Hiệu Trưởng nghiêm nghị nhìn Tư Đồ Lạp Vi một lúc, sau đó mới nghiêm khắc nói:

- Tư Đồ Lạp Vi chúng tôi nghi ngờ em gian lận trong kì thi vừa rồi!

Sau khi nghe được câu nói của Hiệu Trưởng, cô chỉ phát ra một tiếng "A" xem như đáp lại lời của Hiệu Trưởng sau đó cũng không phản ứng gì nhiều. Hiệu Trưởng nhìn Tư Đồ Lạp Vi giây lát sau đó lại nói tiếp:

- Theo thầy được biết thông qua các giáo viên đang dạy và kết quả những năm học vừa rồi của trò! Thì ngoại trừ môn ngữ văn có chút thành tựu ra thì hầu như thành tích các môn còn lại chỉ tương đối khả quan thậm chí môn toán và anh văn luôn nằm trong top cuối toàn trường!

- Nhưng kết quả thi lần này lại rất ngoài ý muốn, khiến chúng tôi rất bất ngờ. Em phải biết rằng người từng đạt điểm số cao nhất năm thứ 10 toàn trường chỉ vừa được 525 điểm. Trong khi em môn nào cũng được tối đa 150 điểm, tổng điểm là 750.

Thầy Hiệu Trưởng nói xong cùng các lão sư hướng ánh mắt tới trên người Tư Đồ Lạp Vi như đang chờ đợi cô cho họ một câu trả lời thỏa đáng. Tư Đồ Lạp Vi kể cả lúc này khóe môi vẫn tươi cười nhẹ nhàng như cũ, giọng điệu ngọt ngào ôn hòa nói:

- Gian lận? Vậy xin hỏi mọi người nói em gian lận bằng cách nào ạ? Em nhìn bài của ai dưới hai đôi mắt của hai vị giám thị đây! Nói em xem trộm đáp án? Trong khi em còn chưa biết được trong đề có bao nhiêu câu hỏi, xin hỏi em làm gì để lấy được tần ấy đáp án?

Tư Đồ Lạp Vi nhất thời các thầy cô hai mặt nhìn nhau, nhỏ giọng bàn tán. Sau đó một lão sư cất tiếng:

- Chúng tôi không biết em dùng bằng cách nào nhưng điều này cũng không thể chứng minh một người chưa từng lọt vào top 100 nay lại lấy được vị trí thứ nhất toàn trường. Điều này hoàn toàn không có khả năng!

Tư Đồ Lạp Vi nghe thế liền bình thản đáp:

- Nếu mọi người đã nói em gian lận. Vậy xin cho em được xem chứng cứ!

- Bằng chứng thì không nhưng nhân chứng thì lại có một mà người này chắc em cũng không xa lạ gì! - Hiệu Trưởng lão sư vẫn giữ dáng vẻ nghiêm nghị nói chuyện với cô sau đó hướng ngoài cửa phòng nói.

- Được rồi! Em liền đi vào đi!

Mọi ánh mắt lúc này đổ dồn về phía cửa phòng, người vừa tiến vào không ai khác chính là người bạn thân trên danh nghĩa của Tư Đồ Lạp Vi: nữ chính Bạch Băng Dao.

Bạch Băng Dao yếu đuối đi đến hướng về phía các thầy cô nhẹ cuối đầu chào , dáng vẻ khá tiều tụy đôi mắt xinh đẹp phiếm hồng buồn bã giống như vừa mới khóc xong không lâu hướng Tư Đồ Lạp Vi nhìn đến chốc lát liền buông mắt.

Trong lòng Tư Đồ Lạp Vi hô hào: "Mới gặp không lâu trình độ diễn xuất của nữ chính đã nâng lên một tầm cao mới. Cái vai diễn học sinh ngoan ngoãn trong mắt thầy cô và cái vẻ đạo mạo vì lo lắng cho bạn tốt là cái gì thế này?"

(Nữ Phụ) Phù thủy xuyên qua chi nữ phụ! [INKISHIRA]Where stories live. Discover now