CHƯƠNG 3

2.4K 232 8
                                    

EDIT: EN / WATTPAD

Đối với Diêu Hải mà nói, ngày hôm nay vốn là một ngày rất quan trọng. Ông làm đạo diễn cũng trên dưới hai mươi năm, tác phẩm xuất ra cũng có thành tích không tồi, lúc ông đang không có tính toán đặc biệt gì thì cũng là lúc ông gặp được bộ tác phẩm《 Phượng Tê Ngô 》trong cuộc họp Liên hoan Điện ảnh năm nay.

Đối với một người làm đạo diễn, ai ai cũng muốn theo đuổi một tác phẩm hoàn mỹ, Diêu Hải cũng từng ôm lấy mộng tưởng này khi gia nhập vào giới, nhưng dần dần sau khi có được thành tích, cảm giác theo đuổi sự hoàn mỹ lúc trước lại càng phai mờ, cuối cùng cũng chỉ chăm chăm vào ratings.

Nhưng cố tình ông lại gặp phải 《 Phượng Tê Ngô 》, một bộ kịch bản trên internet có bối cảnh là nữ tôn với những quyền mưu phức tạp do tác giả Hầu Quân Mi chủ bút.

Quyền lực của ông càng tăng lên sau khi ông làm đạo diễn qua mấy bộ điện ảnh, bản thân ông cũng biết rõ, tác phẩm này có khả năng trở thành tác phẩm xuất sắc vượt trội nhất trong số kho tàng tác phẩm của ông, bởi vậy vì những cảnh quay hoàn mỹ, ông đã mời chính tác giả làm biên kịch cũng như tốn một số tiền lớn đề đầu tư vào đây.

Thế nhưng, như vậy cũng không đủ để khiến bộ tác phẩm trở nên kinh điển, điểm quan trọng nhất chính là các diễn viên sẽ hóa thân thành các nhân vật để diễn xuất trên màn hình TV, biểu hiện của bọn họ sẽ quyết định mức độ thu hút của người xem.

Đặt ở lúc bình thường, ông luôn mắt nhắm mắt mở khi mấy nhà đầu tư nhét người của họ vào mấy nhân vật nhỏ, chỉ cần bản thân các diễn viên đó không tệ cùng với sự chỉ đạo mạnh mẽ của ông thì cũng sẽ qua được.

Nhưng lần này lại không được, ông sẽ không để mấy nguyên nhân này làm hỏng bộ phim này, vai nam nữ chính đều do ông tuyển chọn gắt gao trong lớp diễn viên hạng A, tốn công chuẩn bị nhiều như vậy thì sao ông có thể để mấy vai phụ kéo chân đoàn phim được chứ.

Trước khi buổi casting bắt đầu, lúc Diêu Hải ngồi trên xe đi về hướng hội trường, đã nghe nhân viên công tác nói qua, phía đầu tư bên kia muốn nhét mấy người vào. Ông đã không vui vẻ gì rồi, xuống xe hỏi lại cẩn thận lần nữa, vai diễn lộ mặt cũng có khoảng hai mươi mấy nhân vật thế mà phía đầu tư lại nhét đến tám người, bộ phim này còn quay gì nữa chứ!

Diêu Hải nổi trận lôi đình, vừa vào hội trường lại càng tức tối hơn. Mấy nhân viên phụ trách buổi thử vai xúm lại khuyên ông, ngay cả Thành Chích đang ngồi bên ngoài cũng có thể nghe thấy thanh âm gọi điện ầm ĩ của Diêu Hải với nhà đầu tư.

Đoạn ầm ĩ này kéo dài khoảng nửa tiếng, lúc sau Diêu Hải mới nguôi bớt cơn giận mà ngồi vào giữa hội trường, nhân viên bảo mọi người yên lặng, lúc này buổi casting cũng bắt đầu.

Lúc còn hỗn loạn Tào Vĩ đã nói với Thành Chích: "Lần này hơi khó, Diêu đạo tự có chủ ý, phía đầu tư cũng không kìm hãm ông ta được nhiều, nếu diễn viên nào khiến ông không vừa lòng sẽ không được tiến vào đoàn phim. Lần thử vai này vẫn dựa vào thực lực, Tiểu Chích, em cũng đừng hồi hộp quá."

[EDIT] SAU ĐÓ CẬU TA TRỞ THÀNH SIÊU SAO GIẢ GÁI - Diễm Quy KhangWhere stories live. Discover now