Chương 36

1.9K 86 0
                                    

Qua nửa tháng, thời tiết giữa tháng tư cũng bắt đầu nóng dần lên, buổi chiều sau khi Lâm Hải từ huyện nha về, còn chưa kịp tắm rửa thay y phục thì nghe gia nhân bẩm báo có nhị vị công tử nhà Triệu đại nhân cầu kiến.

Lâm Hải thắc mắc trong lòng, không biết hai thiếu gia này tới tìm hắn làm gì? Thắc mắc này thật cứ lẩn quẩn trong đầu Lâm Hải khi hắn ngồi chờ hai người Vân Chính và Tứ Ca ở chính viện.

Khi Vân Chính và Tứ Ca tiến vào, theo sau còn một phụ nữ tuổi tầm ngoài hai mươi nhưng vẫn thả tóc theo kiểu thiếu nữ chưa lập gia đình. Tim Lâm Hải có chút lộp bộp đập nhanh hơn, cái này không phải là kiểu tặng tiểu thiếp như mấy chuyện đồn đại đấy chứ? Hắn là không có nhu cầu nạp thiếp nha. Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng Lâm Hải cũng đâu thể mở miệng hỏi ngay được.

Lâm Hải cùng Vân Chính và Tứ Ca chào hỏi xong, Lâm Hải lên tiếng hỏi trước :" Không biết nhị vị công tử tìm Lâm mỗ có chuyện gì?"

Vân Chính liền đứng lên chắp tay nói :" Lâm đại nhân, đây là Mộc Vãn Thanh cô nương, người rành về cầm nghệ. Mấy ngày trước vãn bối cùng biểu ca có gặp qua các vị công tử và tiểu thư nhà đại nhân, cũng đã nhận lời tìm giúp Lâm tiểu muội một vị sư phụ am hiểu về cầm nghệ. Cuối cùng không phụ sự nhờ vả của Lâm tiểu muội, hôm nay đã dẫn được Vãn Thanh cô nương tới".

Lâm Hải nghe xong Vân Chính nói thì âm thầm thở phào may mắn. Nhưng ngay sau đó lại có chút bối rối :" Lâm mỗ thật cảm tạ hai vị công tử giúp sức tìm sư phụ cho khuê nữ. Nhưng quả thật huyện nha viện trống đã không còn, bây giờ nếu lưu Vãn Thanh cô nương lưu lại thì quả tình không kịp sắp xếp phòng ở. Nếu hai vị công tử không ngại phiền có thể để Vãn Thanh cô nương ở tuần phủ tạm hai ngày, đợi Lâm mỗ thu xếp xong chỗ ở thì lại qua đón người?"

Vân Chính và Tứ Ca nhìn nhau, trong mắt đều là nghi vấn, không lẽ vị Lâm huyện lệnh này lại từ chối ý tốt của họ?

Đây quả là hai người nghĩ oan cho Lâm Hải, viện trống phía nam từ khi Dương lão gia tử và Ngô thị đi, vì nhân thủ trong nhà ít nên không có cho người dọn dẹp. Bây giờ không biết đã thành cái dạng gì rồi, nên Lâm Hải mới mặt dày mà đề nghị Vân Chính tạm lưu người hai ngày.

Lúc cả ba người cùng Vãn Thanh đang có chút lúng túng thì Mẫn Trúc một thân nam trang bước tới. Đây là Thu Trà đi chính viện tìm Ngạn Ân mượn sách thì nghe Ngạn Ân nói có hai vị Triệu công tử dẫn một cô nương xinh đẹp tới. Mẫn Trúc là có cùng tư tưởng với Lâm Hải là hai người kia thay tuần phủ đại nhân đi tặng tiểu thiếp, nên đang luyện võ cũng lén trốn Vương bộ đầu chạy tới chính phòng.

Do chạy hơi gấp nên gương mặt Mẫn Trúc đỏ bừng, còn lấm tấm mồ hôi trên cánh mũi, vừa tới nơi đã cười toe toét chào Vân Chính và Tứ Ca :" hai vị Triệu ca ca, hai người tới báo tin cho muội sao?"

Lâm Hải ánh mắt cưng chiều nhìn khuê nữ, nhưng giọng nói lại nghiêm nghị :" Xem con không có chút quy củ nào kìa, sao ăn mặc như vậy mà ra gặp hai vị công tử đây?"

Mẫn Trúc cúi đầu le lưỡi, nhưng lại lén ngầng đầu lên nháy mắt với Lâm Hải. Vân Chính và Tứ Ca nhìn thấy Mẫn Trúc như vậy thì thiếu chút nữa cười ha hả. Nhưng dù gì Lâm Hải còn đứng đây, hai người cũng được tu dưỡng tốt nên mới không cười phá lên, chỉ cười mỉm nhìn Mẫn Trúc.

Xuyên Qua Tìm Được Hạnh PhúcOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz